HA.GL – Arsenal JMG: Cầu thủ Hà Tĩnh cũng nức danh như kẹo Cu Đơ

Có người ví von, giống như “đặc sản” kẹo Cu Đơ, tài năng bóng đá Hà Tĩnh cũng nức danh không kém. Trong đợt tuyển sinh của Học viện HA.GL –Arsenal JMG, điều đó đã được các tuyển trạch viên kiểm chứng.

5 tài năng nhí của Hà Tĩnh đã được ghi nhớ - Ảnh: Minh Trần.

Nếu có thang điểm cho tinh thần thì chắc chắn các cầu thủ nhí Hà Tĩnh đều xứng đáng được nhận điểm 10. Hôm qua, các em đã chơi bóng trong một ngày mà cái nắng lên đến 35 độ. Một quang cảnh chưa từng thấy ở Hà Tĩnh, đấy là sáng sớm rất nhiều em đã có mặt trên sân Hà Tĩnh để thi tuyển đến hết buổi sáng.

13h30 các em có mặt để tiếp tục kiểm tra đến 15h00. 16h00 các em lại có mặt trên sân TP.Hà Tĩnh để thi đấu trận chung kết U11 do TP.Hà Tĩnh tổ chức. Trong hai đội thi đấu trận chung kết thì mỗi đội đều có một em được HLV Adrien Gaignon chọn lên Gia Lai trong diện ghi nhớ vào ngày 25/6/2013.

Cũng xin nhắc lại, “ghi nhớ” có nghĩa không nhận được thư mời trực tiếp lên Gia Lai tham dự VCK mà chỉ nhận được cái hẹn để kiểm tra lại các thí sinh lần cuối, liệu có đặt yêu cầu để góp mặt ở đợt tuyển sinh cuối cùng hay không? Ở hai khóa trước, năm 2007 và 2009, HLV Guillaume Graechen cũng có nhiều trường hợp “ghi nhớ”, khi các nhà tuyển trạch chưa hài lòng về các tiêu chí đề ra mà các em chưa thực hiện một cách thuần thục, hoàn chỉnh.

Thế nên, dường như các HLV đều chọn giải pháp “ghi nhớ”. Nếu trong quá trình đoàn tuyển sinh đi hết các tỉnh, thành mà không có thí sinh nào khá hơn, thì sẽ thông báo đến gia đình các em thông qua phiếu đăng ký thông tin để lên Gia Lai tham dự VCK. Nhưng hai khóa trước chưa có trường hợp cháu nào được gọi lên dưới danh nghĩa… ghi nhớ.

Khóa III, tính đến ngày 27/6/2013 sau khi kết thúc ngày kiểm tra tại Hà Tĩnh, đã có đến 29 cháu được “ghi nhớ”, 19 cháu vào thẳng VCK. Theo kế hoạch ban đầu, những em nằm trong diện này sẽ được Học viện HA.GL Arsenal - JMG tổ chức 1 ngày tại TP.HCM trước ngày diễn ra VCK tại Gia Lai, để 2 HLV Guillaume Graechen và Adrien Gaignon đánh giá lại trước khi quyết định chọn ai hội đủ khả năng tham dự vòng chung kết.

Sau khi hội ý, nhận thấy việc các thí sinh sẽ mất rất nhiều năng lượng do phải di chuyển liên lục. Vì vậy, tất cả các cháu được ghi nhớ đều có mặt Học viện HAGL Arsenal - JMG vào ngày 25/7/2013. Ngày 26 nghỉ ngơi hồi phục và ngày 27/7 sẽ thi đấu. Thí sinh nào được các HLV đánh giá cao tiếp tục ở lại Gia Lai để tham dự VCK còn các cháu không được chọn sẽ phải trở về nhà.

Có thể điều này sẽ làm cho các cháu trở về nhà sẽ rất buồn và hụt hẫng. Tuy nhiên, hy vọng điều đó sẽ không xảy ra với các cháu mà trở thành niềm vui khi được trải nghiệm tại Học viện HAGL Arsenal - JMG cũng như có những giây phút giao lưu đáng nhớ cùng các anh khóa I & II.

Ngày 29/7/2013 đoàn sẽ kiểm tra tại tỉnh Hòa Bình và ngày 01/7/2013 tại Sơn La.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast