Michael Owen được đặc cách

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đưa ra một quyết định chưa từng có tiền lệ khi cho phép cựu ngôi sao của Liverpool và Man Utd thi đấu cho Stoke City theo diện đăng ký bổ sung.

Owen khi còn thi đấu cho Man Utd.

Owen khi còn thi đấu cho Man Utd.

Hôm qua tiền đạo 32 tuổi đã nhận được giấy phép chính thức của ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, để góp mặt trong đội hình của Stoke tham dự mùa giải 2012-2013. Đây có thể xem như một sự ưu ái dành cho chân sút từng ghi 40 bàn trong 89 trận thi đấu cho đội tuyển Anh.

Chần chừ cân nhắc các lời mời nên mãi đến chiều thứ hai vừa qua Owen mới chịu ký hợp đồng với Stoke. Điều đáng nói là trước đó đội chủ sân Britannia đã nộp bản danh sách đăng ký 25 cầu thủ thi đấu ở mùa giải hiện tại, trong đó không có tên của Owen. Bình thường những trường hợp như vậy sẽ không được xem xét, nhưng chân sút 32 tuổi lại khác.

Mọi giấy tờ thủ tục của cuộc chuyển nhượng đều được thực hiện nhanh chóng. Đại diện của Ngoại hạng Anh khẳng định Owen có tên ngay trong bản đăng ký ban đầu của Stoke nhưng do cách giấy tờ gửi đến chồng chéo và chậm trễ nên nảy sinh những hiểu nhầm. Tuy nhiên, truyền thông Anh khẳng định các diễn biến trước đó chứng tỏ điều ngược lại. Owen được lấp vào chỗ của tiền vệ Michael Tonge - một cầu thủ thất sủng ở Stoke và sắp sửa được đem cho mượn.

Owen lớn lên trong màu áo Liverpool, nơi anh ghi 158 bàn trong 297 trận trong giai đoạn 1996-2004. Sau quãng thời gian ngắn không thành ông ở Real Madrid, anh trở về Anh thi đấu cho Newcastle từ năm 2005 rồi khoác áo Man Udt trong 3 năm gần đây khi đã qua thời đỉnh cao. Trong thời gian ở sân Old Trafford, anh thi đấu 52 trận, ghi 17 bàn. Mùa trước Owen chỉ 4 lần được vào sân và đã không chơi một trận đấu chính thức nào từ tháng 11 năm ngoái do những ảnh hưởng của chấn thương.

Bàn thắng gần đây nhất của Owen là ghi cho Man Utd, trong chiến thắng 3-0 trước Aldershot ở vòng 16 đội cuối cùng Cup Liên đoàn Anh hồi tháng 10 năm ngoái.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast