Giải FIG ART World Challenge Cup lần 6-2013: Thanh Tùng đoạt HCB nhảy chống

Ngày 29-3 (giờ Qatar), VĐV trẻ Lê Thanh Tùng đã xuất sắc mang về thêm 1 tấm HCB nội dung nhảy chống nam cho đoàn Việt Nam tại giải FIG ART World Challenge Cup lần 6-2013 đang diễn ra tại Doha, Qatar.

Thanh Tùng (trái) bất ngờ mang HCB về cho Việt Nam - Ảnh: Xinhua
Thanh Tùng (trái) bất ngờ mang HCB về cho Việt Nam - Ảnh: Xinhua

Ở nội dung này, Thanh Tùng phải thi đấu với nhiều VĐV đã thành danh như: nhà vô địch Asian Games 2006 Ri Se Gwang (CHDCND Triều Tiên), á quân World Cup 2012 Arthur Davtyan (Armenia)… Thế nhưng chàng trai 18 tuổi của TP.HCM đã thi đấu đầy tự tin. Màn trình diễn ấn tượng với nhiều động tác có độ khó cao đã mang về cho Thanh Tùng số điểm 15.062.

Thành tích này giúp Thanh Tùng bất ngờ đoạt HCB và chỉ kém VĐV đoạt HCV người CHDCND Triều Tiên Ri Se Gwang vỏn vẹn 0,075 điểm. Ở nội dung này, VĐV khác của Việt Nam là Hoàng Cường xếp hạng 5 với 14.662 điểm.

Ở nội dung xà kép nam, Hoàng Cường cũng chỉ xếp thứ 4 với 14.900 điểm, kém VĐV đoạt HCĐ người Trung Quốc Liao Qiuhua đúng 0,1 điểm.

Như vậy, đoàn Việt Nam đã thi đấu hết sức thành công tại giải khi giành được 1 HCV (Phan Thị Hà Thanh ở nội dung nhảy chống nữ) và 1 HCB (Thanh Tùng ở nội dung nhảy chống nam).

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast