Giggs được bầu là cầu thủ vĩ đại nhất M.U

Vượt qua những huyền thoại khác, Ryan Giggs đã trở thành cầu thủ vĩ đại nhất Manchester United.

Ryan Giggs đã vượt qua các huyền thoại khác của sân Old Trafford như: Sir Bobby Charlton, George Best hay Eric Cantona để trở thành cầu thủ vĩ đại nhất của Man United, kết quả được trang web chính thức của CLB đưa ra dựa trên sự bình chọn của đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới.

Giggs được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U- Ảnh Mirror
Giggs được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U- Ảnh Mirror

Đây chính là vinh dự lớn lao mà bất cứ cầu thủ nào từng đầu quân cho một đội bóng hàng đầu và giàu truyền thống như M.U muốn có được. Bằng những cống hiến trong màu áo “Quỷ đỏ” trong những năm vừa qua, Giggs đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên khác để giành danh hiệu này. Tuy nhiên, Giggs lại khiêm tốn cho rằng chính người đồng đội của anh, Paul Scholes mới xứng đáng có được vinh dự trên.

“Tôi muốn nói rằng Paul Scholes phải dẫn đầu danh sách, tiếp đó là Roy Keane và đứng thứ 3 là Peter Schmeichel. Có rất nhiều những cầu thủ vĩ đại ở Old Trafford trong những năm qua như Charlton, Duncan Edwards, Law…. Nhưng tôi chọn một cầu thủ thi đấu cùng mình bởi đơn giản tôi có cơ hội được sát cánh cùng họ, hiểu khả năng cũng như những gì mà họ đã mang về cho CLB. Tất nhiên, cuộc bầu chọn này tùy thuộc vào ý kiến của từng cá nhân, nhưng như tôi đã nói tôi đưa ra nhận định của mình môt cách chân thành nhất là khi có rất nhiều cầu thủ vĩ đại ở đây”, Giggs bày tỏ trên tạp chí Inside United.

Dù đã 20 năm kể từ ngày ra mắt trong màu áo M.U lúc 17 tuổi, cầu thủ người xứ Wales vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của “Quỷ đỏ”. “Thành thực mà nói tôi không hề biết thời gian trôi đi như thế nào. Có một bài báo viết về việc tôi đã cống hiến cho M.U 20 năm. Tôi nhớ tôi ra mắt CLB ở tuổi 17 và bỡ ngỡ khi gặp những cầu thủ đàn anh như Brucey, Pally và Incey và tự hỏi rằng họ bao nhiêu tuổi nhưng không hề nghĩ là họ đã già. Kể cả bây giờ khi đã 37 tuổi nhưng khi sát cánh cùng các cầu thủ trẻ tôi vẫn coi mình đơn thuần là một đồng đội”, Giggs bày tỏ.

Chính HLV Alex Ferguson đã khẳng định Giggs xứng đáng với danh hiệu nói trên và cho rằng việc được bầu là cầu thủ vĩ đại nhất M.U sẽ là động lực lớn cho tiền vệ 37 tuổi. “Coi đây là một cuộc đua và vị trí số 1 chính là một thành công. Khi bạn nhìn vào danh sách hàng loạt những cầu thủ tên tuổi tại CLB, bạn sẽ thấy rằng Giggs thật vinh dự. Cậu ấy rất tuyệt vời, là một hình mẫu cho các cầu thủ trẻ. Cậu ấy đã để sang một bên cái mà người ta gọi là cuộc sống bình thường để ra ngoài với bạn bè để có những khoảng thời gian trải nghiệm bên họ. Ryan cho thấy đức hi sinh của mình. Cậu ất là một người hội tụ tố chất của một cầu thủ cũng như một người đàn ông tuyệt vời”, Mirror dẫn lời HLV Ferguson.

Giggs cũng đã từng nhận được các giải thưởng như “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh” do Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh quốc (PFA) bầu chọn, giải thưởng thành tựu của đài BBC…

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast