Lên ngôi ở Cincinnati, Nadal trở lại vị trí thứ 2 thế giới

Rạng sáng ngày 19/8, Nadal đã đánh bại John Isner 7-6, 7-6 để đăng quang ngôi vô dịch Masters 1000 thứ 26 tại Cincinnati Masters, nhờ đó trở lại vị trí thứ 2 thế giới.

Nadal kéo dài hành trình trở lại đầy vinh quang trong năm 2013 với chiếc cúp vô địch Cincinnati Masters. Ảnh: ATP.

Nadal kéo dài hành trình trở lại đầy vinh quang trong năm 2013 với chiếc cúp vô địch Cincinnati Masters. Ảnh: ATP.

Tay vợt Tây Ban Nha tiếp tục kéo dài quãng thời gian trở lại ấn tượng bằng chiến tích mới sau khi vượt qua thử thách cuối cùng tại Cincinnati Masters là "sếu vườn" John Isner trong một trận chung kết căng thẳng được quyết định bởi hai loạt tiebreak. Thắng chung cuộc 7-6 (8), 7-6 (3), Nadal kéo dài kỷ lục vô địch Masters 1000 của mình lên con số 26, đồng thời giành danh hiệu vô địch ATP thứ 59 trong sự nghiệp.

Bước vào trận quyết đấu, John Isner tự tin tung hết sức để có thể tìm được chiến thắng trước tay vợt mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và thành công trong việc đuổi bám điểm số. Trong khi Isner không có một cơ hội ăn điểm break-point nào, anh cũng nỗ lực cứu được 3 break-point của Nadal, buộc Vua đất nện phải giải quyết hai set đấu bằng tiebreak.

Hứng chịu màn giao bóng sấm sét từ trên cao dội xuống từ phía John Isner, Nadal vẫn bĩnh tĩnh vượt qua và bền gan hơn ở những thời khắc quyết định, trong đó loạt tiebreak của set 1 phải qua 18 pha bóng mới xác định được chiến thắng.

Chiến thắng này rất có ý nghĩa với Nadal. Nó không chỉ là thành tích tốt nhất trong một mùa sân cứng của anh khi thắng liền 15 trận kể từ đầu năm, mà còn giúp anh trở thành tay vợt thứ hai trên thế giới sau Djokovic giành được 5 danh hiệu Masters 1000 chỉ trong một năm. Anh cũng là tay vợt Tây Ban Nha thứ hai trong lịch sử lên ngôi ở Cincinnati sau thành công của Carlos Moya năm 2002.

Danh hiệu vô địch thứ 9 trong mùa giải này giúp Nadal có được 583.800 USD và 1000 điểm thưởng. Đây cũng là danh hiệu Masters 1000 thứ hai liên tiếp mùa sân cứng của Nadal. Tuần trước anh vừa thắng ở Rogers Cup. Nhờ đó, anh vượt lên để trở lại ngôi số 2 thế giới một cách ngoạn mục và tiếp tục áp sát ngôi số 1 của Djokovic.

Với á quân John Isner, anh xứng đáng nhận được lời tán thưởng của các fan cho phong độ thi đấu ấn tượng. Tại giải năm nay anh đã quật đổ Raonic, Djokovic và Del Potro, đều là những đối thủ rất lớn, để lọt vào tới trận chung kết. Phần thưởng cho anh là 600 điểm và 286.240 USD. Anh là người có "duyên" với những trận thua sát nút với Nadal. Trong lần gặp nhau trước đó tại vòng 1 Roland Garros 2011, anh đã buộc Nadal phải đấu 5 set.

Bản thân Isner cũng hài lòng với phong độ của mình. "Tôi đã chơi rất tốt suốt tuần và trong cả hôm nay. Nhưng không may là chừng đó vẫn chưa đủ để chiến thắng", anh nói.

Sau Cincinnati Masters, các tay vợt hàng đầu sẽ nghỉ thi đấu để dồn sức chuẩn bị cho Mỹ mở rộng sẽ khai mạc tại New York vào ngày 26/8.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast