Januzaj trên đường trở thành Cristiano Ronaldo mới

Mới đây trên các trang mạng xã hội, một clip về những CĐV Man United đang hát vang tên Adnan Januzaj đã được lưu truyền. Rất nhiều NHM “Quỷ đỏ” hy vọng Januzaj sẽ tiếp bước người đàn anh Cristiano Ronaldo.


Không chỉ có họ, cựu cầu thủ của Man United, Quinton Fortune cũng có suy nghĩ ấy khi phát biểu rằng: “Adnan thi đấu cực kỳ tự tin. Hiếm có cầu thủ nào chơi bóng được như vậy ở tuổi 18. Cậu ấy làm tôi nhớ về Ronaldo. Khi CR7 đến Manchester, tiền vệ người Bồ cũng có khí chất tương tự”. Những lời của Quinton Fortune nói không hề sai. Giữa Januzaj và Ronaldo có nhiều điểm chung. Cả hai đều thi đấu ở đội một Man United khi mới 18 tuổi và có những màn trình diễn khiến người ta phải kinh ngạc. Ngoài ra, nếu như Ronaldo đã được Sir Alex quan tâm, dạy dỗ thì Januzaj cũng đang được HLV David Moyes hết sức chú ý và tin tưởng. Gần đây, vị HLV của Man United đã nổi giận với các trọng tài khi họ không có biện pháp bảo vệ cho Januzaj, người thường bị cầu thủ đối phương phạm lỗi trong các trận đấu.

Mùa giải này, Januzaj đã có 3 bàn thắng, 1 pha kiến tạo trong 11 lần ra sân ở Premier League. Đó là một thành tích không thể chê đối với cầu thủ 18 tuổi, người trước đó chưa từng được đá ở một giải đấu hàng đầu nào của châu Âu. Theo thống kê trên, Januzaj còn có thể vượt qua được thành tích của người đàn anh Ronaldo trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Vào mùa giải 2003-04, Ronaldo đã có 29 lần ra sân ở Premier League và ghi được 4 bàn.

Januzaj trên đường trở thành Cristiano Ronaldo mới ảnh 2
Januzaj có nhiều điểm chung với Ronaldo

Tuy nhiên, để có thể tiếp bước Ronaldo hoặc trở thành trụ cột của Man United, Januzaj sẽ phải học hỏi Ronaldo và cố gắng nhiều. Gần đây, Januzaj đã bị chỉ trích bởi đã có một pha đóng kịch ở trận đấu với West Ham. Hành động đó của cầu thủ người Bỉ là dễ hiểu khi mà anh là mục tiêu của những pha vào bóng thô bạo trên sân. Cristiano Ronaldo lúc mới đá cho Man United cũng có tiểu xảo như thế, nên khó trách Januzaj. Tuy nhiên bây giờ Januzaj nên gạt bó tiểu xảo ấy và tập trung vào việc cải thiện bản thân như Ronaldo trước đây.

Hồi mới chuyển đến từ Sporting Lisbon, Ronaldo có thể hình như một thư sinh. Do đó, anh chỉ là người đá "lót" cho Rooney, thần đồng nước Anh. Và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã phải nỗ lực hết sức mình để thay đổi bản thân. Điều này đã in sâu vào trí nhớ của Gary Neville, cựu cầu thủ của Man United: "Tôi thắc mắc bởi lúc đến với đội bóng, Ronaldo là cậu bé gầy gò, mảnh mai. Còn khi đó đã là một chàng trai vạm vỡ như võ sĩ quyền anh hạng nhẹ. Cậu ấy đã tăng cân trong mùa Hè và nó giống như chứng kiến ai đó trưởng thành chỉ trong vài tuần. Và những gì xảy ra trong 2 năm tiếp đó còn ngạc nhiên hơn nữa". Sau 2 năm kiên trì khổ luyện, thay đổi cả về thể chất lẫn tư duy chiến thuật, Ronaldo đã vượt qua Rooney.

Januzaj trên đường trở thành Cristiano Ronaldo mới ảnh 3
Pha đóng kịch của Januzaj ở trận gặp West Ham


Hiện tại thể hình của Januzaj cũng mỏng cơm như Ronaldo lúc mới đến Man United. Để có thể thi đấu tốt hơn, Januzaj cũng phải thay đổi thể hình của mình. Đây là một việc tất yếu bởi trong đội hình của Man United, ai cũng có thể hình cơ bắp cả. Nhưng điều quan trọng hơn hết, Januzaj cần phải học tập nghị lực phi thường của Ronaldo. Chính nghị lực của Ronaldo đã khiến anh vượt qua mọi thử thách ở Man United để trở thành một ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới. Như Sir Alex đã từng nhận xét về cầu thủ người Bồ Đào Nha: “Trong đầu tôi, Ronaldo là con người luôn tìm cách thắng chính mình. Anh chấp nhận đối diện với sự chỉ trích và tìm cách đáp trả lại nó bằng sự nỗ lực lao động cùng các bàn thắng vào lưới đối phương".

Ở trận đấu tới với Hull City, nhiều khả năng Januzaj sẽ được HLV David Moyes tung vào sân khi mà Robin van Persie và Danny Welbeck đều bị chấn thương. Đó sẽ là cơ hội để Januzaj ghi bàn và xua tan những chỉ trích về màn ăn vạ của mình.

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast