K+ phát sóng tất cả trận đấu Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

Sáng nay (25/5), đại diện của K+ (VSTV) công bố quyền phát sóng toàn bộ giải Ngoại hạng Anh (380 trận mỗi mùa) trong 3 năm 2013-2016.

Đơn vị này khẳng định họ thực hiện đúng cam kết với khách hàng trong việc duy trì phát sóng lâu dài giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Tại Việt Nam trong 3 năm tới, duy nhất K+ được quyền phát sóng tất cả trận đấu ngày chủ nhật, các trận đấu sớm ngày thứ bảy lúc 18h45 hoặc 19h45 (giờ Việt Nam), quyền lựa chọn phát sóng độc quyền một trận đấu bất kỳ diễn ra vào ngày thứ bảy khi không có trận đấu sớm. Điều này cũng có nghĩa, các trận đấu hay nhất của Ngoại hạng sẽ chỉ có trên các kênh sóng của K+.

Giải Ngoại hạng Anh 3 mùa tới sẽ được phát sóng ở Việt Nam. Ảnh: EPL.

Giải Ngoại hạng Anh 3 mùa tới sẽ được phát sóng ở Việt Nam. Ảnh: EPL.

Bên cạnh giải Ngoại hạng Anh, K+ tiếp tục phát sóng các giải bóng đá hàng đầu khác như Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1, Champions League… trong mùa giải 2013-2014.

Tổng giám đốc VSTV Cao Văn Liết khẳng định: “VSTV cam kết cố gắng duy trì việc phát sóng lâu dài Ngoại hạng Anh trên K+. Chúng tôi không chỉ có bản quyền các trận đấu chủ nhật như 3 mùa giải trước, mà còn nâng cấp hơn nữa với nhiều trận đấu sớm vào thứ bảy”.

Cũng theo ông Liết, việc K+ có bản quyền phát sóng Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ khiến các đơn vị truyền hình khác phản ứng. Tuy vậy, Tổng giám đốc VSTV khẳng định K+ sẽ không chỉ phát sóng trên hạng tầng của mình mà sẵn sàng kết hợp với đơn vị khác đưa giải Ngoại hạng Anh phục vụ người hâm mộ. Hiện tại, VSTV đang hợp tác với FPT, Viettel và VTVcab để phủ sóng rộng hơn tới khán giả trong nước. “ K+ sẵn sàng hợp tác với các đơn vị truyền hình trả tiền khác trên nguyên tắc làm sao quản lý được số lượng thuê bao”, ông Liết cho biết.

Giải thích thêm về vấn đề này, Phó tổng giám đốc VSTV Jacques Aymar cho biết: “Với một số giải mang tính chất thương mại như La Liga, Serie A, EPL, Ligue 1, Bundesliga… cách phân chia bản quyền của họ đã được định từ trước, tức là có các gói độc quyền và gói không độc quyền. Vì thế, là người mua, K+ phải tuân thủ các quy định của ban tổ chức giải đấu và đơn vị bán độc quyền cho chúng tôi”.

Theo thống kê, số trận đấu chỉ có trên K+ chiếm 30% tổng số trận đấu của mùa giải Ngoại hạng Anh.

Liên quan đến chi phí mua gói độc quyền Ngoại hạng Anh từ IMG, ông Jacques Aymar từ chối tiết lộ vì đây là thông tin mật, nhưng vị Phó tổng giám đốc VSTV khẳng định K+ đã đưa chi phí mua bản quyền vào kế hoạch kinh doanh và xác định đây là một trong những khoản đầu tư quan trọng nhất của doanh nghiệp.

Cũng chính vì phải chi nhiều tiền trong những năm đầu kinh doanh ở Việt Nam, theo báo cáo tài chính, VSTV lâm vào cảnh thua lỗ. Dù vậy, lãnh đạo công ty coi đây là điều rất bình thường với một doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực truyền hình. “K+ cũng như tất cả đơn vị khác luôn phải chịu thua lỗ trong những năm đầu vì đầu tư lớn cho thuê bao, vệ tinh, thiết bị, bản quyền… Để hòa vốn, chúng tôi sẽ phải tăng số lương thuê bao lên những năm tới. Theo tôi, chuyện lỗ trong những năm đầu như K+ là bình thường, các doanh nghiệp khác trên thế giới cũng vậy. Chúng tôi cần có thời gian nhất định để có thể có lãi”, ông Jacques Aymar cho biết.

Tại Việt Nam, duy nhất kênh sóng của K+ không phát quảng cáo, dù đây là nguồn thu lớn nhất của các đơn vị truyền hình. “Chúng tôi sẽ cố gắng giữ sóng sạch, không để khán giả khó chịu khi chương trình bị gián đoạn”, ông Cao Văn Liết cho biết.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast