HLV thứ sáu mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này

Cardiff trở thành đội tiếp theo trảm tướng vì kết quả không như ý tại giải đấu khốc liệt nhất bóng đá Anh.

Đích thân ông chủ Cardiff, Vincent Tan ra thông báo sa thải HLV Malky Mackay hôm qua. Trong đó, vị tỷ phú người Malaysia mô tả quyết định sa thải là "điều đáng tiếc, nhưng cần thiết để mang lại sự công bằng cho đội bóng và các CĐV".

Malky Mackay mất việc chỉ một ngày sau khi Cardiff thất thủ 0-3 trên sân nhà trước Southampton và chìm sâu hơn nữa về phía cuối bảng, với chỉ một điểm nhiều hơn nhóm ba đội cầm đèn đỏ.

Mackay (phải) bên cạnh Vincent Tan trong ngày Cardiff vô địch giải Hạng Nhất mùa trước, qua đó giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh mùa này.
Mackay (phải) bên cạnh Vincent Tan trong ngày Cardiff vô địch giải Hạng Nhất mùa trước, qua đó giành vé lên thẳng Ngoại hạng Anh mùa này.

Nhưng kết quả đó chỉ là giọt nước làm tràn ly, bởi Mackay thật ra đã bất đồng nghiêm trọng với ông chủ Tan từ trước. HLV người Scotland yêu cầu được chi nhiều tiền hơn để tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới. Còn tỷ phú Malaysia thì từ chối giải ngân thêm, đồng thời cáo buộc, Mackay đã vung tay quá trán trong phiên chợ hè vừa qua sau khi thăng hạng.

Hôm 16/12, Tan gửi tối hậu thư yêu cầu Mackay từ chức, nếu không muốn bị sa thải. HLV người Scotland bơ phớt tối hậu thư này và dẫn dắt Cardiff đá thêm hai trận, với Liverpool rồi Southampton trước khi bị đuổi việc. Tuy nhiên, Mackay nói rằng ông không có gì phải hối tiếc hay xấu hổ khi rời Cardiff.

"Tôi có thể nhìn lại thời gian ở Cardiff với sự tự hào. Tôi ra đi trong thế ngẩng cao đầu sau những trải nghiệm mà tôi cho rằng rất khó tìm được ở bất kỳ đội bóng nào khác trong làng bóng đá Anh. Tôi để lại người kế nhiệm một nền móng vững chắc và vì lợi ích của CLB, tôi mong những tiến bộ đã đạt được không bị tổn hại vì sự thay đổi nhân sự hôm nay", ông này nhấn mạnh.

Mackay trở thành HLV thứ sáu mất việc tại Ngoại hạng Anh mùa này và là người thứ năm bị sa thải (Ian Holloway là trường hợp duy nhất ra đi trên cơ sở đồng thuận sau khi CLB đồng ý để ông từ chức). Bốn HLV bị sa thải trước đó gồm có Paulo Di Canio (Sunderland), Martin Jol (Fulham), Steve Clarke (West Brom) và Andre Villas-Boas (Tottenham).

Trợ lý của Mackay, David Kerslake sẽ làm HLV tạm quyền, dẫn dắt Cardiff tiếp Sunderland ở vòng 19 hôm nay trước khi CLB tìm kiếm một cái tên khác ngồi vào ghế nóng.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast