Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh nửa đầu mùa

MU có hai tiền đạo trong nhóm 11 cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh nửa đầu mùa 2012-2013 do trang Goal.com bình chọn.

Đội hình tiêu biểu theo sơ đồ 3-4-3: thủ môn John Ruddy; hậu vệ Jonas Olsson, Phil Jagielka, Jan Vertonghen; tiền vệ Adel Taarabt, Marouane Fellaini, Santi Cazorla, Juan Mata; tiền đạo Luis Suarez, Robin Van Persie, Wayne Rooney.

Van Persie là sự bổ sung hoàn hảo cho Rooney và MU.

Van Persie là sự bổ sung hoàn hảo cho Rooney và MU.

Một trường hợp vắng mặt đáng tiếc trong đội hình tiêu biểu của Goal là tiền đạo Michu, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cùng Robin Van Persie với 12 lần lập công. Phong độ xuất sắc của Van Persie và khả năng phối hợp tuyệt vời với Wayne Rooney đã giúp hai cầu thủ này cùng được chọn. Một nguyên nhân khác khiến Michu bị loại là vị trí khiêm tốn của Swansea so với MU.

Suất còn lại trên hàng tiền đạo thuộc về Luis Suarez, cầu thủ gánh vác toàn bộ hàng công của Liverpool. Với 10 bàn thắng, tiền đạo người Uruguay vượt qua cả Michu, Carlos Tevez lẫn Christian Benteke.

John Ruddy, thủ môn của Norwich, xứng đáng giành vị trí số một trong đội hình tiêu biểu. Ruddy có một loạt trận đấu thể hiện phong độ cao, trong đó có chiến thắng 1-0 trước đội dẫn đầu Man Utd. Norwich nhờ đó vươn lên vị trí thứ bảy trên bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh.

Ở hàng hậu vệ, Phil Jagielka, gương mặt đến từ Everton, cũng xứng đáng được khen ngợi. Phong độ xuất sắc của Jagielka không chỉ giúp đội chủ sân Goodison Park bay cao mà còn đem lại cho anh một suất đá chính thường xuyên ở đội tuyển Anh.

Hai vị trí còn lại của hàng hậu vệ thuộc về Jonas Olsson (West Brom) và Jan Vertonghen (Tottenham). Thi đấu bên cánh trái, tân binh người Bỉ không chỉ tăng cường đáng kể khả năng phòng ngự cho Tottenham mà còn đóng góp hiệu quả cho hàng công.

Ba trường hợp vắng mặt đáng tiếc trong đội hình tiêu biểu là Leighton Baines (Everton), Nathan Baker (Aston Villa) và Maicon (Man City).

Ở hàng tiền vệ, sự xuất hiện gây nhiều bất ngờ nhất là Adel Taarabt (QPR). Đội bóng thành London đang thi đấu chật vật nhưng thực tế cho thấy ngôi sao người Marốc luôn là một trong những cầu thủ nổi bật nhất.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, một cuộc cạnh tranh quyết liệt xảy ra sau khi John Obi Mikel, Marouane Fellaini, Paul Scholes và Yaya Toure đều đạt phong độ cao. Kết quả cuối cùng, Fellaini giành chiến thắng với chiến công đưa Everton leo cao trên bảng tổng sắp.

Thi đấu ngay phía trên tiền vệ người Bỉ là Santi Cazorla, tân binh trị giá 20 triệu bảng của Arsenal. Hòa nhập với cuộc sống và phong cách bóng đá Anh một cách nhanh chóng, Cazorla đã đóng góp đáng kể vào lối chơi của pháo thủ thời hậu Van Persie.

Ở vị trí tiền vệ cánh trái, sự lựa chọn xứng đáng thuộc về Juan Mata. Giống cầu thủ đồng hương Cazorla, Mata đạt phong độ rất cao trong giai đoạn đầu mùa bóng với 6 bàn thắng và một loạt đường chuyền dọn cỗ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast