Liverpool - M.U 3-1: "Quỷ đỏ" bẽ bàng thất trận ở Anfield

Ba bàn thắng của Kuyt đã mang về chiến thắng ấn tượng 3-1 của Liverpool trước đội đầu bảng Man United.

Phải làm khách trên sân của Liverpool trong bối cảnh thiếu vắng cặp trung vệ trụ cột Vidic – Ferdinand, HLV Ferguson không có nhiều sự lựa chọn khi trao cơ hội ra sân cho một cầu thủ hiếm khi được đá chính trong mùa giải năm nay là W. Brown.

Dẫu vậy, Man United vẫn phải đối diện với một sức ép khủng khiếp khi cặp trung vệ non kinh nghiệm của mình liên tục để lộ những khoảng trống chết người. Phút thứ 3, tân binh Suarez có được một tình huống có thể dứt điểm từ đường bóng nửa chuyền nửa sút của Mereiles, song cầu thủ người Uruguay đã không thể sút thành công.

Phút 16, Man United bất ngờ có được một tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Reina. Nhận đường chuyền của đồng đội, Berbatov xử lý bóng kỹ thuật rồi tung ra một cú vô-lê từ cự ly khoảng 22m. Tiếc cho cầu thủ người Bulgaria khi cột dọc đã từ chối nỗ lực của anh.

Pha mở tỷ số của Kuyt - Ảnh Getty
Pha mở tỷ số của Kuyt - Ảnh Getty

Ít phút sau đó, lại là tiền đạo của Man United uy hiếp khung thành của Liverpool bằng một pha đánh đầu từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, song một cầu thủ của đội chủ nhà đã phá bóng ngay trước vạch vôi.

Trong trận đấu này, Man United sử dụng cặp tiền vệ Carrick và Scholes. Việc HLV Ferguson để Fletcher ngồi ngoài sân đã khiến cho đội khách thiếu đi một cầu thủ có khả năng đá “nhiệt tình” với các tiền vệ đối phương. Chính vì thế, hàng tiền vệ của Man United thiếu đi một người có thể thu hồi bóng tốt, cũng như biết cách chặn đứng sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà.

Trong khi hàng tiền vệ không kiểm soát được tuyến giữa thì hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" vẫn tiếp tục bộc lộ những sai sót. Một Smalling là không đủ để có thể giúp Brown có được cảm giác không gian tốt. Phút 25, tận dụng tình huống chọn vị trí không tốt của cặp trung vệ đội khách, Mereiles đã đánh đầu kiến tạo để Kuyt băng vào dứt điểm, nhưng cầu thủ người Hà Lan đã không chạm được vào bóng.

Tuy nhiên, Kuyt đã không phải chờ đợi lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng. Phút 34, Suarez “nhảy múa” giữa các hậu vệ Man United và hậu vệ cuối cùng mà tiền đạo này vượt qua chính là trung vệ Brown. Chỉ với một cú dứt điểm sệt, bóng đã vượt qua tầm kiểm soát của Van der Sar và Kuyt đã có mặt kịp lúc để đệm bóng vào lưới trống của đội khách.

Thừa thắng xông lên, Liverpool đẩy cao đội hình để dồn ép các cầu thủ khách. Và trong một nỗ lực phá bóng không thành, Nani đã… tạo điều kiện để Kuyt lập cú đúp. Pha đánh đầu sai hướng của tiền vệ người Bồ Đào Nha vô tình đã khiến cả hàng phòng ngự M.U bị lỡ trớn và Kuyt đã chọn rất đúng vị trí để đánh đầu tung lưới người đồng hương Van der Sar.

Thua hai bàn chóng vánh, M.U buộc phải dâng lên. Và khi hiệp 1 chỉ còn ít phút, trận đấu đã trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Đầu tiên là pha đạp bóng của Carragher đối với Nani. Dù pha vào bóng này tương đối nguy hiểm và đã buộc Nani phải rời sân, song trọng tài P. Down chỉ phạt Carragher thẻ vàng.

Quá bức xúc với quyết định này, Rafael ngay lập tức có tình huống trả đũa với Skrtel. May cho cầu thủ trẻ người Brazil khi anh chỉ phải nhận một thẻ vàng cảnh cáo.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, Man United đã có chút thay đổi về lối chơi khi Rooney lùi sang trái đá trám vào vị trí mà Nani để lại trên sân. Nhờ khả năng cầm bóng và lối chơi quyết tâm của Rooney, thế trận tấn công của đội khách đã trở nên có nét và sáng sủa hơn những gì đã diễn ra trong 45 phút đầu tiên. Phút 56, Rooney tạt bóng vừa tầm để Giggs băng vào dứt điểm, song cú sút của lão tướng này lại đi vọt xà.

Phút 59, từ một tình huống đá phạt góc, Roone đánh đầu kiến tạo để Berbatov băng vào dứt điểm bằng đầu. Tuy nhiên, một lần nữa nỗ lực của cầu thủ người Bulgaria lại bị Mereiles phá hỏng ngay trước vạch vôi.

Mải tấn công, Man United đã phải trả giá bởi bàn thắng thứ ba của Kuyt. Phút 65, cú sút phạt trực tiếp từ cự ly 23m của Suarez đã khiến thủ môn Van der Sar không thể ôm gọn trái bóng. Ngay lập tức, tiền đạo người Hà Lan đã xuất hiện kịp thời để dứt điểm tung lưới Man United. Bàn thua này có một phần lỗi của hàng rào đội khách khi đã để lộ ra khoảng trống cho Suarez sút thẳng về phía khung thành của Van der Sar.

Ba bàn thua đã tác động mạnh tới tâm lý thi đấu của đội khách. Trái với sự hưng phấn của các cầu thủ chủ nhà, những đường lên bóng của đội khách không còn tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm. Ngay cả khi Man United có những cơ hội từ các cú sút phạt trực tiếp ở cự ly gần khoảng 18m, song Giggs rồi Rooney đều không một lần thành công.

Sau những lần hãm thành không thành của cả hai đội, cuối cùng tỷ số cũng đã được ấn định là 3-1 khi J.Hernandez ghi bàn danh dự cho đội khách ở phút 92.

Với ba điểm giành được, Liverpool đã chứng minh cho mọi người thấy đẳng cấp của một đội bóng lớn vẫn hiện hữu ở sân Anfield. Trong khi đó, trận thua này đã khép lại một tuần đáng quên với đội bóng của HLV Ferguson. Hai trận thua trong vài ngày đã khiến Man United đứng trước nguy cơ bị Arsenal bắt kịp trên BXH.

Không những vậy, chấn thương của Nani cùng với một án phạt cấm chỉ đạo đang treo lơ lửng đối với HLV Ferguson chắc chắn sẽ còn ảnh hưởng mạnh tới con đường đi tới ngôi vô địch của Man United. Niềm hy vọng duy nhất với Man United có lẽ là lịch thi đấu.

Sau bốn trận làm khách liên tiếp, Man United sẽ được trở lại Old Trafford từ cuối tuần tới với khởi đầu là cuộc tiếp đón Arsenal ở Cúp FA, rồi O. Marseille ở Champions League và cuối cùng là với Bolton ở giải ngoại hạng Anh.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast