Đội tuyển Việt Nam: Đá vì danh dự!

“Còn nước còn tát, cứ đá hết mình thôi”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ, và tâm trạng chung của các cầu thủ trước trận đấu diễn ra vào ngày mai (15/11) với ĐT Uzbekistan trên sân Mỹ Đình cũng vậy.

> ĐT Uzbekistan đến Hà Nội: Quyết tâm chiến thắng

“Còn nước còn tát, cứ đá hết mình thôi”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ, và tâm trạng chung của các cầu thủ trước trận đấu diễn ra vào ngày mai (15/11) với ĐT Uzbekistan trên sân Mỹ Đình cũng vậy.

“Họ thực sự rất mạnh, rất khó để chúng ta có cửa thắng họ, kể cả khi chơi trên sân nhà. Uzbekistan gồm những cầu thủ rất nhanh, rất khỏe, họ phối hợp lên bóng rất nhanh, co về phòng ngự cũng rất nhanh, cách họ chơi bóng rất hiệu quả. Khó thắng, nhưng tâm lý chán nản là không hề có, chúng tôi vẫn sẽ ra sân chiến đấu bằng tất cả những gì tốt nhất”, tiền vệ Sỹ Cường chia sẻ.

Trong khi đó, tiền vệ Thanh Trung có một nhận xét khác: “Ở trận đá trên sân Uzbekistan, ĐT Việt Nam cũng đã nhập cuộc tốt. Rất khó để đi bóng, để phối hợp khi họ ập vào rất nhanh, bằng thể lực tốt, họ tranh chấp trên toàn mặt sân. Khó đá, nhưng cứ ra sân là chơi hết mình thôi”.

Còn Mai Tiến Thành thì chia sẻ: “Tôi hy vọng khán giả sẽ cổ vũ nhiệt tình cho ĐT Việt Nam ở trận đấu này, dù cơ hội của chúng ta không còn nhiều. Với tôi, đối thủ càng mạnh thì tôi càng…máu, cứ chơi hết mình thôi, thắng thua tính sau”.

Dù không còn nhiều hy vọng nhưng ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm thi đấu một trận hết mình trước ĐT Uzbekistan. Ảnh: VSI
Dù không còn nhiều hy vọng nhưng ĐT Việt Nam vẫn quyết tâm thi đấu một trận hết mình trước ĐT Uzbekistan. Ảnh: VSI

HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: “Còn nước còn tát, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà, với tinh thần vì màu cờ sắc áo, đá để phục vụ khán giả. Điều cần thiết ở trận đấu này là hạn chế những sai lầm”.

ĐT U23 tiếp tục tập nặng

Thầy trò ông Hoàng Văn Phúc tiếp tục duy trì 2 buổi tập với cường độ cao trong ngày hôm qua. Phi Sơn và Thanh Hào vắng mặt vì chấn thương. Thanh Hào bị rạn xương mác còn Phi Sơn bị đau ở cổ chân.

Cả 2 cầu thủ này cần khoảng 5, 6 ngày để hồi phục, và như vậy, Thanh Hào và Phi Sơn chỉ có thể trở lại khi ĐT U23 di chuyển vào Bình Dương vào ngày 18/11 tới. Hôm nay, BHL đã chủ động giảm cường độ khi cho các cầu thủ nghỉ buổi sáng và chỉ tập vào buổi chiều.

Chiều qua, ĐT Việt Nam đã có buổi tập trên sân Mỹ Đình, buổi tập diễn ra muộn hơn với cường độ khá cao. Quan sát buổi tập thì có thể hình dung phần nào đội hình sẽ ra sân của ĐT Việt Nam với một vài sự thay đổi.

Trong khung gỗ, người bắt chính sẽ là Tấn Trường khi thủ thành này liên tục có những sự thể hiện tốt khi được triệu tập trở lại. Cặp trung vệ là Phước Vĩnh và Văn Biển, Xuân Thành và Văn Hoàn ở 2 cánh. Trên hàng tiền vệ, Sỹ Cường (hoặc Văn Bình) và Tấn Tài chơi ở trung tâm, 2 cánh là Trọng Hoàng, Thành Lương. Quốc Anh sẽ chơi nhô cao hơn, hỗ trợ cho Quang Hải đá cắm.

Trên sân tập, HLV Nguyễn Văn Sỹ không chỉ đạo nhiều, cũng ít dừng bóng. Một yếu tố ông Sỹ chưa thực sự yên tâm là việc hàng phòng ngự đối phó thế nào với những pha lên bóng nhanh, thay đổi hướng tấn công đột ngột đi kèm những pha tạt bóng bổng.

Cặp trung vệ, rồi giữa trung vệ và hậu vệ cánh phải phối hợp thật tốt với nhau trong khâu bọc lót, khi trước mắt họ sẽ là một trận đấu thực sự khó khăn.

Tâm lý khá thoải mái, phát huy những gì tốt nhất có thể, ĐT Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ các phương án tác chiến để đón tiếp đối thủ Uzbekistan.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast