HLV Calisto: ''Thái Lan cũng ngại đấu với Việt Nam''

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn tuyên bố không chịu sức ép tâm lý trước trận đầu ra quân ở SEA Games 25, vì tin đội U23 Việt Nam đủ sức đánh bại Thái Lan trên Sân vận động quốc gia Lào chiều nay, 2/12.

Thanh Hưng (phải) cũng có những cú sút xa nguy hiểm giống các cầu thủ Thái Lan. Ảnh: An Nhơn.

Thanh Hưng (phải) cũng có những cú sút xa nguy hiểm giống các cầu thủ

Thái Lan. Ảnh: An Nhơn.

Chiều thứ ba, thầy trò Calisto có buổi tập cuối cùng trước khi bước vào trận đấu quan trọng với Thái Lan vào chiều 2/12 (17h45). Những gì mà HLV Calisto và các cầu thủ U23 Việt Nam chuẩn bị trong thời gian dài vừa qua đã được hoàn tất, với 20 cầu thủ tốt nhất được lựa chọn cho chiến dịch tìm HC vàng bóng đá SEA Games.

Trong buổi tập trên sân Quân đội chiều trước ngày thi đấu, bầu không khí tươi vui đã hiện rõ trên khuôn mặt của từng tuyển thủ. HLV Calisto cũng không còn ép các cầu thủ phải dốc sức tập luyện như những hôm trước. Sau bài chia đội hình đấu tập, ông cho các cầu thủ chơi tự do, xen vào đó là những trò đùa của HLV Calisto để các tuyển thủ thả lỏng. Tiền vệ trụ cột Trọng Hoàng chắc chắn không có tên trong đội hình xuất phát gặp Thái Lan, do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận gặp Thái Lan. Trọng Hoàng vào sân hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Mục tiêu của U23 Việt Nam trước Thái Lan tất nhiên là một chiến thắng. Thái Lan không có gì khiến các cầu thủ Việt Nam phải sợ. Sao chúng ta không nghĩ rằng họ cũng đang sợ Việt Nam”, HLV Calisto tự tin đánh giá.

HLV Calisto không thể sử dụng Trọng Hoàng ngay từ đầu trận.

HLV Calisto không thể sử dụng Trọng Hoàng ngay từ đầu trận.

Ở trận đấu với Thái Lan chiều thứ tư, HLV Calisto sẽ sử dụng đội hình 4-5-1 đối lại 4-4-2 của HLV Darby. Thanh Bình tất nhiên là lựa chọn duy nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau anh có đội trưởng Thành Lương, Thanh Hưng, Thái Dương Công Minh, Tiến Thành. Hàng tiền vệ của chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn trước sức mạnh tấn công của Arthit, Adul Lahso, Theeratorn, Kabfah phía Thái Lan. Nhưng tuyến khiến ông Calisto lo ngại nhất chính là hàng thủ. Trước các chân sút lợi hại như cặp Teerasil Dangda – Keerati, nhiều khả năng, Đại Đồng sẽ đá cặp cùng Long Giang ở vị trí trung vệ trước khung thành của thủ môn Tấn Trường. Hai biên sẽ do Hoàng Quảng và Ngọc Anh đảm nhận.

Trong khi đó, phía Thái Lan vẫn tỏ ra bình thản và rất tự tin trước mỗi lần đối đầu với Việt Nam. Ở buổi tập cuối cùng, HLV Darby chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ. Tất cả đều tin có nhiều khả năng thắng Việt Nam. HLV Darby chắc chắn sẽ cho áp dụng đấu pháp tấn công mạnh trên toàn mặt sân. Mối lo ngại nhất với U23 Việt Nam là những cú sút xa của tuyến hai đội U23 Thái Lan. Ở trong buổi tập cuối, trợ lý HLV Kiatisuk đã cho các cầu thủ tập luyện nhiều pha bắn phá từ xa, nhằm tìm giải pháp hạ thủ môn Tấn Trường khi bế tắc.

Đội hình xuất phát dự kiến:

U23 Việt Nam (4-5-1): thủ môn Tấn Trường; hậu vệ Hoàng Quảng, Long Giang, Đại Đồng, Ngọc Anh; tiền vệ Thành Lương, Thái Dương, Thanh Hưng, Công Minh, Tiến Thành; tiền đạo Thanh Bình.

U23 Thái Lan (4-4-2): thủ môn Kawin; hậu vệ Palawat, Kiatprawut, Suttinan, Piyachart; tiền vệ Arthit , Adul Lahso, Theeratorn, Kabfah; tiền đạo Teerasil – Keerati.

Lịch đấu ngày 2/12, bảng A, môn bóng đá nam:

Malaysia - Đông Timor (15h00).
Thái Lan - Việt Nam (17h45).

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast