Những “điểm nóng” quyết định trận chung kết Brazil - Tây Ban Nha

- Như vậy sau 2 tuần tranh tài, Confederations Cup 2013 đã đi tới trận đấu cuối cùng với hai đại diện xứng đáng nhất, Tây Ban Nha và Brazil. Cuộc chiến của những khát khao cháy bỏng và nó sẽ được thể hiện qua màn so tài của những “điểm nóng” trên sân.


Fernando Torres - David Luiz

Dù thi đấu không thực sự thành công trong trận đấu với Italia nhưng nhiều khả năng Torres vẫn sẽ được HLV Del Bosque tiếp tục tin tưởng trong cuộc chiến với Brazil. El Nino cũng háo hức lập đại công cho Tây Ban Nha ở trận đấu quyết định này, để lấy lại hình ảnh trong màu áo ĐTQG. Hãy cẩn thận với Torres, cầu thủ của những thời khắc quyết định. Trong mùa này, “sát thủ” này từng lập công, giúp Chelsea phá vỡ bế tắc trong trận chung kết Europa League với Benfica.

Dù sao, với sự xuất hiện của David Luiz, những CĐV Brazil cũng an tâm phần nào. Không chỉ thi đấu rất hay tại Confederations Cup 2013, trung vệ này còn quá hiểu người đồng đội Torres. Dù thế nào, cuộc so tài giữa những người Chelsea hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Xavi - Paulinho

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Xavi luôn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất bên phía Tây Ban Nha. Trung bình ở giải đấu này, tiền vệ của Barcelona chuyền 109 đường mỗi trận với tỷ lệ chính xác 94,8%. Con số thống kê trên vẫn cho thấy được đẳng cấp của Xavi.

Paulinho nổi lên từ giải vô địch các CLB thế giới nhưng tiền vệ này chỉ thực sự “bước ra ánh sáng” nhiều hơn nhờ phong độ tuyệt vời tại Confederations Cup 2013. Sự dũng mãnh, cơ động của Paulinho luôn giúp Brazil kiểm soát rất tốt khu trung tuyến. Không những vậy, tiền vệ của Corinthians cũng có tính đột biến khá cao. Ở giải đấu này,Paulinho đã 2 lần làm tung lưới đối phương, trong đó có pha đánh đầu quyết định trong trận đấu với Uruguay, đưa Brazil vào chung kết.

Iniesta - Luiz Gustavo

Dù Iniesta vẫn chưa có được bàn thắng nào nhưng theo nhiều tờ báo, San Andres vẫn là cầu thủ có điểm trung bình cao nhất Tây Ban Nha. Điều đó đã cho thấy tầm ảnh hưởng của tiền vệ Barcelona. Đặc biệt, “siêu ảo thuật gia” này luôn biết cách đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế báo động với những pha xử lý bóng vô cùng kỹ thuật và lắt léo. Trung bình, mỗi trận đấu, cầu thủ này qua người 3,8 lần, cao nhất Confederations Cup 2013.

Lối chơi quyết liệt của Luiz Gustavo được kỳ vọng sẽ ngăn chặn tối đa sự nguy hiểm của “ngòi nổ” bên phía Barcelona. Dù không được trọng dụng tại Bayern Munich nhưng ở ĐT Brazil, Luiz Gustavo vẫn giữ được phong độ vô cùng ổn định. Mỗi trận đấu, tiền vệ phòng ngự này thu hồi bóng thành công 3 lần cho Brazil. Một tỷ lệ tương đối cao.

Neymar - Arbeloa

Những nghi ngờ về Neymar đã nhanh bóng bị dập tắt bởi phong độ quá xuất sắc của cầu thủ này. Thi đấu lệch trái trong sơ đồ 4-2-3-1, “thần đồng” người Brazil nổi lên là “nhạc trưởng” thực sự cho lối chơi của Brazil. Có cảm tưởng như Selecao đang nhảy theo vũ điệu Samba của Neymar ở giải đấu này. Ngoài ra, tân binh của Barcelona còn đóng góp trực tiếp 3 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn.

Arbeloa không thực sự nổi bật nếu so sánh với cầu thủ đá bên cánh đối diện là Jordi Alba. Dù vậy, HLV Del Bosque cần sự điềm tĩnh, ổn định, kinh nghiệm ở Arbeloa để chống chọi với Neymar đầy nhiệt huyết. Đó là lý do tại sao, vị trí của hậu vệ 30 tuổi này gần như không thể thay thế.

Fred - Sergio Ramos

HLV Pellegrini của Man City đã “ngắm” Fred thay thế Tevez do quá ấn tượng với phong độ của cầu thủ này ở Confederations Cup 2013. Cú đúp vào lưới Italia hay bàn thắng mở tỷ số trước Uruguay của Fred đều có ý nghĩa quan trọng với ĐT Brazil. Nếu tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Tây Ban Nha đêm nay, cánh cửa trở lại châu Âu đang rộng mở với cầu thủ 29 tuổi này.

Tuy nhiên, đối diện với Sergio Ramos cũng như Pique là nhiệm vụ không hề dễ dàng với bất kỳ cầu thủ nào. Từ Euro 2012, tới giải đấu này, cặp trung vệ của Tây Ban Nha đã cho thấy sự an ý. Họ đã và đang tạo thành bức tường thép trước khung thành đội nhà.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast