Kết thúc Giải Vovinam Đông Nam Á lần 2: Việt Nam giành ngôi đầu

Sau 2 ngày thi đâu sôi nổi (từ 29 - 30/5), giải Vovinam vô địch Đông Nam Á lần 2 tại Siem Reap, Campuchia đã khép lại. Các võ sĩ Việt Nam đã xuất sắc giành 11 HCV, 10 HCB để giành ngôi đầu.

Các võ sĩ Việt Nam trên bục nhận HCV. Ảnh: Quang Liêm (Người Lao Động).

Các võ sĩ Việt Nam trên bục nhận HCV. Ảnh: Quang Liêm (Người Lao Động).

Ngày tranh tài cuối cùng với các hạng cân 55 và 65 kg nam, 50 và 65 kg nữ. Bên cạnh đó các nội dung quyền đầy hấp dẫn khép lại ngày thi đấu sau cùng gồm: Đòn chân tấn công, Song luyện mã tấu, Ngũ môn quyền, Tinh hoa lưỡng nghi kiếm pháp, Song luyện 3, Đa luyện vũ khí nữ, Đa luyện tay không nữ.

Ở nội dung Đòn chân tấn công, bộ tứ Nguyễn Bình Định, Nguyễn Văn Cường, Phan Ngọc Tới đã có phần trình diễn xuất sắc giành số điểm cao nhất của tổ trọng tài (172 điểm) qua đó mang về chiếc HCV cho đoàn Vovinam Việt Nam.

Chiếc HCV tiếp theo của đoàn Việt Nam cũng ở nội dung quyền với bài thi Song luyện 3 của 2 võ sĩ nữ Nguyễn Thanh Hoa và Nguyễn Thị Cẩm Thùy với 270 điểm, hơn đôi Myanmar ở vị trí thứ 2 tới 8 điểm.

Các hạng cân đối kháng, những tay đấm Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công khi võ sĩ người An Giang -Nguyễn Thị Quyền Chân chỉ cần 1 phút của trận chung kết đã hạ knock out đối thủ Ni Made Sulistyasih người Indonesia để giành HCV hạng cân 65 kg nữ.

Ngay sau đó, Mai Đình Chiến tiếp tục có một chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết khi chỉ mất 30 giây đã hạ đo ván đối thủ sau 2 cú đấm uy lực để giành HCV hạng cân 65 kg nam. Đặc biệt, Mai Đình Chiến chỉ là biện pháp chữa cháy khi anh thi đấu nội dung quyền được đưa vào thi đấu hạng cân 65 kg thay cho võ sĩ Hồ Minh Tâm bị chấn thương. Khép lại giải đấu thành công là chiếc HCV của nữ võ sĩ Bùi Thị Cẩm Bình khi cô vượt qua Jue Lip Kyau của Myanmar.

Theo Như Huy (thethaovietnam.vn)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast