Liverpool muốn "nước đục thả câu" cầu thủ Chelsea

Trước khả năng Yuri Zhirkov có thể sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải, CLB Liverpool đang tiến hành một kế hoạch nhằm đưa ngôi sao người Nga về với sân Anfield.

Yuri Zhirkov chỉ thực sự hữu dụng ở mùa giải năm nay trong thời điểm hàng tiền vệ của Chelsea bị mất Lampard do chấn thương. Sau khi tuyến giữa của đội chủ sân Stamford Bridge có đầy đủ lực lượng, Yuri Zhirkov lại trở về với băng ghế dự bị. Tính tổng cộng sau hơn 2/3 mùa giải, tiền vệ người Nga mới chỉ được ra sân 17 trận, gần đây nhất chính là trận thắng 2-0 trước Copenhagen ở lượt đi vòng 1/8 Champions League khi anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Yuri Zhirkov có thể sẽ rời Chelsea vào mùa hè tới - Ảnh Getty
Yuri Zhirkov có thể sẽ rời Chelsea vào mùa hè tới - Ảnh Getty

Dường như không thể kiên nhẫn với những cơ hội đang dần ít đi, Yuri Zhirkov đã hé mở về khả năng ra đi ở cuối mùa giải. "Mục tiêu của tôi là trở lại với đội hình chính của Chelsea. Nếu tôi thành công với điều này, tất cả các vấn đề liên quan sẽ được giải quyết. Nhưng nếu thất bại, tôi sẽ nghĩ đến những khả năng khác", tờ Guardian (Anh) dẫn lời của Zhrikov.

Trước khả năng ra đi của Yuri Zhirkov, Liverpool ngay lập tức tính đến kế hoạch chiêu mộ tiền vệ người Nga. Theo Caughtoffside, đội bóng chủ sân Anfield đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch và chờ đợi những diễn biến mới nhất ở sân Stamford Bridge. Theo đó, mức phí mà Liverpool có thể trả cho thương vụ này khoảng 9 triệu bảng.

Con số này chỉ bằng đúng một nửa giá trị mà Chelsea đã bỏ ra để chiêu mộ Zhirkov. Để có được sự phục vụ của tiền vệ người Nga, BLĐ "The Blues" đã bỏ ra tới 18 triệu bảng để trả cho CSKA Moscow trong mùa hè năm 2009.

Sở dĩ Liverpool muốn có Zhirkov là bởi cầu thủ này có thể chơi tốt cả ở hai vị trí là tiền vệ và hậu vệ. Sự đa năng của cầu thủ 27 tuổi này có thể sẽ là phương án thay thế cho Glen Johnson, người vẫn chưa cam kết gắn bó thêm với Liverpool trong tương lai sắp tới. Trong trường hợp tuyển thủ Anh ra đi, Zhirkov hoàn toàn có thể trám vào vị trí hậu vệ cánh phải mà Johnson để lại.

Nếu Liverpool chiêu mộ thành công Zhirkov thì đây là bản hợp đồng thứ hai liên tiếp mà họ có được từ Chelsea. Trước đó, trong mùa hè năm 2010, Liverpool đã có được chữ ký của tiền vệ Joe Cole theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast