HLV Calisto bình tĩnh trước giờ quyết đấu với Singapore

Mất thêm ngôi sao tấn công Tấn Tài nhưng HLV người Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất tự tin vào một kết quả đẹp cho tuyển Việt Nam tối nay (8/12): “Chúng tôi khó, họ cũng khó. Cơ hội là 50-50 nhưng tôi tin tuyển Việt Nam sẽ thắng”.

Đánh giá sự vắng mặt của Tấn Tài là thiệt thòi lớn nhưng HLV Calisto tin tưởng vào những cầu thủ dự bị: “Tôi có Trọng Hoàng, Thanh Trung – những người rất sẵn sàng cho hàng tiền vệ. Không có gì phải lo lắng bởi tất cả cầu thủ của tôi đều có năng lực. Ở trận này, tôi có sự trở lại của Việt Cường, Việt Thắng. Đó là những sự trở lại kịp thời, rất ý nghĩa với tuyển Việt Nam lúc này”.

HLV Avramovic tỏ ra nghi ngờ về thông tin chấn thương của Tấn Tài: “Tôi không quan tâm đến điều này bởi có thể anh ấy vẫn ra sân. Mà ngay cả khi Tấn Tài không ra sân, tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều cầu thủ đáng gờm khác. Tôi chỉ quan tâm đến Singapore và tới giờ mọi thứ đang tốt dần lên”.

HLV Calisto và Avramovic của Singapore sắp trải qua 90 phút đấu trí căng thẳng. Ảnh: AFP.

HLV Calisto và Avramovic của Singapore sắp trải qua 90 phút đấu trí căng thẳng. Ảnh: AFP.

Giới chuyên môn lo ngại sự vắng mặt của Tấn Tài có thể khiến tuyển Việt Nam yếu hơn Singapore. Nhưng HLV Calisto không đồng ý: “Chúng tôi khó khăn vì mất Tấn Tài nhưng họ cũng khó. Singapore đâu có tiền vệ Shi Jayi. Tôi biết Avramovic còn đang gặp vấn đề ở hàng thủ. Vì thế không có gì phải lo ngại.

Nếu Singapore chơi như hai năm trước, chúng tôi sẽ rất khó khăn. Nhưng nếu họ chơi như hai trận đã đấu (hòa Philippines 1-1, thắng Myanmar 2-1), chúng tôi sẽ thắng. Cơ hội là 50-50. Chưa biết kết quả thế nào nhưng tôi nhấn mạnh, chúng ta phải có niềm tin. Tôi luôn tin tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Singapore”.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Singapore diễn ra lúc 19h30 ngày 8/12 trên sân Mỹ Đình. Cùng giờ tại sân Thiên Trường (Nam Định), Myanmar gặp Philippines. Nếu Myanmar thắng, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa cũng đi tiếp vì có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Philippines. “Tôi không quan tâm đến trận đấu ở sân Thiên Trường, bởi đó là chuyện riêng của Myanmar và Phillippines. Myanmar cần chiến đấu vì danh dự. Phillippines cần một điểm để chắc chắn đi tiếp. Tôi tin vào tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thắng Singapore để tự quyết định số phận của mình ”, ông Calisto nhận xét về lượt trận cuối bảng B.

Bảng B
TT Đội Điểm Trận T H B H/S
1 Philippines 4 2 1 1 0 3-1
2 Singapore 4 2 1 1 0 3-2
3 Việt Nam 3 2 1 0 1 7-3
4 Myanmar 0 2 0 0 2 2-9

* Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, chỉ số phụ đầu tiên được tính đến để xác định vị trí là tổng hiệu số bàn thắng thua, rồi mới đến thành tích đối đầu trực tiếp.

Nguồn: VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast