Hạnh phúc gian nan của tiền vệ Hồng Việt

Nghiện rồi tái nghiện, tiền vệ Vũ Hồng Việt tưởng đã là đồ bỏ đi nhưng tình yêu, tình phụ tử và niềm tin của bạn bè, đồng đội kéo anh ra khỏi vũng bùn.

Mới đây, cầu thủ Vũ Hồng Việt (SLNA) lên xe hoa với người bạn gái gắn bó lâu năm. Chứng kiến đám cưới của họ còn có cậu con trai 5 tuổi. Những người thân của Việt đều biết, để đến được với những tháng ngày hạnh phúc đẹp nhất trong đời người này, chàng cầu thủ đã phải trải qua một hành trình dài nhiều trắc trở.

Hồng Việt (7) nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Ảnh: DHD.

Hồng Việt (7) nổi tiếng từ khi còn rất trẻ. Ảnh: DHD.

Sinh năm 1988, tròn 12 tuổi, Hồng Việt được SLNA nhận ngay vào đội trẻ trong lần đầu tiên đến thử việc. Chỉ 6 năm sau, Hồng Việt đã có danh hiệu đầu đời, chức vô địch U17 quốc gia với SLNA rồi liên tục có suất chính ở các đội trẻ. Cũng chỉ một năm sau đó, ở cái tuổi 17, Việt được đôn lên đá ở đội - giấc mơ cuộc đời của hàng trăm cầu thủ trẻ xứ Nghệ. 17 tuổi đã đạt được ước mơ đầu đời, ở bất cứ đội nào có mặt, Việt đều đá chính.

Thăng tiến quá nhanh, tài năng được tán tụng, Việt mắc bệnh ngôi sao. Việt tự thưởng cho mình những cuộc vui không giới hạn. Thành Vinh trên đà phát triển, cùng những ngôi nhà cao tầng mọc lên nhan nhản, mặt trái của một thành phố trẻ cũng bủa vây giới trẻ. Đã có những đêm sau mỗi trận đấu, Việt lại cùng đám bạn đua xe cày nát các con phố Vinh. Rồi rượu, cờ bạc và đích đến cuối cùng là ma túy. Rồi khi con đường danh vọng tưởng đang thênh thang, đầu tháng 1/2008, cái tin Nguyễn Hồng Việt bị bắt với một tép heroin trong người khiến tất cả giật mình.

Bị Sông Lam cắt hợp đồng, Việt quyết làm lại cuộc đời bằng cách tự giam mình trong nhà gần nửa năm trời, đoạn tuyệt với ma túy. Tròn nửa năm, Việt dứt cơn và lần thứ hai trong đời, anh gõ cửa Sông Lam tìm cơ hội. Người Nghệ “giận thì giận mà thương thì thương”, bóng đá Nghệ cũng thế. Lỗi lầm cỡ Văn Quyến còn được tạo cơ hội… thế nên, Sông Lam gật đầu.

Việt trở lại và đá tốt ở giai đoạn đầu V-League 2009. Cứ ngỡ, sau cú vấp đầu đời, Việt đã trưởng thành. Ác nghiệt thay, đúng lúc lòng tin tưởng như đã được đong đầy trở lại, Việt lại gục ngã trước “cái chết trắng”. Công an không sờ gáy nhưng Sông Lam thì biết tỏng. Và thế là lần thứ hai Việt bị cắt hợp đồng. “Tôi còn quá trẻ, chưa có đủ bản lĩnh. Khi trở lại, sau vài trận đá tốt, tôi lại thưởng cho mình những cuộc vui thâu đêm. Đám bạn xấu lân la trở lại và tôi bị cuốn vào lúc nào không hay”, tiền vệ của Sông Lam tâm sự.

Hạnh phúc gian nan của tiền vệ Hồng Việt ảnh 2

Gia đình nhỏ của Hồng Việt.

Vật vã, mất phương hướng nhưng Việt vẫn còn gặp may. Trong lúc tưởng như tuyệt vọng, bạn gái anh, cô gái thành Vinh xinh xắn có tên Đậu Thị Liên đã ở bên, làm điểm tựa. Cùng Liên, cậu con trai kháu khỉnh đã kéo được Việt khỏi vũng bùn. Cả năm trời tuyệt giao với bạn bè, Việt hầu như không gặp ai. Lần thứ hai dứt được cơn nghiện nhưng Việt chẳng dám tiếp tục gõ cửa Sông Lam, vì nghĩ “không ai tin một thằng nghiện đến lần thứ hai”.

Cực chẳng đã, Việt ra thủ đô thử việc ở đội bóng của bầu Kiên. Nhưng cái danh Việt “nghiện” đã lan khắp giới cầu thủ từ Bắc chí Nam. Việt bị từ chối, dù chuyên môn anh chẳng kém người nào. Đứng trước nguy cơ thất nghiệp, Việt đã tính kiếm một cái nghề khác với tâm niệm “gì cũng được, miễn là lương thiện, nuôi được vợ con”.

Trọng Hoàng, Văn Bình - những cầu thủ đồng trang lứa đang thành công ở Sông Lam - nhiều lần tìm đến Việt động viên. Trong cơn bĩ cực, Việt gặp “ân nhân” đời mình. Đúng thời điểm Việt không kiếm được việc, Nguyễn Hữu Thắng bỏ Hà Nội T&T hồi hương. Biết Việt từ nhỏ, ông Thắng “Mạch” tìm đến nhà nói chuyện thẳng thắn về một cơ hội nếu Việt thực sự hối cải. Hữu Thắng lấy danh dự đảm bảo với Sông Lam để Việt có bản hợp đồng 3 năm với mức lương 12 triệu mỗi tháng.

Mừng như bắt được vàng, Việt tự nhủ phải tận dụng được cơ hội này. Và như một phần thưởng cho nghị lực của cầu thủ có cái chân trái khéo nhất thành Vinh, ngay ở mùa đầu khoác áo Sông Lam trở lại, Việt đã cùng đội vô địch V-League sau chẵn 10 năm. Trong hành trình ấy, Việt đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng. Sau chức vô địch năm 2011, Việt tiếp tục đá tốt ở mùa này. Tới giờ sau 20 vòng đấu, Hồng Việt là một trong những cái tên xuất sắc của V-League năm nay.

“Tôi phải cám ơn Liên rất nhiều vì cô ấy đem đến tình yêu, niềm tin và giờ đây là một gia đình hạnh phúc”, Việt chia sẻ trong ngày cưới. Đứng bên cạnh, cô gái thành Vinh ngày nào bất chấp cả lệnh cấm của bố mẹ, vẫn yêu say đắm chàng cầu thủ điển trai dính chàm, mỉm cười tràn đầy hạnh phúc. Ngay phía trước họ, cậu con trai kháu khỉnh không ngớt nô nghịch, vui đùa cùng tân khách.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast