Nếu Ronaldo không đoạt QBV, người Madrid sẽ sang Zurich 'tính chuyện' với Blatter

Sau khi Cristiano Ronaldo lập một hat-trick nữa cho Real Madrid vào tối thứ Bảy, có cảm giác rõ ràng rằng đây là năm để anh giành lại Quả bóng vàng...

Những công dân của Zurich, nơi đặt trụ sở của FIFA, có thể sẽ muốn chất sẵn đồ ăn thức uống và nhốt chó mèo của họ trong nhà đề phòng tình huống khẩn cấp. Nếu Cristiano Ronaldo không được trao Quả bóng vàng vào tháng 1 tới, một phần không nhỏ cư dân Madrid sẽ kéo sang Thụy Sĩ "cướp bóc và tàn phá Zurich như trong thời Trung Cổ".

Những người lên tiếng ủng hộ Ronaldo trong năm 2013 đã tập hợp lại, đang ngày càng đông lên và ngày càng có tiếng nói lớn hơn, để khẳng định anh là người xứng đáng hơn cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, xứng đáng hơn Franck Ribery và Lionel Messi, bất chấp phong độ đáng thất vọng của đội bóng mà Ronaldo đang khoác áo trong năm vừa qua.

Năm nay là của Ronaldo - Ảnh: Getty

Đám đông trên khán đài ở Santiago Bernabeu đã hô vang “Quả bóng vàng cho Ronaldo” sau khi anh ghi hat-trick vào lưới Real Sociedad trong chiến thắng 5-1. Với họ, đó là phần thưởng phải có cho người hùng của mình, điều mà Ronaldo đã không thể đạt tới bất chấp cơn mưa bàn thắng suốt từ năm 2009.

Trong khi Ronaldo sẽ tiếp tục khẳng định các phần thưởng cá nhân không phải là điều anh hướng tới, tất nhiên là anh nghĩ khác. Quả bóng vàng rất quan trọng, nhất là kể từ khi FIFA thông báo 4 kình địch khác của Ronaldo cũng sẽ có trong danh sách rút gọn ở buổi lễ tổ chức vào tháng 1 tới, bao gồm Neymar, Zlatan Ibrahimovic, một người Argentina vô danh, và Ribery.

Chiến thắng tối thứ Bảy giúp ngôi sao của Real Madrid có chút lợi thế trong giai đoạn nước rút. Tờ báo TBN thân Madrid Marca đã giật ảnh anh ra bìa với dòng tít “Cristiano Universe”. Dù ngày nào trong năm Marca cũng có thể giật tít như thế, riêng lần này là xứng đáng, bởi Ronaldo đang thực sự chơi với phong độ tàn phá các đối thủ.

Siêu sao của Madrid đã ghi 24 bàn mùa này ở La Liga và Champions League, tức 62 bàn trong năm lịch 2013. Hat-trick thứ 19 của anh ở Liga đồng nghĩa với việc anh đã có 225 bàn trong 216 trận ở TBN, một con số phi thường với những đòi hỏi khắc nghiệt của bóng đá hiện đại. “Anh ấy đến từ một thế giới khác”, HLV Carlo Ancelotti, người đã làm việc với không ít ngôi sao lớn trong sự nghiệp cầm quân, thừa nhận.

Không chỉ thành tích ghi bàn của Ronaldo là cực kỳ ấn tượng, mà còn bởi sự bền bỉ, cam kết và nỗ lực liên tục của anh. Ronaldo chưa bao giờ sa sút phong độ. Cũng không như Leo Messi, người vừa dính chấn thương dây chằng ở trận gặp Betis, Ronaldo có vẻ không bao giờ chấn thương. Tomas Roncero ví von trên báo AS, một tờ thân Madrid khác: “Dù cho anh ấy chơi ở đâu và khi nào, anh ấy đơn giản thay bộ đồ siêu nhân và bay cao”.

Số 7 đang là cảm hứng cho Real trên mọi đấu trường - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, cũng có cảm giác rằng dù cho Ronaldo có đạt được gì đi nữa cũng sẽ là không đủ với tham vọng không có điểm dừng của anh. Nhận xét móc máy gần đây của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã củng cố cảm giác ở TBN, một quốc gia rất ưa thích các học thuyết âm mưu, rằng FIFA (và UEFA, tuy hai mà một) đã hành động bí mật để ngăn cản Ronaldo giành Quả bóng vàng.

Biên tập viên của AS, Alfredo Relano, viết ngày Chủ nhật: “Năm nay không phải là Messi, nhưng Ribery sẽ giành giải nhờ chiến dịch của Bayern”. Tuy nhiên, phải nói rằng nếu hình ảnh là tất cả với FIFA thì cầu thủ người Pháp không phải là một lựa chọn lý tưởng lắm, không phải vì vết sẹo và vẻ đẹp trai của anh khi so với Ronaldo, mà bởi những vấn đề pháp lý liên quan tới gái gọi vị thành niên còn chưa được giải quyết của Ribery.

Hơn nữa, Ronaldo là người chuyên nghiệp hoàn hảo nhất hiện nay. Nếu có cầu thủ nào đó chơi ổn định liên tục ở phong độ đỉnh cao, học được cách chơi bóng vì đồng đội nhiều hơn và rõ ràng là biết chăm sóc bản thân tốt nhất, thì đó là ngôi sao của Real Madrid. Anh đi ngủ vào 8 giờ tối trước những ngày diễn ra trận đấu, một thứ kỷ luật mà không phải cầu thủ triệu phú nào ở thời đại nhiều thú vui này cũng làm được.

Sau khi Ronaldo đã xuất hiện gần như trên mọi bìa báo Madrid, cuộc diễu hành và chiến dịch giành về Quả bóng vàng cho ngôi sao người BĐN đang được tăng tốc. Zurich hãy coi chừng.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

(Theo Sky Sports)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast