Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.

ESPN dẫn các nguồn tin nội bộ hai đội bóng cho biết, Man Utd đang thăm dò khả năng đưa tiền vệ công Juan Mata của Chelsea về sân Old Trafford trong ít ngày còn lại của phiên chợ hè này.

Các nguồn tin trên đều không rõ liệu Mata có được đưa vào làm một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng Wayne Roonye theo chiều ngược lại hay không. Nhưng tất cả đều tin vụ chuyển nhượng Mata sang Man Utd hoàn toàn có thể xảy ra.

Chelsea đã công khai mong muốn tuyển mộ Rooney, trong khi Mata nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Chelsea đã công khai mong muốn tuyển mộ Rooney, trong khi Mata nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Mata cùng Eden Hazard và Oscar là ba cầu thủ Chelsea đang làm ông chủ tỷ phú Abramovich hài lòng hơn cả. Đội bóng thành London cũng hơn một lần khẳng định tiền vệ người Tây Ban Nha không phải là cầu thủ để bán.

Tuy nhiên, có vẻ như Mata không được lòng HLV Mourinho. Dù vẫn xem anh này như là một trong ba hộ công tốt nhất cho đội hình chính, "Người Đặc Biệt" được cho là sẵn sàng đẩy Mata ra đi, nếu được đảm bảo tăng cường nhân sự cho các tuyến khác, đặc biệt là hàng công.

Qua hai trận đầu Ngoại hạng Anh mùa này, Mourinho đã sử dụng gần như tất cả số tiền đạo mà ông có trong tay, trừ Victor Moses. Nhưng Torres, Lukaku, Ba đều gây thất vọng và chưa ghi được bàn nào, khiến Mourinho thêm sốt ruột muốn sớm bổ sung một tiền đạo mà Rooney của Man Utd là ưu tiên số một.

Trong trường hợp Man Utd chấp nhận để Rooney sang Chelsea để đổi lấy việc Mata di chuyển theo chiều ngược lại, Mourinho sẽ cần một hộ công khác thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha. Theo báo chí Anh, đây là cơ sở khiến Chelsea bất ngờ nhảy vào cuộc hỏi mua Willian, cầu thủ sắp chuyển từ Anzhi sang Tottenham.

Nếu bán Mata cho Man Utd, Chelsea sẽ vung tiền để cướp Willian (phải) trên tay Tottenham.

Nếu bán Mata cho Man Utd, Chelsea sẽ vung tiền để cướp Willian (phải) trên tay Tottenham.

Tottenham được cho là đã nhất trí với Anzhi về việc định giá Willian ở mức 30 triệu bảng. Tiền vệ 25 tuổi người Brazil từ cách đây hai hôm đã bay sang London để làm thủ tục kiểm tra y tế với Tottenham và đang đàm phán các chi tiết cá nhân trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng năm năm mà CLB Anh đề nghị.

Nhưng thương vụ này rất có thể sẽ đổ bể vào giờ chót vì Chelsea nhảy vào cuộc. Nhiều nguồn tin từ Anh cho rằng đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng trả Anzhi 32 triệu bảng và đang tận dụng các mối quan hệ của ông chủ Abramovich để tác động, thuyết phục CLB Nga bán Willian cho họ, thay vì Tottenham.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast