Kagawa: 'Tôi không hiểu Sir Alex nói gì'

Tân binh người Nhật Bản cho biết rào cản ngôn ngữ chính là yếu tố khiến anh gặp khó khăn trong việc hòa nhập tại MU.

Với vóc dáng nhỏ bé của một người châu Á nhưng Shinji Kagawa đang gánh vác trên vai trọng trách làm sống lại niềm tự hào của nửa đỏ thành phố Manchester.

Bản hợp đồng trị giá 12 triệu bảng trong mùa hè vừa qua đã có những chia sẻ trong bài phỏng vấn sau chiến thắng 3-2 của MU trước Fulham. Ở trận đấu này, Kagawa chính là người nâng tỷ số lên 2-1 cho MU.

"Tôi đã có được bàn thắng đầu tiên cho MU tại Premier League. Dù nó không mang nhiều ý nghĩa như pha lập công của một tân binh khác là Van Persie nhưng với tôi nó vẫn rất tuyệt vời", Kagawa mở đầu bài phỏng vấn. "Bàn thắng vừa qua là một pha đệm bóng từ cự ly gần và nó không phải là kiểu ghi bàn của tôi. Tôi kỳ vọng về những pha xử lý tầm xa và sẽ trình diễn nó trước người hâm mộ của MU trong tương lai."

"Thực tế tôi không thích vai trò ghi bàn mà muốn được chơi như một người kiến tạo. Tôi đã vô cùng thất vọng khi vì sự di chuyển của mình mà Rafael bị mất đi bàn thắng vì lỗi việt vị", tiền vệ 23 tuổi bày tỏ quan điểm sau hai trận đấu đầu tiên tại Premier League.

Shinji Kagawa có sự khởi đầu ấn tượng tại Old Trafford.

Shinji Kagawa có sự khởi đầu ấn tượng tại Old Trafford.

Nói về sự khác nhau giữa giải đấu mà mình từng tỏa sáng là Bundesliga và Premier League, Kagawa cho biết: "Điểm khác đầu tiên chính là thể lực và tôi sẽ phải rèn luyện để thích nghi với nó. Một điểm quan trọng nữa chính là sự khắc nghiệt của giải đấu. Ở Bundesliga, trình độ giữa các đội nhóm trên vượt trội hơn rất nhiều các đội ở dưới. Còn ở Premier League, bất cứ đối thủ nào cũng khó khăn như nhau."

Tiền vệ Nhật Bản cũng thể hiện sự mong muốn thay đổi về chiến thuật của MU. Kagawa muốn MU chơi tấn công toàn diện thay vì chỉ tạo sức ép từ hai cánh.

"Đội bóng sử dụng nhiều đường lên bóng ở hai biên nhưng tôi muốn được nhận bóng và di chuyển từ mọi vị trí. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ phải nói chuyện với nhau bởi tôi cần phải được đồng đội tin tưởng giao bóng trong mỗi đợt tấn công."

Cuối cùng, ngôi sao mới ở sân Old Trafford bày tỏ khó khăn trong việc hòa nhập tại MU bởi rào cản ngôn ngữ. Kagawa nói: "Tôi vẫn chưa thể hiểu Sir Alex nói gì với mình. Tôi đang cố học tiếng Anh nhưng sẽ phải mất thời gian để có thể sử dụng thành thạo."

Với việc MU thiếu vắng tiền đạo số một là Rooney trong khoảng 2 tháng tới, Kagawa cùng với Van Persie sẽ là sự kỳ vọng lớn nhất của HLV Ferguson và những người hâm mộ Quỷ đỏ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast