Hà Lan nhuộm cam Soccer City với chiến thắng đầu tiên

Được đánh giá cao nhất ở bảng D, cơn lốc màu da cam xuất quân với niềm tin lớn về một chiến thắng, thậm chí là hoành tráng dù đối thủ của họ là một Đan Mạch không hề kém cỏi về đẳng cấp.

Với tính chất quan trọng của trận ra quân ở World Cup năm nay, sau tấm gương của những "ông lớn" như Pháp, Anh hay sự nhọc nhằn của Argentina, Hà Lan đã quyết định tung vào sân đội hình tốt nhất hiện có, ngoại trừ sự vắng mặt bất khả kháng của Arjen Robben. Trong khi đó, bên phía đội bóng Bắc Âu Đan Mạch cũng không hề giấu giếm ý định về một trận đấu có điểm khi đưa ra sân những ngôi sao sáng nhất của mình như Bedtner hay Agger.

Món quà của Olsen giành cho Hà Lan.

Món quà của Olsen giành cho Hà Lan.


Không phụ sự kì vọng của những khán giả có mặt trên sân vận động Soccer City cũng như khán giả theo dõi qua truyền hình, ngay từ những đường bóng đầu tiên của trận đấu, lối chơi của hai đội đã được thể hiện rõ.

Với một hàng tiền vệ có khả năng kiểm soát bóng tốt với các cầu thủ như Sneijder hay Van der Vaart cùng sự cơ động của Persie và Dirk Kuyt trên hàng công, cơn lốc màu da cam dồn lên chiếm lĩnh thế trận và liên tiếp có các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Sorensen.

Đội bóng Bắc Âu cố gắng vươn lên.

Đội bóng Bắc Âu cố gắng vươn lên.

Tuy nhiên, bên phía đội tuyển Đan Mạch, nhận thức rõ sức mạnh của Hà Lan, HLV Morten Olsen chủ trương chơi phòng ngự chặt, bố trí khu trung tuyến với nhiều tiền vệ đánh chặn. Do vậy, các pha lên bóng của Hà Lan chỉ dừng lại ở ngoài khu vực cấm địa. Sức mạnh và tính kỉ luật của hàng phòng ngự “những chú lính chì” đã khiến Van der Vaart hay Persie đều không thể dứt điểm thành công.


Pha bóng nguy hiểm đầu tiên của hiệp 1 thật bất ngờ lại chính là của các cầu thủ Đan Mạch khi Bedtner tận dụng khả năng không chiến của mình, thực hiện một pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Không những thế, thời gian tiếp theo của hiệp một lại chứng kiến liên tiếp những pha uy hiếp khung thành của Poulsen, Bedtner hay Rommedahl.

Nhưng sự chắc chắn của Đan Mạch bỗng chốc bị phá vỡ khi hiệp hai mới bắt đầu được vài giây. Tận dụng sai lầm của hàng hậu vệ đối phương, Persie có bóng và tạt vào vòng cấm. Bất ngờ xảy ra khi Simon Poulsen đánh đầu phá bóng… về lưới nhà, dâng tặng bàn mở tỉ số cho cơn lốc màu da cam.
Nhưng Kuyt đã chấm dứt hy vọng của Đan Mạch.

Nhưng Kuyt đã chấm dứt hy vọng của Đan Mạch.


Tâm lý căng thẳng được cởi bỏ, Hà Lan trở lại với lối chơi hoa mỹ vốn có của mình. Các tiền vệ như Sneijder hay Van der Vaart thể hiện được khả năng kiến tạo của mình. Nếu Sorensen không xuất sắc thì Hà Lan đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt từ các pha dứt điểm của Van der Vaart, Persie hay tiền vệ trẻ mới vào sân Elia.

Sự thay đổi người của HLV Bert van Marwijk đã tỏ ra hiệu quả khi ở phút thứ 83 của trận đấu, chính từ một pha tấn công của cầu thủ trẻ Elia, tiền vệ của Hamburg sút bóng trúng cột dọc bật ra và Dirk Kuyt dễ dàng đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống, nhân đôi niềm vui cho các cổ động viên Hà Lan.

Với chiến thắng này, Hà Lan vươn lên đứng đầu bảng E trước khi trận đấu còn lại của bảng đấu diễn ra. Quan trọng hơn, Hà Lan đã vượt qua được một đối thủ đáng gờm của bảng này.

Đội hình xuất phát
Hà Lan: Maarten Stekelenburg, Gregory Van der Wiel, John Heitinga, Joris Mathijsen, Giovanni Van Bronckhorst, Nigel De Jong, Mark Van Bommel, Dirk Kuyt, Wesley Sneijder, Rafael Van der Vaart, Robin Van Persie.
Đan Mạch: Thomas Sorensen, Lars Jacobsen, Simon Kjaer, Daniel Agger, Simon Poulsen, Christian Bager Poulsen, Thomas Kahlenberg, Dennis Rommedahl, Martin Jorgensen, Thomas Enevoldsen, Nicklas Bendtner.

Ghi bàn: Olsen (46’ - Phản lưới), Kuyt (83’)


Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast