Hàn Quốc bùng nổ đánh bại cựu vương châu Âu

Tràn đầy lửa khát vọng, dẻo dai, mạnh mẽ, giàu kỹ thuật, Hàn Quốc đã bùng nổ ngay ở vạch xuất phát, đánh bại Hy Lạp với tỷ số 2-0, làm nên chút bất ngờ đầu tiên của World Cup 2010.

Park Ji-Sung (số 7) đã thi đấu mạnh mẽ giữa các cầu thủ châu Âu. Ảnh: AFP.

Park Ji-Sung (số 7) đã thi đấu mạnh mẽ giữa các cầu thủ châu Âu.

Ảnh: AFP.

Từng vào đến bán kết World Cup 2002 trên sân nhà, nhưng Hàn Quốc không được đánh giá cao trên đất Nam Phi. Trước khi tới đây, Hàn Quốc từng 7 lần góp mặt ở World Cup nhưng ngoại trừ năm 2002 thì 6 lần còn lại, Hàn Quốc đều không thể vượt qua vòng bảng. Thống kê buồn ấy không hề khiến Hàn Quốc nản lòng. Trái lại, đại diện đến từ Đông Á đã chơi như những chiến binh. Mạnh mẽ, tràn đầy khát vọng nhưng cũng rất kỹ thuật, Hàn Quốc lấn lướt Hy Lạp ngay sau khi trọng tài người New Zealand Michael Hester nổi tiếng còi khai cuộc. Tấn công trên khắp mặt sân, Hàn Quốc mở tỷ số ở phút thứ 7 nhờ pha đệm bóng cận thành của trung vệ Lee Jung Soo. Bàn thắng sớm của Lee như liều doping đẩy sự hưng phấn của Hàn Quốc lên cao. Tiếp tục lấn lướt, đầu hiệp hai ngôi sao Park Ji Sung tỏa sáng nhân đôi cách biệt cho Hàn Quốc sau pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm điệu nghệ trong khu cấm địa.

Hàn Quốc đã có sự khởi đẩu như mơ nhưng phải thừa nhận rắng bại tướng của họ - Hy Lạp, đã gây thất vọng lớn. Đây mới là lần thứ hai đội bóng đến từ đất nước của những vị thần góp mặt ở World Cup. Tại Mỹ năm 1994, Hy Lạp thua trắng ba trận ở vòng bảng, bị thủng lưới 10 lần và không ghi nổi một bàn thắng nào. Tới Nam Phi, người Hy Lạp rất muốn xóa đi hình ảnh yếu ớt của mình ở World Cup. Hy vọng được đặt cả lên vai “Vua” Otto – vị HLV người Đức từng đưa Hy Lạp vô địch Euro 2004. Cùng Otto, những người hùng năm 2004 như Karagounis, Charisteas… cũng có mặt trên đất Nam Phi. Hy vọng của Hy Lạp sớm chuyển thành nỗi thất vọng. Những người hùng cách đây 6 năm trên đất Bồ Đào Nha không còn là chính mình. Lối chơi phòng ngự chắc chắn cũng biến mất. Thay vào đó là những pha bóng thiếu ý đồ, rời rạc. Với hình ảnh mờ nhạt ấy, việc Hy Lạp thua trắng 0-2 là điều tất yếu. Cách đây không lâu trong trận giao hữu, Hy Lạp cũng gây thất vọng khi bị Bắc Triều Tiên cầm hòa 2-2.

Các cầu thủ Hàn Quốc mừng thắng lợi tuyệt vời.

Các cầu thủ Hàn Quốc mừng thắng lợi tuyệt vời.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Sung-Ryong; Cha Du-Ri, Lee Jung-Soo, Cho Yong-Hyung, Lee Young-Pyo; Lee Chung-Yong (Jae-Sung Kim 90’), Ki Sung-Yong, Kim Jung-Woo, Park Ji-Sung (Seung-Youl Lee, 87); Park Chu-Young (Lee Seung-Yeoul 87’), Yeom Ki-Hun.

Bàn thắng: Lee Jung Soo 7'', Park Ji Sung 52''.

Hy Lạp: Tzorvas; Seitaridis, Vyntra, Papadopoulos, Torosidis; Katsouranis, Tziolis, Karagounis (Patsatzoglou, 46); (Salpigidis, 59), Charisteas (Kapetanos, 61), Gekas.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast