Đức khao khát "tính sổ" Thụy Điển

Lượt trận cuối cùng ở bảng C khu vực châu Âu giữa Thụy Điển và Đức tại Stockholm rạng sáng 16-10 (giờ VN) đã không còn ý nghĩa, nhưng đây vẫn sẽ là trận “giao hữu” quan trọng để “cỗ xe tăng” phục hận và thử nghiệm đội hình.

Mesut Oezil - niềm hi vọng của tuyển Đức trong trận gặp Thụy Điển. Ảnh: Reuters
Mesut Oezil - niềm hi vọng của tuyển Đức trong trận gặp Thụy Điển. Ảnh: Reuters

Sau chiến thắng 3-0 trước CH Ireland, Đức đã chắc ngôi đầu bảng C, trong khi Thụy Điển cũng đảm bảo suất đá hai lượt trận play-off vào tháng 11 để giành vé vớt dự World Cup 2014. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn khao khát phục thù trận hòa 4-4 trước Thụy Điển hồi tháng 10-2012 ở Berlin.

Khi đó, mới đầu hiệp hai Đức đã dẫn trước Thụy Điển với tỷ số 4-0. Tuy nhiên, sự lơi lỏng và tinh thần thi đấu yếu kém của các cầu thủ Đức đã giúp Zlatan Ibrahimovic cùng các đồng đội thực hiện một cuộc lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục. Thụy Điển đã gỡ hòa 4-4 vào phút thứ 93 của trận đấu. Đáng tiếc là Ibrahimovic dính thẻ trong trận Thụy Điển hạ Áo 2-1 hôm 12-10 nên sẽ không có mặt trong trận gặp Đức.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Loew: “Chúng tôi hài lòng vì đã lọt vào World Cup 2014 nhưng chúng tôi phải tính sổ với Thụy Điển. Tôi có thể sẽ thay đổi đội hình nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng”.

Tiền vệ cánh Andre Schuerrle, người ghi bàn thứ hai vào lưới CH Ireland trong chiến thắng 3-0 hôm 12-10, cũng khẳng định đội tuyển Đức sẽ thi đấu đầy quyết tâm. Thomas Mueller cũng đã bác bỏ quan niệm đây chỉ là trận “giao hữu chính thức”.

Đây cũng sẽ là cơ hội để HLV Loew thử nghiệm các cầu thủ mới. Cặp trung vệ Per Mertesacker và Jerome Boateng đã chơi phập phù trong trận gặp Ireland và dự kiến Mats Hummels sẽ được đá chính thức. Đây sẽ là cơ hội để ngôi sao của Borussia Dortmund thể hiện những phẩm chất của mình. Trước hàng công mạnh mẽ của Thụy Điển, ông Loew cũng sẽ có cơ hội kiểm chứng khả năng phòng ngự của hậu vệ trái Marcell Jansen.

Hai gương mặt được chờ đợi nhất trong trận cầu này là tiền đạo Max Kruse của Borussia Moenchengladbach và tiền vệ phải Sidney Sam của Bayer Leverkusen. Trên hàng công Đức, Miroslav Klose đã luống tuổi, còn Mario Gomez không phù hợp với lối chơi mà HLV Loew đang theo đuổi. Ông Loew cũng từng tuyên bố muốn để Thomas Mueller chơi ở vị trí tiền vệ phải hơn là đôn anh lên hàng công.

Do đó, nếu thể hiện được năng lực trong trận gặp Thụy Điển, Kruse hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh một vị trí chính thức trên hàng công của đội tuyển Đức. Sau tám vòng đấu tại Bundesliga (Giải vô địch Đức), Kruse đã ghi năm bàn và có năm đường chuyền trực tiếp thành bàn, một con số rất ấn tượng.

Trong khi đó, Sam cũng đang tỏa sáng ở Bundesliga với sáu bàn thắng và bốn đường chuyền thành bàn. Với cái chân trái cực khéo, Sam là mẫu cầu thủ có khả năng tạo sự đột biến cao và ghi bàn bất thần. Các phẩm chất đó giúp cầu thủ 25 tuổi này trở thành một sự lựa chọn đáng giá khi Đức bế tắc, cần sự đột biến. Nếu chơi tốt trong trận gặp Thụy Điển, Sam cũng sẽ có nhiều cơ hội được đến Brazil.

Trận Đức - Thụy Điển sẽ là trận cầu thứ 100 trong màu áo đội tuyển quốc gia của tiền vệ Bastian Schweinsteiger. Ngôi sao của Bayern Munich cũng khẳng định Đức sẽ khai thác tối đa trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup. “Kể từ giờ, mọi trận đấu của chúng tôi đều nhằm mục tiêu chuẩn bị cho World Cup. Chúng tôi sẽ tập trung cải thiện phong độ của đội và xây dựng sự tự tin” - Schweinsteiger cho biết.

Do đó, trận cầu Thụy Điển - Đức chắc chắn vẫn sẽ rất đáng xem.

Nguồn: tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast