ĐTVN trước giờ xung trận: Thả lỏng & chú trọng các tình huống cố định

Với mục đích tạo cho các cầu thủ một sự thoải mái nhất định, HLV Calisto chỉ yêu cầu các cầu thủ tập nhẹ trong buổi tập cuối cùng của ĐTVN trước trận đấu đầu tiên của AFF Suzuki Cup 2010 diễn ra vào chiều tối nay (2/12).

Do là buổi cuối cùng và không yêu cầu cao về chiến thuật nhưng HLV Calisto vẫn tranh thủ có mặt tại sân tập sau khi kết thúc buổi họp báo của giải. Mục đích trong buổi tập chiều nay chỉ mang tính chất thả lỏng. Sau quãng thời gian khởi động, thầy Tô chỉ cho các cầu thủ tập một bài là luyện các tình huống cố định. Trong bài tập này, HLV người Bồ Đào Nha yêu cầu các cầu thủ thực hiện khá nhiều những đường phạt góc đòi hỏi độ chính xác cao vào cho các tiền đạo có khả năng không chiến tốt dứt điểm.

Dù bận họp báo nhưng ông Calisto sau đó vẫn có mặt trên sân tập -Ảnh D.A
Dù bận họp báo nhưng ông Calisto sau đó vẫn có mặt trên sân tập -Ảnh D.A

Ngoài ra, những tình huống đá phạt trực tiếp cũng được HLV Calisto hướng dẫn khá tỷ mỉ. Với những quả phạt bên cánh phải, Quang Hải, Thành Lương và Thành Trung, những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt bằng chân trái thực hiện. Ngược lại, bên cánh trái Minh Phương và Vũ Phong sẽ là những người được giao trọng trách.

Ông Calisto còn rất chú trọng đến những quả phạt 11m khi yêu cầu các cầu thủ thực hiện khá nhiều lần. Đáng chú ý là trong những tình huống tham gia không chiến, trung vệ Như Thành , cầu thủ có chiều cao đáng kể trong đội hình ĐTVN, cũng được ông Calisto yêu cầu tham gia. Có thể HLV người Bồ đã tính đến phương án sẽ tận dụng triệt để những tình huống cố định trong trận đấu với Myanmar.

Chỉ có một nửa đội hình tham gia vào bài tập này trong khi nửa còn lại được tự do chia thành các nhóm đá bóng ma. Sự thoải mái về tâm lý với những tiếng cười sẽ khiến cho các cầu thủ của chúng ta có được một sự tự tin nhất định trước giờ xung trận.

Đáng chú ý nhất là trường hợp của Quang Thanh. Sau chấn thương nhẹ gặp phải hôm 29/11, hậu vệ này đã hồi phục và trở lại tập luyện bình thường. Nhiều khả năng, Quang Thanh sẽ đá chính ở ngay trận đấu với Myanmar mà không cần thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast