Ngôi vô địch V-League 2011: Chuyện 3 người

Khi Đà Nẵng thắng SLNA, cơ hội nhiều lên với HN T&T và chính Đà Nẵng. Thế nhưng, lúc SLNA ca khúc khải hoàn thì HN T&T lẫn SHB Đà Nẵng đều không thể giành trọn 3 điểm. Cơ hội đến rồi lại đi với hai "đứa con"của bầu Hiển, để rồi, ưu thế trên đường đua lúc này vẫn đang thuộc về đội bóng xứ Nghệ.

Đầu bảng nhưng vẫn không còn đường lùi

Trả lời phỏng vấn sau khi ghi bàn thắng quyết định trong trận thắng Thanh Hóa 3-2, Quang Tình, tiền vệ trẻ của SLNA khẳng định do các đối thủ cạnh tranh đang bám đuổi quyết liệt nên anh và đồng đội không còn đường lùi, chỉ còn biết gắng hết sức mình đưa đội bóng tiến về phía trước.

SLNA đang lao nhanh về đích. Ảnh: V.S.I

SLNA đang lao nhanh về đích. Ảnh: V.S.I

Điều Quang Tình nói cũng chính là tâm sự của các thành viên BHL, các cầu thủ SLNA vào lúc này. SLNA đã làm được điều tưởng chừng như khó khăn nhất là thắng Thanh Hóa ngay trên sân của đối thủ này, qua đó củng cố ngôi đầu bảng. Đáng mừng hơn nữa, chiến thắng nhọc nhằn ở xứ Thanh hôm 13/7 đã giúp các cầu thủ SLNA tiến thêm một bước dài đến danh hiệu vô địch V-League 2011, nhất là khi cả SHB Đà Nẵng lẫn HN T&T đồng loạt mất điểm trên sân Nha Trang và Ninh Bình.

Mặc dù khoảng cách giữa SLNA và hai đối thủ bám đuổi lúc này đã là 7 điểm, V-League cũng chỉ còn 5 vòng đấu nữa nhưng ngôi vô địch vẫn đang là đích đến của 3 đội bóng.

Chính vì thế, từ SLNA cho tới HN T&T hay SHB Đà Nẵng, tất cả đều muốn tận dụng tối đa mọi cơ hội của mình và đặc biệt, không cho phép mình sảy chân thêm bất cứ lần nào nữa.

HN T&T (phải) nỗ lực bám đuổi đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Quang Minh

HN T&T (phải) nỗ lực bám đuổi đội bóng xứ Nghệ. Ảnh: Quang Minh

Tại vòng 22, cả 3 đội bóng đều có lợi thế được thi đấu tại sân nhà nên chiến thắng nếu có của họ phụ thuộc vào chính năng lực, quyết tâm và cả sự may mắn của bản thân mỗi đội.

Các đối thủ Becamex Bình Dương, TĐCS Đồng Tháp hay Thanh Hóa đều thuộc diện khó chịu và nếu không cẩn thận, SLNA, HN T&T hay SHB Đà Nẵng sẽ phải trả giá cho sự chủ quan của mình.

Trụ hạng, mối lo của nhiều đội

Chiến thắng của ĐTLA cùng các kết quả không như ý của HN.ACB, Vicem Hải Phòng, Hòa Phát HN hay XM the Vissai Ninh Bình tại vòng 21 khiến cuộc đua trụ hạng mỗi lúc một trở nên nhùng nhằng, khó đoán biết hơn.

ĐTLA từ chỗ tưởng như ''chết chắc'' giờ lại hé mở cánh cửa trụ hạng khi khoảng cách điểm số giữa họ với đội đứng thứ 10XM the Vissai Ninh Bình chỉ tương đương một trận thắng (3 điểm).

Cơ hội trụ hạng lại mở ra với ĐTLA (phải). Ảnh: V.SI

Cơ hội trụ hạng lại mở ra với ĐTLA (phải). Ảnh: V.SI

Tuy nhiên, cơ hội sống sót của ĐTLA cũng không quá nhiều và nếu không biết vượt qua chính mình, giải quyết tốt những khó khăn nội tại thì họ cũng khó mà hiện diện nổi ở V-League mùa giải tới.

Tại vòng 22, ĐTLA trông chờ nhiều vào chuyến làm khách đến sân Thống Nhất gặp Navibank SG, đội bóng đang đứng thứ 7 và đã ở vào thế an toàn.

Chỉ cần họ có điểm còn trận chung kết ngược giữa HN.ACB và Khatoco Khánh Hòa kết thúc bất phân thắng bại thì khi ấy, sự níu chân giữa các đội trong nhóm cầm đèn đỏ sẽ xảy ra.

Đó là chưa nói đến chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân Pleiku của Hòa Phát HN hay việc XM the Vissai Ninh Bình phải đá với Vicem Hải Phòng ở Lạch Tray.

Chắc chắn, trật tự tạm thời sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp vòng 22 giải VĐQG Eximbank 2011

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

THTT

T7

16/7

16h30

Hàng Đẫy

148

Hà Nội T&T

-

TĐCS Đồng Tháp

VCTV

16h00

Chi Lăng

150

SHB Đà Nẵng

-

Thanh Hóa

VTV

17h00

Vinh

151

Sông Lam Nghệ An

-

Becamex B.Dương

VTC

17h00

Lạch Tray

152

Vicem Hải Phòng

-

XM The Vissai NB

VCTV

17h00

Thống Nhất

153

Navibank Sài Gòn

-

Đồng Tâm Long An

B.Dương

CN

17/7

16h00

Pleiku

149

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hòa Phát Hà Nội

VCTV

17h00

Hàng Đẫy

154

Hà Nội ACB

-

Khatoco Khánh Hòa

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast