HLV Goetz ngạc nhiên với U23 Việt Nam

Nhà cầm quân người Đức chia sẻ gặp Uzbekistan là trải nghiệm lý thú từ ngày làm việc với U23 Việt Nam. Có chút lo lắng nhưng sau 90 phút, ông thừa nhận đã bị các học trò đã làm cho bất ngờ bởi màn trình diễn xuất sắc.

U23 Uzbekistan được xem là liều thuốc thử đủ mạnh để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của U23 Việt Nam. Đối thủ mạnh hơn nhưng chủ nhà đã chơi tốt hơn hẳn so với trận thắng đậm 5-0 trước Myanmar ở ngày khai mạc. Ngay cả khi mất người ở phút 63, U23 Việt Nam vẫn tạo được thế trận tốt và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt trước một đối thủ được đánh giá là khó chơi như Uzbekistan.

Goetz ngạc nhiên vì cách học trò chơi ấn tượng trước U23 Uzbekistan. Ảnh: Hoàng Hà.

Goetz ngạc nhiên vì cách học trò chơi ấn tượng trước U23 Uzbekistan. Ảnh: Hoàng Hà.

“Uzbekistan là trải nghiệm lý thú nhất mà tôi có được từ khi làm việc cùng U23 Việt Nam. Tất cả đều biết họ rất khó chơi. Chúng tôi có thể làm được gì trước đối thủ ấy. Tôi đã nghĩ nhiều về trận đấu này nhất là khi chúng tôi vẫn có những hạn chế trong trận ra quân”, Goetz nở nụ cười tươi chia sẻ cảm xúc sau trận đấu.

Sau trận khai mạc, giới chuyên môn dự đoán U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu khó khăn. Diễn biến cho thấy, Uzbekistan với thể hình, thể lực tốt chơi thứ bóng dài đơn giản đã khiến các học trò của Goetz mất rất nhiều sức lực. Nhưng khác với trận thắng Myanmar, U23 Việt Nam đã chơi với một phong cách hoàn toàn mới. Các vị trí đều hoàn thành nhiệm vụ ở mức tốt. Các mảng miếng chiến thuật được thực hiện đều đặn, chính xác. Ngoài chuyên môn, học trò của HLV Goetz còn được đánh giá cao về tinh thần nhờ sự lăn xả trong từng pha bóng cùng nền tảng thể lực tốt.

“Đây là một trận đấu xuất sắc của U23 Việt Nam. Các cầu thủ làm tôi ngạc nhiên vì phong độ của họ. Tỷ số là điều tôi không quá quan tâm. Nhưng hôm nay, tất cả các vị trí đều chơi tốt. Tuân thủ chặt chẽ ý đồ và kỷ luật chiến thuật của ban huấn luyện. Cá nhân tôi cần cám ơn các học trò và cả những cộng sự. Họ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này. Tôi cho rằng, U23 Việt Nam xứng đáng nhận được những lời khen cho riêng trận đấu này”, vị HLV người Đức nhận xét về màn trình diễn của học trò.

U23 Việt Nam lẽ ra đã có kết quả tốt hơn một trận hòa nếu Đình Tùng, Văn Quyết hay Lâm Anh Quang thành công ở những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Các pha hỏng ăn này khiến những lo ngại về khả năng dứt điểm của U23 Việt Nam tăng thêm. “Cơ hội ghi bàn là công sức của cả tập thể. Ai cũng muốn có bàn thắng. Nhưng hôm nay chúng tôi đã không gặp may. Đình Tùng hay Văn Quyết và Lâm Anh Quang còn thiếu chút may mắn. Với Anh Quang và cơ hội cuối trận, tôi đã nói vui với cậu ấy rằng, cậu ấy là trung vệ và có lẽ nên thiên về nhiệm vụ ấy hơn”, ông Goetz bình luận về các pha hỏng ăn của U23 Việt Nam.

Cũng như ngày khai mạc, phía Việt Nam tận dụng tối đa quyền thay người. Theo ông Goetz, tất cả các cầu thủ của ông đều đủ sức đá ở SEA Games. Về chiếc thẻ đỏ của Chu Ngọc Anh ở phút 63, ông cho rằng đó là sai lầm thường diễn ra ở các cầu thủ trẻ. Ông không quá lo ngại về điều này bởi còn thời gian để chỉnh sửa.

Lối chơi thiên về kỹ thuật của U23 Việt Nam đã đẩy U23 Uzbekistan vào thế chống đở chật vật trong rất nhiều thời điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

Lối chơi thiên về kỹ thuật của U23 Việt Nam đã đẩy U23 Uzbekistan vào thế chống đở chật vật trong rất nhiều thời điểm. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở trận đấu trước đó, U23 Malaysia đã ngược dòng thắng Myanmar 2-0. Ông Goetz có ít phút theo dõi các nhà đương kim vô địch SEA Games thi đấu. Nhưng ông không đưa ra bình luận về đối thủ này trước khi đối đầu với họ.

HLV Vadim của U23 Uzbekistan đánh giá U23 Việt Nam sở dĩ chơi tốt là do có sự chuẩn bị tốt hơn. “U23 Uzbekistan thiếu tới 15 cầu thủ chính khi sang Hà Nội. Chúng tôi nhắm chức vô địch nhưng hôm nay chỉ có một điểm bởi đối thủ có sự chuẩn bị rất kỹ càng. Tôi cho rằng U23 Việt Nam là một đội bóng được tổ chức tốt”.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast