Những bí mật về tân binh Fellaini của MU

Ngôi sao người Bỉ Marouane Fellaini đã chính thức cập bến Nhà hát của những giấc mơ. Với tài năng đã được khẳng định, Fellaini hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho đội bóng mới trong phần còn lại của mùa giải 2013/14.

Dưới đây là những điều độc đáo từ tiểu sử của tân binh 27,5 triệu bảng của MU.

Bóng đá không phải là tình yêu đầu tiên

Cũng giống như nhiều ngôi sao bóng đá khác, môn thể thao đầu tiên mà Fellaini tham gia không phải là... bóng đá. Từ khi còn là một đứa trẻ, môn yêu thích của Chàng Xù tân binh MU là điền kinh. Cự ly sở trường của cậu bé Marouane Fellaini khi đó là 10.000 m,và cậu ít khi nào bỏ lỡ các cuộc thi điền kinh địa phương. Trong khi bạn bè cùng trang lứa đến trường bằng xe buýt hay xe hơi, thì Fellaini vẫn thường xuyên... chạy bộ tới trường học. Khi đó, không ít người đã trầm trồ trước thể lực và sự dẻo dai phi thường mà trời phú cho cậu bé gốc Ma-rốc.

Fellaini chính thức gia nhập Quỷ Đỏ
Fellaini chính thức gia nhập Quỷ Đỏ

Tuy nhiên, cơ hội trở thành một vận động viên điền kinh của Fellaini đã gác lại khi cha của tân binh MU, ông Abdellatif, vốn là một cầu thủ chuyên nghiệp bóng đá gửi anh vào học viện bóng đá của CLB Anderlecht. May thay, Fellaini không hề tỏ ra chán nản mà còn tỏ ra rất thích thú với bộ môn mới. Anh nhanh chóng chứng tỏ tài năng của mình khi ghi được 26 bàn thắng trong mùa đầu tiên ở đội thiếu nhi của Anderlecht.

"Chẳng có vấn đề gì nếu cậu ấy đá tiền đạo"

Mặc dù vị trí sở trường của Fellaini là tiền vệ trung tâm, nhưng rất nhiều người, bao gồm đồng đội cũ và thầy cũ của Fellaini đều khẳng định anh có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm.

Fellaini khi còn đá cho Standard Liege
Fellaini khi còn đá cho Standard Liege

Sở hữu đôi chân nhanh nhẹn và dẻo dai, Fellaini luôn là cầu thủ có mặt ở những điểm nóng trên sân, và đôi lúc cầu thủ này khiến người ta phải thừa nhận rằng anh có nhạy cảm đối với những bàn thắng. Khả năng chơi đầu "cực đỉnh" cũng là một thứ vũ khí lợi hại của Fellaini. Anh có thể đánh đầu ghi bàn, làm tường, chuyền bóng nhờ cái đầu khéo léo và thể hình to lớn của mình.

De Camargo, đồng đội của Fellaini tại Standard Liege từng nói: "Không ngạc nhiên khi cậu ấy có thể ghi nhiều bàn thắng. Ở Liege, cậu ấy luôn chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cậu ấy có đôi chân khéo léo của các tiền đạo và có thể ghi bàn tốt bằng đầu. Chẳng có vấn đề gì nếu cậu ấy đá tiền đạo".

Không nói đâu xa, chính đội bóng mới Man United đã từng chứng kiến khả năng chơi đầu và đá tiền đạo lợi hại của Fellaini trong trận mở màn Premier League 2012/13. Khi đó Quỷ Đỏ đã thất bại với bàn duy nhất được ghi bằng đầu của Fellaini.

Đã từng từ chối MU một lần

Man United có một hệ thống tuyển trạch viên dày đặc khắp Châu Âu và không lạ khi họ để ý tới tài năng của Fellaini, khi đó chỉ mới 21 tuổi và đang chơi cho đội chuyên nghiệp của Standard Liege. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ khi đó đã phải đối đầu với sự cạnh tranh rất quyết liệt từ những đội bóng khác. Theo báo chí khi đó, theo đuổi Fellaini còn có Real Madrid, Tottenham, Aston Villa, Bayern Munich và tất nhiên là cả Everton.

Với mong muốn được thi đấu thường xuyên hơn là phải bắt đầu lại từ băng ghế dự bị nếu chọn một đội bóng lớn, Fellaini đã quyết định gia nhập Everton của David Moyes vào mùa hè năm 2008 với một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Một tháng sau đó, anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Everton vào lưới Newcastle.

Có một Fellaini nóng tính

Cú húc đầu khiến Fellaini bị treo giò 3 trận
Cú húc đầu khiến Fellaini bị treo giò 3 trận

Fellaini chưa bao giờ là một cầu thủ được lòng các trọng tài, kể cả khi ở Bỉ lẫn lúc đã sang Anh. Trong 17 trận đầu tiên cho Everton, tiền vệ này đã phải nhận 10 thẻ vàng, một con số đáng báo động. Sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 10, HLV David Moyes đã phải sắp xếp để Fellaini gặp gỡ Keith Hackett, một trong những người đứng đầu Hiệp hội trọng tài bóng đá của Anh, và sau một cuộc nói chuyện khá dài, Fellaini đã hứa sẽ cải thiện cách ứng xử của mình.

Giữ đúng lời hứa, 16 trận sau đó Fellaini đã kiềm chế hơn và chỉ phải nhận đúng 3 thẻ vàng. Nhưng điều đó không có nghĩa là Fellaini đã thay đổi tính cách dữ dội của mình. Mùa 2012, anh từng bị cấm thi đấu 3 trận vì húc thẳng vào đầu Ryan Shawcross của Stoke City. Dù không bị trọng tài phát hiện, nhưng Fellaini vẫn bị trừng phạt bởi FA sau khi băng quay chậm được đưa ra xem xét.

Tóc càng xù, đá càng hay?

Kiểu tóc mà Fellaini đang để, có tên là Afro (xuất phát từ cụm từ Afro-American), vốn là mốt của những người Mỹ gốc Phi từ những năm 60 của thế kỷ trước.

Mái tóc của Fellaini và thể hình to lớn khiến cho Fellaini dễ nhận ra hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình của Everton. Thậm chí, tiền vệ này còn cho rằng mái tóc quá nổi khiến cho anh thường xuyên bị các hậu vệ để ý và phạm lỗi nhiều hơn so với các cầu thủ khác. Ngoài ra, một điều đặc biệt là dường như mái tóc của Fellaini càng to và xù ra, thì cầu thủ này đá càng hay. Trước đó, khi còn chơi cho Standard Liege, Fellaini đã từng để tóc ngắn một thời gian.

Tuy nhiên, Fellaini chưa bao giờ có ý định thay đổi kiểu tóc của mình. Thậm chí, anh còn có ý định làm cho nó nổi hơn khi nhuộm bạc mái tóc như một lời hứa với các fan của Everton, nhằm đánh dấu sự kiện gây quỹ từ thiện của đội bóng. Em trai của Fellaini cũng để kiểu tóc tương tự như anh mình.

Nguồn: Tintuconline.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast