Hải Phòng bị treo sân lần thứ ba

Để CĐV đốt pháo sáng trong trận thắng Khánh Hòa 2-0 ở vòng 22 V-League, Hải Phòng bị Ban kỷ luật giải phạt 25 triệu đồng, phải thi đấu trận kế tiếp trên sân trung lập. Lần thứ ba Hải Phòng phải chịu mức kỷ luật này.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray cuối tuần qua. Ảnh: VSI.

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Lạch Tray cuối tuần qua. Ảnh: VSI.

Tại V-League năm nay CĐV Hải Phòng đã nhiều lần đốt pháo sáng ở sân Lạch Tray và nhiều sân đấu khác, khiến CLB hai lần chịu án phạt từ BTC giải. Sau vòng đấu thứ 5 (trận gặp Đồng Tâm), Hải Phòng bị phạt 20 triệu đồng. Vòng 17, trong trận thắng Ninh Bình 1-0, CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo sáng, ném đồ vật xuống sân, và đội bị phạt 80 triệu đồng. Cùng với mức phạt tiền, khi đó Hải Phòng còn bị cấm thi đấu tại sân Lạch Tray một trận (đá với Hoàng Anh Gia Lai tại sân Thống Nhất).

Sau hai sự cố trên, CĐV Hải Phòng tiếp tục đốt pháo tại sân Hàng Đẫy trong các trận đấu với Hà Nội T&T và Hòa Phát, khiến hai đội bóng thủ đô bị BTC giải phạt tiền. Tới vòng đấu 22 cuối tuần qua, CĐV đội bóng đất Cảng lại tái phạm ở sân Lạch Tray. Phút 51 trận thắng Khánh Hòa 2-0, sau khi Victor ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, CĐV đốt pháo sáng trên khán đài B.

Sáng nay Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau khi xem xét đã ra quyết định xử đội Hải Phòng vì sự cố kể trên: phạt 25 triệu đồng, treo sân Lạch Tray một trận. Hải Phòng sẽ phải tiếp Nam Định (vòng 25) trên sân trung lập. Địa điểm diễn ra trận đấu sẽ do Hải Phòng lựa chọn và đăng ký với Ban tổ chức giải.

Hành động đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng có tính hệ thống. Thực tế thì hình thức treo sân đã được BTC giải phạt Hải Phòng hai lần. Năm 2008, sau sự cố CĐV quậy phá trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng đã phải đá Cup Quốc gia trên sân trung lập. Mới đây nhất, Hải Phòng cũng phải lấy sân Thống Nhất để đón Hoàng Anh Gia Lai. Mức phạt được BTC xem là nặng này dường như không có tác dụng trong việc ngăn chặn CĐV Hải Phòng quậy phá. Vì thế, dư luận cho rằng việc chỉ treo sân Hải Phòng là chưa thỏa đáng.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật Liên đoàn thì mức phạt lần này dành cho Hải Phòng hợp tình hợp lý. “Có thể phạt nặng Hải Phòng bởi hành vi đốt pháo sáng của CĐV đã tái diễn nhiều lần. Thế nhưng cần phải xem xét đa chiều. Thực tế thì BTC sân Lạch Tray đã làm việc rất nghiêm túc, chuẩn bị kỹ lưỡng, kiểm soát gắt gao các CĐV trước khi vào sân. Đó là tình tiết giảm nhẹ cho Hải Phòng".

BXH SAU VÒNG 22 GIẢI VĐQG PETROVIETNAM GAS 2010

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast