Ông Calisto lo ngại kinh nghiệm thi đấu của đội tuyển U23

Sáng nay, HLV Calisto cùng các tuyển thủ đã bước vào những chuẩn bị đầu tiên cho tham vọng giành “vàng” SEA Games. Hài lòng về tinh thần và thái độ tập luyện của học trò, nhưng thầy “Tô” vẫn lo ngại hạn chế về kinh nghiệm đang lộ rõ đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong danh sách 32 tuyển thủ được triệu tập lần này, có rất nhiều gương mặt mới lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển là: Minh Tuấn, Khoa Điển, Minh Nhựt, Công Minh, Mạnh Dũng… . Ai cũng muốn chứng minh khả năng của mình với BHL, nên buổi tập đầu tiên của đội tuyển diễn ra khá sôi nổi và hào hứng.

Thầy "Tô" cho rằng giành HCV SEA Games còn khó hơn Cup AFF (Ảnh: Bách Nhật)

Thầy "Tô" cho rằng giành HCV SEA Games còn khó hơn Cup AFF (Ảnh: Bách Nhật)

Đây mới là buổi tập mang ý nghĩa “khởi động”, HLV Calisto chỉ cho các cầu thủ thực hiện những động tác kỹ thuật nhẹ nhàng từng nhóm để các cầu thủ làm quen với nhau, bài tập tạt bóng dứt điểm trước khung thành và kết thúc bằng một trận đấu nội bộ trên 1/2 sân thi đấu, giống như khi ông dẫn dắt ĐT Việt Nam. Mặc dù nhiều tuyển thủ chưa kịp phục hồi nền tảng thể lực, sau khi đã vắt sức suốt mùa giải 2009 nhưng tất cả đều nỗ lực hoàn thành yêu cầu của thầy “Tô” đề ra.

Sau buổi tập đầu tiên, HLV Calisto đánh giá rất cao tinh thần và thái độ tập luyện của các cầu thủ: “Tôi hài lòng về tinh thần tập luyện của các tuyển thủ, họ đều nỗ lực hết mình và thể hiện rõ một khát khao cống hiến để tìm kiếm vị trí tham dự SEA Games 25. Đó là điều kiện quan trọng để cho BHL đưa ra các bài tập chiến thuật, định hình bộ khung trong những ngày sắp tới…”.

Ở lần tập trung đội tuyển U23 đợt đầu, ông thầy người Bồ Đào Nha điền rất nhiều cái tên mới lạ. Tuy nhiên, HLV Calisto cũng nhanh chóng khẳng định: Thời gian chuẩn bị cho SEA Games 25 không còn nhiều, nên đây không phải là thời điểm thích hợp để tìm kiếm, phát hiện và thử nghiệm nhân tố mới… . Với lời phát biểu này, có thể hiểu tiêu chí mà thầy “Tô” đưa ra khi lựa chọn đội hình chính là sự ổn định về phong độ, lẫn kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ.

Kinh nghiệm thi đấu là hạn chế của nhiều tuyển thủ (Ảnh: Bách Nhật)

Kinh nghiệm thi đấu là hạn chế của nhiều tuyển thủ (Ảnh: Bách Nhật)

Hài lòng về tinh thần của các tuyển thủ, nhưng HLV Calisto cũng lo ngại vấn đề kinh nghiệm thi đấu của đội tuyển U23 khi tham dự SEA Games 25: “So với ĐT Việt Nam, đội tuyển U23 có khoảng cách rất xa về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, nhiều cầu thủ đã không có nhiều cơ hội thể hiện trong màu áo CLB. Đi thi đấu ở SEA Games, đây sẽ là một khó khăn rất lớn nên chúng tôi phải cái thiện điểm yếu bằng những đợt tập huấn và thi đấu cọ xát…”.

Mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam ở SEA Games 25 không gì khác là cạnh tranh tấm huy chương vàng. Nhưng theo nhận xét của thầy “Tô” đây là nhiệm vụ rất khó, bởi giành HCV SEA Games còn khó hơn cả chức vô địch AFF Cup mà ĐT Việt Nam đang sở hữu:

“Tôi hiểu sự kỳ vọng của mọi người, là người cầm quân tôi cũng rất muốn tuyển U23 sẽ giành được HCV. Nhưng đây là một mục tiêu không dễ, nếu nhìn nhận kỹ có thể thấy còn khó khăn hơn cả việc giành chức vô địch AFF Cup. Trong khi đó, chúng ta phải gần như xây dựng một đột tuyển hoàn toàn mới và cầu thủ lại chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Giành HCV sẽ rất khó khăn, nhưng với lực lượng đang có và ý chí của các cầu thủ, tôi vẫn tin là tuyển U23 sẽ lọt được vào top có huy chương ở SEA Games 25…”.

Theo thông tin từ Tổng thư ký, Trần Quốc Tuấn cho biết Bộ VH-TT-DL đã phê duyệt kế hoạch đi tập huấn của đội tuyển U23 Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, ngày 14/9 thầy trò HLV Calisto sẽ lên đường sang Côn Minh (Trung Quốc) tập luyện và thi đấu giao hữu trong 10 ngày.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast