HAGL 'nổi cơn thịnh nộ' với trọng tài

Trận đấu khai màn V-League 2013 giữa Hà Nội T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy chiều 2-3 liên tục bị gián đoạn bởi những tình huống va chạm quyết liệt giữa hai đội.

HAGL 'nổi cơn thịnh nộ' với trọng tài ảnh 1

Cầu thủ và ban huấn luyện HAGL bức xúc vì cách bắt của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: Thế Kiên.

Đúng như dự đoán, cuộc đọ sức của Hà Nội T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy chiều nay diễn ra rất quyết liệt. Công tác điều hành trận đấu của tổ trọng tài đã liên tục bị ban huấn luyện và các cầu thủ đội khách phản ứng. Nhiều tình huống, các cầu thủ HAGL đã lao về phía trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên để phản ứng với các quyết định của ông này. Trận đấu cũng đã có một thẻ đỏ và hàng loạt thẻ vàng, nhưng các quyết định của trọng tài vẫn được cho là đã nương tay, đặc biệt là với đội chủ nhà Hà Nội T&T.

Vòng 1 V-League 2013

Thứ bảy (2/3)

Hà Nội T&T - HAGL 2-0

(Gonzalo 30', Samson 80')

Đồng Tâm - Thanh Hóa 1-1

(Gilson 83' - Tambwe 65')

Xuân Thành Sài Gòn - Bình Dương 1-0

(Suleiman 27')

Chủ nhật

16h Đồng Nai - Ninh Bình

16h30 Đà Nẵng - Kiên Giang

17h SLNA - Hải Phòng

Trong 90 phút thi đấu, cả hai đội đã biến trận đấu thành sàn đấu võ, với những tình huống vào bóng theo kiểu triệt hạ nhau. Chứng kiến màn thi đấu của hai đội, người xem có mặt trên sân hàng Đẫy tỏ ra ngao ngán, trong khi đội khách đã không ít lần phản ứng.

Đội khách không phản ứng về hai bàn thua, mà cho rằng trọng tài đã bắt không chính xác trong những tình huống va chạm, đội phạm lỗi thì không phạt, trong khi đội không phạm lỗi lại liên tiếp ăn thẻ. HAGL trận này đã phải nhận tới 7 thẻ vàng.

Giám đốc điều hành HAGL Huỳnh Mau bức xúc: “Tôi cho rằng trận này trọng tài đã bắt rất thiếu chính xác, đặc biệt trong các tình huống va chạm giữa hai đội. Chúng tôi luôn bị thiệt trong những tình huống đó. Tôi không nói là trọng tài đã thiên vị đội này, đội kia, nhưng bắt thế thì khó chấp nhận. Không chỉ có tôi mà rất nhiều các lãnh đạo VFF có mặt trên khán đài A, cũng nhất trí với tôi là trọng tài trận này có nhiều sai sót. Công tác trọng tài không dứt khoát, để những tình huống xấu xảy ra liên tục, khiến trận đấu nóng lên không cần thiết. Chúng tôi chấp nhận thua vì Hà Nội T&T thắng xứng đáng, nhưng trọng tài đã bắt ngược các tình huống, dễ dãi, không quyết liệt, quyết đoán. Nếu trọng tài xử lý đúng hơn, trận đấu đã không diễn ra như vậy”.

Cũng theo ông Mau, trọng tài đã mắc lỗi nhận định, chẳng hạn như trường hợp thủ môn Hồng Sơn phi cả hai chân vào cầu thủ HAGL là hành động phi thể thao. Ông Mau cho biết, đánh giá về công tác trọng tài trận này sẽ là công việc của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, HAGL sẽ không có kiến nghị và sẵn sàng chấp nhận hình phạt với lỗi phản ứng của mình.

Tình huống nóng trong trận đấu chính là sau pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của đội chủ nhà phút 80, thủ môn HAGL là Bassey đã chạy lên giữa sân đòi nói chuyện cho ra nhẽ với trọng tài Kiên. Thủ môn này cho rằng trọng tài đã xử lý không quyết đoán trong tình huống trước khi bàn thắng được ghi. Rất đông cầu thủ HAGL cũng “quây” trọng tài Kiên để phản ứng. Trong khi đó, ở ngoài khu vực kỹ thuật, ban huấn luyện CLB HAGL cũng như “nổi khùng” theo vì những tình huống xử lý nương tay của trọng tài.

Ở tình huống sau đó, Sỹ Cường có pha vào bóng rất thô bạo với đối phương nhưng phải đến khi các cầu thủ HAGL phản ứng quyết liệt, trọng tài Kiên mới rút thẻ đỏ.

Đánh giá về trận đấu, HLV Choi Yoon Gyum một mặt không hài lòng với các quyết định của trọng tài, một mặt cho rằng trận đấu đã bị vỡ bởi công tác trọng tài. “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều tháng trời nhưng trọng tài bắt như thế thì không có gì để nói. Ngay trước trận này, tôi đã cảnh báo các cầu thủ về công tác trọng tài và điều đó đã diễn ra”, HLV người Hàn Quốc nói.

Trở lại diễn biến trận đấu, đội chủ nhà Hà Nội T&T thi đấu lấn lướt hơn đội khách và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 30 do công của Gonzalo. Phút 80, Samson ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà với pha dứt điểm cận thành.

Cầu thủ Hà Nội T&T mừng bàn thắng mở tỷ số của Gonzalo. Ảnh: Thế Kiên.

Cầu thủ Hà Nội T&T mừng bàn thắng mở tỷ số của Gonzalo. Ảnh: Thế Kiên.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast