Đội U-23 QG: Ngày đầu thiếu quân

Đình Tùng xin phép tập trung muộn, Đức Thiện thì bị chấn thương vai phải ở nhà phẫu thuật, quân số của đội U-23 QG chắc chắn không đầy đủ trong ngày tập trung đầu tiên, 4/9.

Theo kế hoạch, đội U- 23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 25 sẽ chính thức được tập trung từ ngày mai, 4/9 tại Hà Nội. Sau bốn ngày trễ hẹn vì nhiều lý do khác nhau, cuối cùng bản danh sách 33 cầu thủ của đội đã được công bố trong tuần trước.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, có ít nhất hai trụ cột của đội không thể lên tập trung đúng hẹn.

Đức Thiện (phải) lỡ hẹn vì chấn thương
Đức Thiện (phải) lỡ hẹn vì chấn thương

Đầu tiên phải kể tới Đình Tùng. Cầu thủ xứ Thanh này do đang bận cùng U-21 Hải Nhân Thanh Hoá thi đấu vòng loại bảng B giải bóng đá U-21 Báo Thanh Niên 2009 nên đã xin phép lên tập trung muộn.

Đơn vị chủ quản của Đình Tùng là CLB Thanh Hoá cũng đã đề đạt nguyện vọng lên VFF, xin cho Đình Tùng phải đến ngày 7/9, ngay sau khi các trận đấu vòng loại giải U-21 Báo Thanh Niên kết thúc mới lên tập trung và được chấp nhận.

Trường hợp thứ hai phải vắng mặt hoàn toàn là Đức Thiện. Cầu thủ của Becamex Bình Dương này đã bị dính chấn thương dây chằng vai từ lâu và sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật trong một, vài ngày tới.

CLB Becamex Bình Dương đã có công văn gửi lên VFF cũng như HLV trưởng Calisto, thông báo tình hình chấn thương của Đức Thiện và thời gian phải nghỉ ngơi điều trị.

Không còn cách nào khác, HLV Calisto buộc phải chấp nhận cho Đức Thiện ở nhà chữa dứt điểm chấn thương và nếu kịp bình phục sẽ có mặt trong lần tập trung kế tiếp của đội U-23 vào trung tuần tháng 10.

Đặt khá nhiều hy vọng vào Đức Thiện, một cầu thủ có chuyên môn tốt và kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên HLV Calisto quyết định không triệu tập cầu thủ khác để thay thế.

Như vậy, ở ngày tập trung đầu tiên, 4/9 đội U-23 Việt Nam sẽ chỉ có tối đa 31 cầu thủ. Toàn bộ các cầu thủ cùng các thành viên BHL phải có mặt tại khách sạn La Thành, hạn chót là 16h00 để ổn định quân số trước khi bước vào buổi tập đầu tiên sáng 5/9.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast