Những ứng cử viên vô địch V-League 2013

HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận định, cuộc đua vô địch năm nay sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa những cái tên Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, HA Gia Lai và tất nhiên có cả SL Nghệ An.

Trải qua chuỗi 4 trận không thắng nhưng SL Nghệ An vẫn kết thúc lượt đi với chức vô địch. Cho dù khoảng cách giữa đội bóng xứ Nghệ với đối thủ đứng nhì bảng là Hà Nội T&T chỉ 1 điểm thì không vì thế mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bị đánh giá thấp trong cuộc đua vô địch năm nay.

SHB Đà Nẵng đang là ứng cử viên vô địch lớn năm nay

Có thể nhận định, SL Nghệ An năm nay lực lượng không phải quá đồng đều nhưng họ có những yếu tố để có thể đặt niềm tin. Ngoài những cá nhân giàu kinh nghiệm, có thể tỏa sáng như Công Vinh, Kavin Bryan, Hector, Trọng Hoàng… thì đội bóng xứ Nghệ còn giàu sức trẻ, khát khao chiến thắng.

Một điều “may mắn” với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng mùa này là họ chỉ tập trung cho duy nhất mặt trận là V-League. Thế nên, họ đã nhanh chóng đạt phong độ cao ngay từ đầu mùa giải. Bằng chứng là chuỗi trận 7 trận bất bại liên tiếp để liên tục dẫn đầu BXH. Tuy nhiên, nói theo cách của HLV Nguyễn Hữu Thắng, một đội bóng khó mà duy trì mãi phong độ cao được nên chuyện thất bại chuỗi trận cuối lượt đi như một tất yếu.

Từ khoảng cách 7 điểm với đội nhì bảng HA Gia Lai sau vòng 7, SL Nghệ An đã đánh mất lợi thế ấy và để Hà Nội T&T bám sát sau lưng khi kết thúc lượt đi. Cũng nên nhớ rằng, Hà Nội T&T thua 1 điểm nhưng họ còn 1 trận chưa đá. Vì thế, SL Nghệ An chắc chắn sẽ phải có những chấn chỉnh trong khoảng thời gian 3 tuần nghỉ giữa mùa giải để trở lại mạnh mẽ hơn.

Hà Nội T&T ngay từ đầu mùa giải đã được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Trong bối cảnh V-League chịu ảnh hưởng nặng nề của khủng hoảng kinh tế, bao nhiêu đội lao đao, thậm chí giải tán thì thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn yên tâm kê cao gối ngủ. Không những vững về tài chính, Hà Nội T&T còn sở hữu lực lượng mạnh vào hàng bậc nhất giải.

Cùng với sự góp mặt của Thành Lương, đội hình Hà Nội T&T nhìn đâu cũng thấy sao. Trên hàng công, bộ đội Gonzalo – Samson là niềm mơ ước. Tuyến giữa, HLV Phan Thanh Hùng có rất nhiều sự lựa chọn với những chân chuyền hàng đầu Việt Nam là Văn Quyết, Ngọc Duy, Thành Lương, Sỹ Cường… Hàng thủ khá vững chắc với những lá chắn như Cristiano, Quốc Long, Văn Biển, Hồng Tiến…

Dưới sự dẫn dắt của HLV được đánh giá giỏi về chuyên môn - Phan Thanh Hùng, lối chơi của Hà Nội T&T ngày càng mềm mại, mang đậm bản sắc. Chẳng còn nghi ngờ gì nữa, Hà Nội T&T xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch mùa giải năm nay.

ĐKVĐ SHB Đà Nẵng tưởng như sớm đầu hàng cuộc đua vô địch nhưng bây giờ họ đang thực sự trở lại một cách đáng sợ hơn bao giờ hết. Đã có lúc HLV Lê Huỳnh Đức nói rằng, xem như SHB Đà Nẵng hết cửa bảo vệ chức vô địch. Tuy nhiên, đó là thời điểm mà đội bóng sông Hàn còn đeo đuổi giấc mơ AFC Cup nên không đủ sức để chinh chiến V-League. Còn bây giờ, AFC Cup đã ở lại sau lưng và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang chứng tỏ thực lực, khát khao của mình bằng hai trận thắng liên tiếp trước ĐT Long An và đặc biệt trước SL Nghệ An để chính thức tuyên chiến cuộc đua vô địch.

Kết thúc lượt đi, SHB Đà Nẵng cán đích thứ 5 trên BXH với 17 điểm, thua đội đầu bảng SL Nghệ An 3 điểm. Tuy nhiên, thầy trò Huỳnh Đức còn đến hai trận chưa đá với HA Gia Lai và Đồng Nai. Nghĩa là, chỉ cần tận dụng được triệt để cơ hội trong hai trận đấu bù này, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có quyền nghĩ đến ngôi đầu bảng.

Theo nhận định của HLV Nguyễn Hữu Thắng, SHB Đà Nẵng là một đội bóng thực sự có động lực, nhưng quan trọng là họ có những con người có thể giải quyết tốt thế trận như Minh Phương, Quốc Anh, Merlo. Nếu xét một cách tổng thể, đội bóng sông Hàn thực sự là đối thủ đáng gờm ở cuộc đua trên đỉnh V-League.

HA Gia Lai sau khi trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được SL Nghệ An và sau đó có chuỗi trận thăng hoa đã được đánh giá rất cao. Thực tế cho thấy, đội bóng phố núi với chiến lược “thay máu” rầm rộ bằng cách trẻ hóa đội hình đã mang lại những quả ngọt ban đầu. Tuy nhiên, chừng đó thôi là chưa đủ để “hổ phố núi” đủ nanh vuốt đấu với những ông lớn khác.

Trong những trận đấu gần đây, khi thiếu vắng hai “khẩu pháo hạng nặng” Evaldo và Oseni, HA Gia Lai không còn phô diễn được sức mạnh thường thấy của họ và trở lại mặt đất. Điều đó chứng tỏ, lực lượng của HA Gia Lai chưa thực sự có chiều sâu, còn phục thuộc nhiều vào ngoại binh, trong khi lứa trẻ chưa đủ độ chín. HA Gia Lai có thể sẽ là đối trọng trong cuộc đua vô địch chứ vô địch e khó.

V-League sẽ tạm nghỉ 3 tuần giữa mùa giải để các đội hồi phục, tăng cường lực lượng cho giai đoạn lượt về. Kỳ vọng phần còn lại của mùa giải, khán giả sẽ được chứng kiến nhiều bất ngờ thú vị.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast