Kiều bào Việt Nam tại Lào hào hứng đợi trận gặp Thái

Việt kiều tại Vientiane tỏ ra rất háo hức trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan chiều 2/12 nhưng đa số đều dè dặt trước cơ hội chiến thắng của thầy trò HLV Calisto.

Kiều bào Việt Nam tới xem U23 tập luyện. Ảnh: An Nhơn.

Kiều bào Việt Nam tới xem U23 tập luyện. Ảnh: An Nhơn.

Trong những buổi tập của U23 Việt Nam trên đất Lào, có rất đông người Việt đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Vientiane đến theo dõi. Tất cả đều háo hức chờ trận đấu mở màn, gặp ứng viên nặng ký nhất.

Ông Bùi Đức Thắng, 65 tuổi, quê Ninh Bình, nguyên là phó chủ tịch Hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane đã có mặt cùng vợ để theo sát các hoạt động của thầy trò Calisto trong những ngày qua. “Dù sinh sống tại Lào nhưng lúc nào tôi cũng luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên tôi có dịp được chứng kiến đội nhà thi đấu tại Lào. Nhìn các buổi tập có thể thấy, các cầu thủ Việt Nam có thể hình nhỏ nhưng đậm chất kỹ thuật. Tinh thần và thái độ tập luyện nghiêm túc cho thấy quyết tâm đoạt HC vàng của đội Việt Nam”, ông Thắng nhận xét.

Cũng theo đánh giá của ông Thắng, cơ hội đi tiếp vào bán kết của Việt Nam ở bảng A là rộng, nhưng phụ thuộc nhiều vào kết quả trận gặp U23 Thái Lan. “Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ nhiều. Chúng ta đã thắng Thái Lan và vô địch Đông Nam Á. Nhưng tôi cho rằng, không vì thế mà các cầu thủ U23 Việt Nam có nhiều khả năng chiến thắng trước Thái Lan ở trận khai mạc vào chiều ngày 2/12 tới. Theo tôi thì cửa thắng của Việt Nam vẫn thấp hơn so với Thái Lan. Tôi đã mua vé để vào xem ủng hộ, tiếp thêm sức mạnh cho U23 Việt Nam”.

Trong khi đó, ông Hà Văn Cảnh (58 tuổi, gốc Hà Nội), Chủ tịch Hội người Việt Nam tại tỉnh Xiêng Khoảng, cách thủ đô Vientiane khoảng 400 km, cho biết, ngày 1/12, hơn 100 người ở đây sẽ đến thủ đô Vientiane cổ vũ cho U23 Việt Nam. Riêng ông đã đến Vientiane cách đây 5 ngày để có thể kịp mua vé cổ vũ cho đội nhà. “Tôi may mắn mua được các vé xem trận Việt Nam từ sớm. Một số bạn bè tôi đến trễ, giờ giá lên đến 400 đến 500 nghìn đồng Kip nhưng cũng không có nữa”.

Về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, ông Cảnh cho rằng số lượng khán giả đông trên khán đài sẽ giúp Việt Nam có ưu thế hơn. “Việt Nam và Thái Lan đều có cơ hội giành kết quả tốt. Việt Nam đang xem huy chương vàng SEA Games là mục tiêu cao nhất, nhưng Thái Lan lại muốn vươn ra châu lục, bởi họ đã quá nhiều lần đăng quang ở đấu trường này (8 lần). Tôi lo ngại khả năng dứt điểm của hàng tiền đạo Việt Nam. Bởi theo tôi được biết, trong tay Calisto giờ không có những ngôi sao nổi bật lắm. Trận đấu có thể hòa”, ông Cảnh dự đoán.

Ông Thonviley Xengdala - người Lào, nhưng đã có hơn 10 năm học tại Việt Nam - dự đoán: “Tôi cho rằng, Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam. Nhưng hy vọng sẽ có kết quả thuận lợi cho thầy trò Calisto”.

Còn bạn Hồng Nhung (21 tuổi), hiện là sinh viên năm thứ hai tại Đại học quốc gia Lào, đã lên kế hoạch xem Việt Nam đá với Thái Lan. “Tôi rất hâm mộ Công Vinh. Nhưng tiếc rằng, đội U23 không có anh ấy. Nhưng không vì thế mà tôi không cổ vũ hết mình để tạo thêm sức mạnh giúp đội nhà thắng Thái Lan. Việt Nam sẽ thắng 2-0”.

Nguồn: vnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast