Man Utd diễu phố mừng chức vô địch và cảm tạ Ferguson

Hàng chục nghìn CĐV đổ xuống các nẻo đường phố Manchester hôm qua, để chung vui chức vô địch quốc gia lần thứ 20 của Man Utd.

Hàng chục nghìn người đón chào đoàn quân chiến thắng. Ảnh: DM.

Hàng chục nghìn người đón chào đoàn quân chiến thắng. Ảnh: DM.

Nhiều người đã tập trung bên ngoài sân Old Trafford, trước khi chiếc xe buýt không mui đưa thành viên CLB cùng chiếc Cup vô địch bắt đầu cuộc diễu hành.

CĐV xếp thành hàng dài kéo từ sân, theo đường Sir Matt Busby đến Quảng trường Albert - nơi có rất đông CĐV đón chờ.

Do số lượng người đông đột biến, chỉ nửa tiếng sau khi chiếc xe khởi hành (lúc 18h30 ngày 13/5 theo giờ địa phương, tức 0h30 ngày 14/5 giờ Hà Nội) cảnh sát đã phải chặn không cho thêm CĐV gia nhập đoàn diễu hành.

Nhiều CĐV buộc phải trèo lên cột điện, trong khi số khác đứng trên cửa sổ hoặc nóc nhà để được nhìn đoàn quân chiến thắng.

Không ít người lặn lội từ những nơi xa như Nam Phi.

HLV Ferguson (áo đen) nâng Cup cùng học trò. Ảnh: DB.

HLV Ferguson (áo đen) nâng Cup cùng học trò. Ảnh: DB.

Famara Bojang, đến từ London, nói: "Tôi muốn có mặt ở đây hôm nay để được là một phần trong khoảnh khắc lịch sử này". Trong khi đó Darren Reid (Barrow-in-Furness, cách Manchester khoảng 100 km) cho hay: "Kể từ năm 1999, năm nào tôi cũng có mặt trong các cuộc diễu hành của Man Utd. Nhưng năm nay tôi đặc biệt muốn đến vì muốn nói lời tạm biệt Fergie".

Từ trên xe, HLV Ferguson - người sẽ nghỉ hưu ở cuối mùa giải hiện tại sau 27 năm gắn bó và giành 38 danh hiệu cùng đội bóng - nói lời cảm ơn đến các CĐV vì sự ủng hộ của họ cho đội bóng trong những năm qua. Ông cũng rất biết ơn họ vì đã cho ông một buổi tối xúc động trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford cuối tuần qua, nơi Man Utd giành chiến thắng 2-1 trước Swansea City.

Ông nói: "Đó là một ngày tôi sẽ không bao giờ quên - nó thật quá tuyệt vời".

Trời mưa to trước khi diễn ra cuộc diễu hành nhưng các CĐV vẫn không nản chí, và trật tự xếp hàng chờ. Ảnh: DM.

Trời mưa to trước khi diễn ra cuộc diễu hành nhưng các CĐV vẫn không nản chí, và trật tự xếp hàng chờ. Ảnh: DM.

Trong buổi lễ được tổ chức ở Quảng trường Albert, không khí trở nên sôi động bởi ban nhạc của thành phố Manchester - Courteeners. Trung vệ Rio Ferdinand cũng nổi hứng bắt nhịp cho đám đông hát những ca hát ngợi ca các cầu thủ của CLB.

Wayne Ronney cũng có mặt trong cuộc diễu hành. Khi đến lượt anh nâng Cup, các CĐV vẫn vỗ tay tỏ thái độ tôn trọng dù trước đó cầu thủ này đã tỏ ý muốn ra đi và "không muốn thi đấu trong trận gặp Swansea" - theo tiết lộ mới đây của HLV Ferguson.

Hà Uyên

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast