Lê Quang Liêm cầm hòa đương kim vô địch Svidler

Tiếp đối thủ rất mạnh ở vòng 4 là nhà vô địch World Cup 2011 người Nga Peter Svidler, kỳ thủ số một Việt Nam đã chia điểm ở ván đấu lượt đi sau 38 nước.

> Đả bại Grischuk, Lê Quang Liêm thẳng tiến vào vòng 4 World Cup

Lê Quang Liêm chia sẻ niềm vui với bố mẹ tại Na Uy sau khi lọt vào vòng 4 World Cup.

Lê Quang Liêm chia sẻ niềm vui với bố mẹ tại Na Uy sau khi lọt vào vòng 4 World Cup.

Sau vòng đấu thứ 3 với những ván cờ kéo dài lê thê và loạt tiebreak đầy kịch tính, Lê Quang Liêm bước vào lượt đi của vòng 4 tối ngày 20/8 gặp ĐKVĐ Peter Svidler.

Ngay từ màn khai cuộc, Lê Quang Liêm cầm quân trắng đã tung mã, rồi đẩy tốt lên cao, mở màn cho một cuộc tấn công không khoan nhượng. Lập tức, Svidler đáp trả còn mạnh mẽ hơn với màn đổi quân khá mạo hiểm. Sau màn đấu mã và đổi hậu ngay khai cuộc, Quang Liêm đã giành được thế chủ động khi buộc quân đen của Svidler mất quyền nhập thành.

Đến nước đi thứ 22, Svidler đã có một nước đi tưởng chừng như yếu khi dùng tượng đen đổi mã trắng, nhưng lại dụ được Liêm đẩy tốt ăn tượng đen và đánh mất luôn thế trận vững chắc mà anh dày công sắp đặt từ đầu ván đấu.

Sau nước đi này Liêm tiếp tục tìm cách xoay xỏa tấn công và cân bằng được thế trận, Svidler cũng không muốn tiếp tục mạo hiểm sau thất thế ở khai cuộc, và cả hai bắt tay nhau hòa ở nước 38 khi Liêm lặp lại nước chiếu tướng bằng xe.

Với kết quả lượt đi như vậy, có thể Lê Quang Liêm sẽ cố gắng chơi phòng ngự thật chắc chắn ở ván lượt về khi anh cầm quân đen, và hy vọng một lần nữa có thể phát huy sở trường đấu cờ nhanh, cờ chớp để giành chiến thắng trong loạt tiebreak.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast