MPC nóng lên cùng ngọn lửa Seagames

Chỉ còn hơn một ngày nữa, ngọn đuốc truyền thống Seagames 25 sẽ thắp sáng bầu trời Thủ đô Vientiane. Trung tâm báo chí Quốc tế MPC đang nóng lên từng giờ với không khí làm việc ngày càng tất bật của lực lượng phóng viên báo chí.

Media Center IBC

Toàn bộ hoạt động của Seagamme 25 sẽ được Trung tâm báo chí quốc tế MPC truyền thông đến tận người hâm mộ thể thao của các nước trong khu vực và toàn thế giới bằng những trang tin, hình ảnh chân thật và sống động.

Để làm cầu nối cho báo chí truyền thông các nước hoàn thành nhiệm vụ tác nghiệp, truyền tải thông tin kịp thời không khí của ngày hội Seagames 25, Trung tâm báo chí Quốc tế MPC được đặt ngay trên trục đại lộ 13, tại Km5 với một cung đường rất thuận tiện cho việc đi lại tác nghiệp của các phóng viên báo chí, truyền thông.

Phòng quản lý, điều hành Trung tâm báo chí IBC

Trung tâm báo chí MPC có khuôn viên rộng khoảng hơn 20.000m2, được thiết kế xây dựng khang trang sach, đẹp với đầy đủ các hạng mục công trình khép kín. Các phòng chức năng được lắp đặt thiết bị kỹ thuật CNTT hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tê. Trung tâm Media center IBC có phòng tác nghiệp tại chỗ cho hàng trăm phóng viên báo chí.

Phòng họp báo và trường quay, phòng xử lý truyền hình KTS được bố trí liên hoàn với phòng tác nghiệp của các phóng viên. Trung tâm MPC được cài đặt WiFi tự động băng thông lớn, truy cập nhanh, thuận tiện.

Ngoài ra, tại trung tâm MPC còn có dịch vụ đủ các lọai thức ăn, đồ uống, sẵn sàng phục vụ tại chỗ theo nhu cầu với giá hợp lý so với thời điểm diễn ra Seagames. Tuyến Xe Bus kết nối trung tâm MPC với các địa điểm thi đấu rất thuận tiện cho việc đi lại tác nghiệp của các phóng viên.

Phòng cấp thẻ hoạt động báo chí tại Seagames 25.

Qua Vụ trưởng vụ Báo chi nước bạn Lào Khên Uouan Tha Sing được biết, Có hơn 500 cán bộ nhân viên thuộc các bộ Ngoại giao, Văn hóa TT, Báo chí truyền thông và cán bộ an ninh làm việc tại Trung tâm MPC. Đặc biệt, Trung tâm MPC có một đội ngũ cán bộ quản lý chuyên trách rất thông thạo ngoại ngữ. Rất nhiều người biết nói tiếng Việt, phần nào đã giúp chúng tôi giải tỏa được khâu bế tắc về ngôn ngữ giao tiếp, quan hệ tác nghiệp.

Đến thời điểm này, đã có hơn 3000 nhà báo của các nước trong khối ASEAN và các hãng thông tấn quốc tế đến tác nghiệp tuyên truyền cho Seagames đã được Trung tâm MPC cấp thẻ và được mọi tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động nghề nghiệp.

Một số hình ảnh hoạt động tại Trung tâm báo chí quốc tế MPC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast