MU: Nơi sản sinh những kỷ lục gia

Từ Charlton đến Van Persie, những chân sút của Manchester United đều đi vào lịch sử với số bàn thắng đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Với cú hat trick vào lưới Hungary trong trận đấu đêm qua, tiền đạo Robin Van Persie đã chính thức vượt qua người đàn anh Patrick Kluivert để trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Hà Lan với 41 bàn thắng chỉ sau 80 trận.

một đất nước vốn luôn tạo ra những trung phong hàng đầu như Nistelrooy hay Dennis Bergkamp, thành tích của Van Persie là rất đáng tự hào và với phong độ và tuổi tác như hiện nay, nhiều khả năng tiền đạo của MU sẽ tiếp tục nâng cao thành tích của mình lên cao hơn nữa.

Van Persie giờ đã là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của tuyển Hà Lan.

Van Persie giờ đã là chân sút xuất sắc nhất lịch sử của tuyển Hà Lan.


Điều đáng chú ý là trước Van Persie, đã có không ít tiền đạo của MU lập thành tích tương tự cho đội tuyển quốc gia mà họ thi đấu. Huyền thoại Bobby Charlton hiện vẫn đang nắm kỷ lục cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia với 49 lần lập công. Đã gần nửa thế kỷ trôi qua kể từ khi ông quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 1970, nhưng vẫn chưa có tiền đạo nào của Tam sư vượt qua được con số 49 bàn thắng của ông.

Một người đồng đội với Charlton trong giai đoạn những năm 60 của thế kỷ trước là Dennis Law hiên cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển Scotland. Giống như Kenny Dalglish của Liverpool, Law đã ghi được 30 bàn cho đội tuyển quốc gia nhưng ông lại thi đấu số trận ít hơn rất nhiều: 55 so với 102.

Bobby Charlton và Dennis Law đều là những chân sút xuất sắc của MU.

Bobby Charlton và Dennis Law đều là những chân sút xuất sắc của MU.


Dimitar Berbatov, cựu tiền đạo MU hiện đang thi đấu cho Fulham, cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Bulgaria với 48 bàn sau 78 trận. Và ngoài Van Persie, một tiền đạo khác đang thi đấu cho MU là Wayne Rooney cũng đang rất có triển vọng sẽ tiếp bước đàn anh. Ở tuổi 27, anh đã có 37 bàn thắng cho Tam sư và chỉ cần 12 bàn thắng nữa, anh sẽ cân bằng kỷ lục của huyền thoại Bobby Charlton.

Trước đó, Gary Lineker đã từng suýt vươn tới thành tích này khi giải nghệ với con số 48 bàn cho đội tuyển quốc gia, trong khi một trong những tiền đạo được người hâm mộ xứ sở sương mù kỳ vọng nhất là Michael Owen lại không duy trì được phong độ của mình khi chỉ có 40 bàn thắng và hầu như không còn cơ hội gia tăng thành tích

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast