Ngày thi đấu thứ 23 ASIAD 16: Trương Thanh Hằng giành HCB chạy 1500m nữ

Niềm vui tiếp nối niềm vui. Tấm HCĐ nội dung 100m nữ mà Vũ Thị Hương giành được đã được tiếp nối bởi một thành tích đáng nhớ khác trên đường chạy ở Quảng Châu khi Trương Thanh Hằng giành HCB nội dung 1500m nữ. Với thành tích 4 phút 9 giây 58, Thanh Hằng về nhì ở nội dung chung kết 1500m nữ diễn ra chiều nay tại Quảng Châu. Đó là tấm huy chương thứ 24 mà đoàn thể thao Việt Nam giành được ở ASIAD 16 và là HCB thứ 12 của chúng ta tại Á Vận Hội năm nay.

Tham gia tranh tài ở cự ly 1500m nữ có 11 VĐV và Thanh Hằng đã vượt qua chính mình (thành tích gần nhất của cô là 4''19''48) để xuất sắc mang về cho đoàn Việt Nam một HCB nữa. HCV ở nội dung 1500m nữ thuộc về Jamal Maryam Yusuf Isa của Bahrain (VĐV chạy cự ly trung bình số 1 của châu lục) với thành tích 4 phút 8 giây 22 trong khi người đồng hương của cô là Belete giành HCĐ với thành tích 4 phút 10 giây 42.

Thanh Hằng (số 942) đua tài với nhiều đối thủ hàng đầu của châu lục ở đường chạy 1.500m nữ - Ảnh Quốc Khánh
Thanh Hằng (số 942) đua tài với nhiều đối thủ hàng đầu của châu lục ở đường chạy 1.500m nữ - Ảnh Quốc Khánh

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, người hâm mộ thể thao Việt Nam lại đang sống trong những niềm hy vọng mới về "giấc mơ vàng" khi đội tuyển cầu mây nữ của chúng ta vượt qua chủ nhà Trung Quốc để vào chơi trận chung kết với kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở nội dung đội tuyển. Tại nhà thi đấu Hải Châu ở Quảng Châu, các cô gái Việt Nam gồm Lưu Thị Thanh, Bích Thùy, Hải Thảo đã trải qua những thời khắc khó khăn và phải chịu nhiều sức ép trong hiệp 1 trận đấu với đội cầu mây nữ Trung Quốc khi liên tiếp để đội bạn đưa hiệp đấu vào thế giằng co với các tỷ số 17-17, 19-19 rồi 20-20 do căng thẳng về tâm lý và chưa quen với lối chơi của đội bạn nên không phát huy được thế mạnh sở trường là những pha móc cầu. Phải đến khi BHL của đội VN xin hội ý để thay đổi đấu pháp thì chúng ta mới liên tiếp ghi được hai điểm quyết định và giành chiến thắng ở hiệp 1 với tỷ số 22-20.

Thanh Hằng giành HCB nội dung chạy 1500m nữ - Ảnh Quốc Khánh
Thanh Hằng giành HCB nội dung chạy 1500m nữ - Ảnh Quốc Khánh

Sau khi cởi bỏ được sức ép tâm lý, các cô gái Việt Nam đã chơi thanh thoát và tự tin hơn hẳn trong hiệp 2 với những cú giao cầu chuẩn xác, cộng với sự kết hợp rất nhuyễn trong tấn công và phòng thủ nên nhanh chóng đẩy Trung Quốc vào thế bế tắc và bị động để thắng dễ với cách biệt 21 - 11. Ngay sàn bên cạnh, Thái Lan không mấy khó khăn để vượt qua Myanmar cũng với tỷ số 2 - 0 và sẽ bước vào trận "chung kết" tranh HCV nội dung đội tuyển với Việt Nam vào lúc 15 giờ ngày 24/11.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast