Maradona ngoảnh mặt với quê hương

Huyền thoại bóng đá vẫn giữ sự ấm ức từ thời còn dẫn dắt đội tuyển Argentina bằng việc từ chối ủng hộ đội tuyển quê hương tại giải U17 thế giới.

Diego Maradona nổi tiếng với những phát ngôn gây tranh cãi.
Diego Maradona nổi tiếng với những phát ngôn gây tranh cãi.

Giải vô địch U17 thế giới sắp diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) nhận được nhiều sự quan tâm hơn khi Maradona xuất hiện như một đại sứ hình ảnh. Tuy nhiên, nhà vô địch World Cup 1986 lại gây tranh cãi khi bày tỏ sự bất đồng giữa ông với bóng đá Argentina.

"Tôi sẽ ủng hộ tuyển UAE chứ không phải Argentina bởi bất đồng với những người quản lý bóng đá tại đất nước tôi", Maradona phát biểu trong một buổi họp báo. "Tôi hy vọng người hâm mộ sẽ tới nhiều hơn để cổ vũ cho đội chủ nhà."

Cựu tiền đạo lừng danh chưa thôi tức giận với Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) sau khi ông bị ép phải rời khỏi ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển nước này sau World Cup 2010.

Hiện Maradona làm đại sứ thể thao cho Dubai, một trong các tiểu vương quốc thành viên của UAE. Trước đó, ông đã bị sa thải vì thành tích yếu kém khi huấn luyện CLB Al Wasl năm ngoái.

Giải U17 thế giới bắt đầu vào thứ ba tuần này với trận khai mạc giữa chủ nhà UAE và tuyển Honduras. Trong khi đó, tuyển Argentina sẽ chơi trận đầu vào thứ bảy, gặp Iran.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast