Ông Lê Hùng Dũng: 'Làm bóng đá phải quyết liệt'

Ứng cử viên cho chiếc ghế Chủ tịch VFF khẳng định cách làm bóng đá quyết liệt và hùng hồn tuyên bố trong lịch sử bóng đá Việt Nam, mình là người làm tài chính giỏi nhất.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ làm bóng đá quyết liệt nếu trúng cử. Ảnh: Đức Đồng.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định sẽ làm bóng đá quyết liệt nếu trúng cử. Ảnh: Đức Đồng.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng từng từ chối mọi phát biểu về Đại hội VFF khóa VII bởi lo ngại những phát ngôn của mình sẽ bị cho là vận động tranh cử. Tuy nhiên, ông đã thay đổi quan điểm vào chiều nay (9/5) và phát biểu khá sốc.

"Lúc này tôi vẫn chưa phát biểu bất cứ câu nào là tôi sẽ rút lui. Tôi chỉ muốn chia sẻ là khi tham gia ứng cử Đại hội VFF lần thứ V ở Hà Nội, tôi khá tâm đắc vì diễn ra dân chủ, công khai, được truyền hình trực tiếp từ sáng đến chiều. Một nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước khi đó có nói với tôi là những Đại hội VFF lần sau cũng phải diễn ra với tinh thần như thế. Phải để chính những đại biểu tham dự Đại hội quyết định vấn đề nhân sự chứ không phải nó được quyết từ trước bởi cơ quan nào đó bên ngoài Đại hội. Phải làm sao để mỗi vị trí có ít nhất hai ứng cử viên và khi kiểm phiếu xong mới biết ai là Chủ tịch. Nếu Đại hội diễn ra với tinh thần như thế thì tôi chắc chắn sẽ ứng cử. Còn nếu có sự can thiệp từ bên ngoài thì tôi sẽ xem xét lại quyết định ứng cử của mình'', ông Dũng nói.

Ông Dũng nói tiếp: ''Khi tham gia ứng cử, tôi đã chấp nhận sẵn tinh thần nếu không trúng sẽ rời khỏi VFF. Với tôi, ai làm Chủ tịch VFF không quan trọng, điều quan trọng nhất là người đó có đưa bóng đá Việt Nam thành công hay không. Nếu chỉ làm tàng tàng kiểu công chức thì bất cứ thành viên nào trong 21 ủy viên ban chấp hành VFF cũng có thể làm được. Chủ tịch phải làm sao để bóng đá Việt Nam phát triển đột phá, làm thế nào để vượt khỏi ao làng, lọt vào top 10 châu Á, đá ngang ngửa với các đội hàng đầu châu Á mới khó. Nếu chỉ làm để giữ chức, để tròn vai thì tôi không làm. Nếu thế tôi giữ chức Phó chủ tịch tài chính như hiện nay cho xong. Tôi tự hào là trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa có ai làm tài chính giỏi như Lê Hùng Dũng. Nếu sắp tới tôi 'out' thì tôi tin rằng những người còn lại trừ anh Đoàn Nguyên Đức ra, không ai làm được như tôi''.

Vị Chủ tịch Ngân hàng Eximbank ngay lập tức chứng minh lời nói của mình bằng con số: ''Khi tôi làm Chủ tịch HĐQT SJC năm 2003, ai cũng nghi ngờ khả năng, nhưng sau 10 năm từ mức vốn điều lệ 80 tỷ năm 2003 thì nay đã là 1.358 tỷ đồng, gấp 17 lần vốn Nhà nước ban đầu. Đến tháng 4/2010, tôi được bầu là Chủ tịch Eximbank, chỉ từ đó đến cuối năm 2010, tổng tài sản từ 63.000 tỷ đã lên 133.000 tỷ đồng. Nhiều anh em nói rằng chỉ trong vài tháng tôi làm, số tiền đã bằng con số cả 20 năm trước. Đến cuối năm 2011, con số đó đã nâng lên 183.000 tỷ đồng, tức là sau một năm rưỡi đã thêm được hai Eximbank nữa''.

Ông Dũng cũng ''đá'' một ứng cử viên khác cho vị trí Phó chủ tịch tài chính: ''Ứng cử viên tài chính nợ VFF 5-7 tỷ đồng cả chục năm nay thì ứng cử viên gì. Bản thân không trả nổi nợ của mình thì lo cho Liên đoàn sao được".

"Tôi không lo là mình sẽ làm Chủ tịch hay Phó chủ tịch, cái lo là bóng đá Việt Nam có phát triển hay không. Chỉ cần có người làm tốt hơn thì tôi sẵn sàng rút lui ngày. Tôi không phải là người ham chức vụ, nếu tôi ham thì khi anh Hỷ (Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ) đề xuất tôi thay thế vào năm ngoái thì tôi đã làm rồi. Quan điểm của tôi là nếu làm cho có thì mình không làm. Chắc chắn tôi sẽ không làm Chủ tịch theo kiểu tàng tàng. Đã làm là phải làm quyết liệt, tính cách của tôi là thế'', ông Dũng kết lại.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast