Henrique, tương lai của bóng đá Brazil

Gây ấn tượng mạnh bằng khả năng ghi bàn đa dạng qua giải World Cup U20, Henrique Almeida đang thu hút giới hâm mộ và sự quan tâm của các CLB lớn.

Tiền đạo trẻ Henrique đang đứng trước cơ hội giành cả danh hiệu vô địch lẫn vua phá lưới.

Tiền đạo trẻ Henrique đang đứng trước cơ hội giành cả danh hiệu vô địch lẫn vua phá lưới.

Qua 6 trận tại World Cup U20, Henrique đã có 5 bàn thắng. Điều gây ấn tượng là chỉ với 5 bàn này, tiền đạo 20 tuổi người Brazil thể hiện khả năng dứt điểm đa dạng: chớp cơ hội đệm bóng, tăng tốc sút xa ghi bàn và đánh đầu.

Một ưu điểm khác của Henrique là tỷ lệ ghi bàn đều đặn. Anh có ba lần lập công trong bốn trận đầu. Đến bán kết, Henrique tỏa sáng liên tiếp trong 10 phút cuối, ghi hai bàn vào lưới Mexico.

Với 5 bàn thắng, Henrique đang có cơ hội lớn nhất giành danh hiệu vua phá lưới. Người có số bàn thắng như anh, Alvaro Vazquez, đã bị loại cùng tuyển Tây Ban Nha. Hầu hết các cầu thủ xếp sau Henrique trong danh sách vua phá lưới cũng đã bị loại. Do đó Henrique có nhiều khả năng giành danh hiệu vua phá lưới sau trận chung kết với Bồ Đào Nha thứ bảy tới.

Trưởng thành từ Sao Paulo, một trong những CLB giàu truyền thống nhất tại Brazil, là một lợi thế của Henrique. Anh đang có cơ hội tập cùng những hảo thủ như Rivaldo, Dagoberto, Rogerio Ceni. Nhưng cũng chính vì thi đấu cho một CLB lớn, Henrique không có nhiều cơ hội ra sân tại giải vô địch quốc gia. Năm ngoái, Henrique bị đem cho Victoria mượn một mùa. Với 4 bàn trong 17 trận chơi cho Victoria, tiền đạo 20 tuổi đã thành công trong việc thuyết phục ban lãnh đạo Sao Paulo đưa về từ đầu năm nay.

Chỉ cao 1,77 m, tương đương các tiền đạo Michael Owen hay David Villa, nhưng Henrique có khả năng đánh đầu khá tốt. Trong trận bán kết vừa qua, chỉ bằng kỹ năng chọn đúng điểm rơi và bật cao đánh đầu, ngôi sao trẻ người Brazil ghi bàn mở tỷ số bất chấp hàng hậu vệ cao lớn của Mexico. Trong pha ấn định chiến thắng 2-0, Henrique tỏ ra nhanh hơn hẳn, tận dụng tốc độ sở trường vượt qua hàng thủ Mexico và đệm bóng chính xác.

Theo đánh giá của các chuyên gia FIFA, Henrique có hai điểm mạnh là khả năng bứt tốc và di chuyển sáng tạo. Các đối thủ thường khó đoán hướng di chuyển của anh để đeo bám. Ngoài ra, khả năng khống chế bóng, rê dắt, sức bền thể lực, những cú dứt điểm cũng ở mức khá. Đây là những phẩm chất để trở thành một tiền đạo hiệu quả.

Giới truyền thông cho biết nhiều CLB lớn ở châu Âu như Barca, Chelsea, AC Milan, Inter Milan đang để mắt đến Henrique. Nhiều vua phá lưới World Cup U20 trước đây đã thi đấu thành công tại châu Âu như Lionel Messi, Sergio Aguero, hoặc khoác áo những CLB lớn như Javier Saviola, Ramon Diaz.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast