HLV kế vị Calisto phải thỏa mãn điều kiện gì?

Hội đồng HLV QG và Thường trực VFF đã họp và đi đến thống nhất HLV mới của ĐTVN phải đáp ứng được đủ hai tiêu chí, đó là phải có trình độ chuyên môn cao, hiểu biết bóng đá châu Á và Đông Nam Á.

Trình độ chuyên môn cao được hiểu ở đây là đã từng làm HLV trưởng một ĐTQG hoặc CLB bất kỳ trong khu vực châu Á và tất nhiên phải có thành tích.

Ngoài ra, sự am hiểu bóng đá khu vực cũng là yêu cầu mà VFF muốn ứng cử viên cho chiếc ghế HLV trưởng tương lai của ĐTVN phải đáp ứng được.

Những HLV "làng nhàng" như McMenemy có ít cơ hội thay thế Calisto. (Ảnh: Quang Minh)
Những HLV "làng nhàng" như McMenemy có ít cơ hội thay thế Calisto. (Ảnh: Quang Minh)

Ở thời điểm hiện tại, VFF chưa quyết định sẽ giao cho HLV mới toàn quyền nắm cả ĐTQG lẫn đội Olympic hay chỉ nắm một đội.

Mọi quyết sách cụ thể sẽ chỉ được đưa ra trong tuần tới khi Phòng quan hệ quốc tế thẩm định và sàng lọc hồ sơ trước khi chọn những gương mặt đáp ứng đủ tiêu chí để trình lãnh đạo VFF và Hội đồng HLV QG xem xét.

Theo một số nguồn tin, hiện VFF đã có trong tay 12 bộ hồ sơ của các ứng cử viên nhưng danh sách bước vào vòng tuyển chọn cuối chưa được chốt lại.

Thật bất ngờ khi có thông tin cho rằng những cái tên đã quen thuộc với bóng đá khu vực như: Peter Withe, David Booth, Simon Mc Menemy... không được VFF ngó ngàng tới, được coi là bị loại từ vòng ngoài vì trình độ đã kịch trần.

Hơn nữa, VFF cũng không muốn dùng lại "người cũ" của các đối thủ cùng khu vực.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast