Đình Tùng buộc Thái Lan chia điểm vào phút chót

Sự lóng ngóng của hậu vệ Thái Lan dẫn đến pha phạm lỗi với Mai Tiến Thành đã mang lại cơ may không thể tốt hơn cho U-23 VN: quả phạt đền ở phút 89! Đình Tùng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mang về 1 điểm cho đội nhà, trong trận ra quân, chiều 2/12.

U-23 VN giành 1 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Đức Anh

U-23 VN giành 1 điểm trong ngày ra quân. Ảnh: Đức Anh

Tưởng chừng như trận đấu giữa U-23 Malaysia và Đông Timor có thể bị huỷ bỏ, tuy nhiên đến đầu giờ thi đấu U-23 Đông Timor đã có mặt và kịp ra sân.

Và trước đối thủ quá mạnh, Đông Timor đã để thua trắng U-23 Malysia 11 bàn, ở trận đấu đầu tiên của bảng A.

Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất ở bảng A giữa U-23 Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra ngay sau đó với kết quả hoà 1-1.

Có thể nói, đây là một kết quả vô cùng thuận lợi cho cả hai đội trên bước đường tìm vé vào bán kết.

Tuy nhiên, cùng cần phải nói rằng U-23 Việt Nam đã có được 1 điểm không hề dễ dàng. Bởi trong suốt 90 phút tranh tài, đối thủ của thầy trò HLV Calisto mới là những người chơi hay hơn.

Cầm được nhiều bóng, chơi lấn lướt phần lớn thời gian của trận đấu và có rất nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng U-23 Thái Lan đã không tận dụng được điều đó.

Trong khi đó, U-23 Việt Nam đã có sự nhập cuộc không tốt đồng thời gặp phải lối chơi chặt chẽ của U-23 Thái Lan đã không thể làm được nhiều điều trong trận đấu này.

Điểm nhấn lớn nhất của các học trò HLV Calisto chính là tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi. Và với "vũ khí" đó, U-23 Việt Nam đã dần chơi tốt và kịp có được bàn thắng quân bình tỉ số ở những phút cuối của trận đấu.

Chia điểm trong trận đầu ra quân, cả hai đội U-23 Việt Nam và U-23 Thái Lan sẽ gặp thuận lợi hơn trên con đường tìm vé vào bán kết khi 2 đối thủ còn lại đều không mạnh hơn, nếu như không muốn nói dễ dàng (như Đông Timor).

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này:

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam: Tấn Trường, Xuân Hợp, Đình Đồng, Hoàng Quãng, Long Giang, Công Minh, Thành Lương, Thái Dương, Tiến Thành, Thanh Hưng, Thanh Bình

U-23 Thái Lan: Kawin, Palawat, Kiatprawut, Suttinan, Piyachart, Arthit, Adul Lahso, Phanuwat, Kabfah,Teerasil Dangda, Keerati.

Sau những phút đầu nhập cuộc khá thận trọng, đến phút thứ 5 U-23 Thái Lan đã có pha bóng uy hiếp khung thành đội bóng áo trắng đầu tiên.

Từ một tình huống tấn công, Arthit có bóng, tiền vệ của U-23 Thái Lan đã tung ra cú dứt điểm ngay sát vạch 16m50 đưa bóng đi chệch khung thành Tấn Trường trong gang tấc.

Gần 15 phút đầu tiên của trận đấu đã qua, U-23 Thái Lan đang là những người chơi chủ động hơn và đang đẩy U-23 Việt Nam vào thế chống đỡ khá vất vả.

Phút 23, Long Giang phạm lỗi với Dangda trước khu vực 16m50, tuy nhiên khá may mắn khi pha đá phạt của Arthit lại đi cao hơn khung thành của U-23 Việt Nam trong gang tấc.

Ngay sau đó, U-23 Việt Nam có được pha tấn công đầu tiên kể từ đầu trận. Bắt đầu từ pha đoạt được bóng của Thanh Hưng, rồi tới chân Thái Dương.

Thêm 1 pha phối hợp nhanh nữa với Thanh Bình, tạo cơ hội cho Thành Lương băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, ở tình huống đó trung vệ của U-23 Thái Lan đã kịp thời băng ra cản phá.

Phút 27, Long Giang đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu sau khi phạm lỗi với 1 cầu thủ áo xanh.

Lúc này, thủ môn Tấn Trường đang bị đau trên sân sau pha lao ra bắt bóng và va chạm với 1 tiền đạo U-23 Thái Lan.

Phút 30, tình huống phản công nhanh của U-23 Việt Nam đã không thành công khi Thanh Bình xử lý quá chậm ngay trước vòng 16m50 của U-23 Thái Lan

Phút 33, U-23 Thái Lan có sự thay đổi người đầu tiên ở hàng tiền vệ, Kabfah rời sân, người thay thế là Sumanya.

Phút 39, U-23 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận khi Thanh Bình thoát xuống đối mặt với thủ môn đội bạn. Đáng tiếc, tiền đạo này lại xử lý hơi chậm.

Phút 45, U-23 Việt Nam tình huống tấn công khá nguy hiểm bắt nguồn từ bên cánh trái. Tuy nhiên, pha chuyền vào của Tiến Thành lại không được Thanh Bình tận dụng thành công. Hiệp 1 được cộng thêm 3 phút bù giờ.

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội rời sân mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Có thể nói, 45 phút đầu tiên của trận đấu U-23 Việt Nam đã gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi nhanh của U-23 Thái Lan.

Tuy nhiên, hàng thủ và nhất là thủ môn Tấn Trường đã chơi tỉnh táo và hoá giải hoàn toàn các pha tấn công của Thái Lan.

Phải đến những phút cuối hiệp 1, hàng tiền vệ của U-23 Việt Nam chơi gắn kết hơn và đã tạo được khá nhiều cơ hội về phía khung thành U-23 Thái Lan.

Mặc dù vậy, các pha tấn công đó là chưa đủ để giúp đoàn quân của HLV Calisto có được bàn thắng sau 45 phút tranh tài ở hiệp đấu thứ nhất.

Hiệp 2 đã được bắt đầu, và Thái Lan tiếp tục có sự thay đổi người thứ 2 khi tiền đạo Sampong đã được đưa vào sân hòng tăng cường hàng tấn công cho đội bóng áo xanh

Phút 49, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Quý Sửu được tung vào sân thay cho Công Minh ra nghỉ.

Phút 54, tiền đạo Phan Thanh Bình đã được thay ra, người vào sân là Đình Tùng.

Hơn 10 phút đầu tiên của hiệp 2 qua đi, cục diện trận đấu vẫn đang khá cân bằng với những pha tấn công chia đều cho cả đôi bên.

Phút thứ 57, thiếu chút nữa lưới của U-23 Việt Nam đã phải rung lên khi từ quả phạt góc bóng tới chân của tiền đạo mới vào thay người bên phía U-23 Thái Lan Sompong. Nhưng rất may ở khoảng cách chừng 6m, pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang.

Phút 59, Thái Dương có pha đi bóng trước vòng 16m50 rồi dứt điểm, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Ngay sau đó, U-23 Thái Lan có sự thay đổi người cuối cùng Anawin vào sân, Phanuwat được cho ra nghỉ.

Phút 60, U-23 Thái Lan lại có cơ hội rất tốt để có thể mở tỉ số, nhưng một lần nữa ở tư thế không ai kèm Sompong lại dứt điểm thiếu chính xác.

Hơn 1 phút sau, U-23 Việt Nam đáp trả. Từ một tình huống phản công, Đình Tùng đã có bóng ở tư thế đối mặt với khung thành của đội bạn. Nhưng pha dứt điểm của tiền đạo Thanh Hoá lại quá vội vàng đưa bóng đi vọt xà ngang rất đáng tiếc.

Phút 65, khung thành của U-23 Việt Nam lại phải hứng thêm một lần sóng gió. Từ pha đá phạt góc, bóng tới chân 1 cầu thủ áo xanh.

Rất may, pha dứt điểm của cầu thủ này lại không thắng được những hậu vệ áo trắng chơi lăn xả, đồng thời kịp phá bóng ngay trên vạch vôi của thủ môn Tấn Trường.

Phút 72, lưới của U-23 Việt Nam đã phải rung lên lần đầu tiên trong trận đấu. Từ một pha đá phạt góc, Kirati với 2 pha dứt điểm đã đưa U-23 Thái Lan vượt lên dẫn trước 1-0.

Ở bàn thua này, Tấn Trường đã có phần hơi vội vàng khi lao ra bắt bóng, nhưng không chính xác để tiền đạo U-23 Thái Lan tận dụng cơ hội đó và ghi bàn.

Phút 74, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người tiếp theo, tiền đạo Mạnh Dũng được đưa vào sân để thay cho Thái Dương.

Phút 77, Đình Tùng có cơ hội dứt điểm ngay sát vòng 16m50, nhưng lại đi không chính xác

Phút 86, một lần nữa Đình Tùng lại không thể vượt qua được hàng thủ U-23 Thái Lan khi pha đột phá và chuyền ra của tiền đạo này không vượt qua được những chiếc áo xanh.

Phút 89, từ pha tấn công bênh phía cánh phải của U-23 Việt Nam, bóng được tạt vào trong. Một tiền đạo của đội bóng áo trắng đã bị kéo ngã trong vòng 16m50. U-23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt 11m.

Đứng trước pha đá phạt đền, Đình Tùng đã dễ dàng đánh bại thủ môn Kawin để giúp U-23 Việt Nam gỡ hoà 1-1 trong niềm vui sướng của rất đông các CĐV có mặt trên SVĐ QG Lào và đông đảo người Việt Nam theo dõi qua truyền hình.

Những phút bù giờ ít ỏi của trận đấu, cả hai đội đều có những pha tấn công cuối cùng nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng đành chấp nhận chia điểm trong trận đầu ra quân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast