Kẻ hở luật giúp Torres thoát án phạt vụ dùng 'võ mèo'

Một quy định khi xem xét lại các scandal kỷ luật qua băng hình khiến Liên đoàn bóng đá Anh (FA) không thể ra mức phạt bổ sung đối với tiền đạo của Chelsea.

> Torres đối diện án phạt nặng vì dùng 'võ mèo'

Băng ghi hình trận derby London mà Chelsea hòa 1-1 trên sân Tottenham tố cáo Torres có hành vi cào mặt hậu vệ chủ nhà Jan Vertonghen. Vụ việc vì thế được FA đưa ra hội đồng kỷ luật để xem xét khép tiền đạo của Chelsea vào tội có hành vi bạo lực, để từ đó ra án phạt bổ sung là ba trận treo giò.

Tuy nhiên, một thành viên tổ trọng tài đã thấy va chạm giữa hai Torres với Vertonghen, và chiếu theo luật của FA hiện hành, việc xem lại băng ghi hình để ra án phạt bổ sung bị vô hiệu.

Torres trong pha cào cấu mặt Vertonghen.

Torres trong pha cào cấu mặt Vertonghen.

Torres vì thế chỉ bị treo giò một trận, vì chiếc thẻ đỏ gián tiếp cuối trận đấu, thay vì bốn trận như lo ngại nếu anh bị khép tội và lĩnh mức phạt bổ sung.

"Dù không quan sát thấy toàn bộ, một thành viên tổ trọng tài đã chứng kiến việc hai cầu thủ xáp lại với nhau. Và trong trường hợp đặc biệt này, chiếu theo luật của FA, việc kỷ luật bổ sung không có hiệu lực", thông cáo của FA có đoạn.

Trong một trường hợp gần tương tự ở cuối mùa giải 2011-2012, quy định trên từng giúp Mario Balotelli thoát án treo giò chín trận trong vụ siêu quậy của Man City vào bóng nguy hiểm vào đầu gối Alex Song (Arsenal).

Trọng tài bắt chính trận đấu Martin Atkinson, trong bản báo cáo gửi lên Tiểu ban kỷ luật, nói ông có thấy pha va chạm giữa Balotelli với Song, nhưng nhầm lẫn trong việc đánh giá mức độ nghiêm trọng trong cú vào bóng và vì thế không rút thẻ.

FA, theo luật, không thể ra mức phạt bổ sung với Balotelli. Chân sút này vì thế chỉ bị treo giò ba trận gồm một trận cho chiếc thẻ đỏ gián tiếp anh lĩnh ở phút 90 và hai trận theo quy định phạt lũy tiến cho thẻ đỏ thứ ba Ngoại hạng từ đầu mùa.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast