Phạm Văn Mách lập kỷ lục 8 lần liên tiếp vô địch châu Á

Tại giải vô địch thể hình và fitness vô địch châu Á 2013 đang diễn ra tại TPHCM, lực sĩ Phạm Văn Mách thiết lập kỷ lục mới: 8 lần liên tiếp vô địch hạng cân 55kg. Cũng trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn chủ nhà Việt Nam giành đến 5 HCV.

Nội dung đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu đầu tiên (30/8) chính là hạng 55kg nam, nơi niềm hy vọng số 1 của đoàn chủ nhà Việt Nam mang tên Phạm Văn Mách đứng trước cơ hội lập kỷ lục mới: 8 lần vô địch liên tiếp (từ 2004 – 2013, trừ năm 2006 giải không được tổ chức).

Lực sỹ Phạm Văn Mách

Kinh nghiệm dày dạn giúp cho Phạm Văn Mách chiến thắng đối thủ quen thuộc của anh là Slamet Junaedi (Indonesia) để bước lên bục cao nhất. Cũng nhờ tấm HCV vừa có được, Mách chính thức vượt qua kỷ lục 7 HCV châu Á mà đàn anh Lý Đức từng lập được ở hạng cân 75kg.

Thời gian gần đây, theo đánh giá của giới chuyên môn, phong độ của Mách không tốt so với chính anh cách nay vài năm. Thế nên, việc Mách có HCV tại giải vô địch châu Á lần thứ 47 ghi nhận nỗ lực rất lớn của chính anh, trong việc tìm lại vóc dáng đẹp, đặc biệt là nỗ lực của Mách trong khoảng thời gian cận ngày diễn ra giải.

Chiến thắng của Phạm Văn Mách cũng mở ra một ngày bội thu vàng cho đoàn chủ nhà Việt Nam. Ở nội dung 60kg nam, lực sĩ Nguyễn Anh Thông đã đổi màu thành công tấm HCB mà anh có được cách nay 1 năm. Lần này, trên sân nhà, Anh Thông giành HCV.

Một người khác cũng đổi màu huy chương từ bạc sang vàng là Trần Thị Cẩm Tú. Thi đấu ở nội dung fitness nữ chiều cao 1m55, Cẩm Thú thực hiện các động tác có độ khó cao, làm nổi bật các đường nét trên cơ thể, rồi đoạt HCV.

2 chiếc HCV còn lại của đoàn chủ nhà Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên thuộc về 2 lực sĩ trẻ là Nguyễn Văn Mỹ và Phạm Đức Đại.

Nguyễn Văn Mỹ có HCV ở hạng cân 60kg, còn Phạm Đức Đại đoạt HCV ở hạng cân 70kg, đều thuộc nhóm tuổi trẻ.

Thất bại đáng tiếc nhất của đoàn Việt Nam trong ngày thi đấu đầu tiên chính là việc Ngọc An chỉ giành HCB ở nội dung fitness nữ chiều cao 1m60, dù An được kỳ vọng khá lớn. Điều đáng tiếc hơn nữa là cũng ở nội dung này, có đến 3 VĐV Việt Nam góp mặt trong nhóm 5 người xếp hạng cao nhất (ngoài Ngọc Anh, chúng ta còn có thêm Mỹ Hiền và Thúy Mi trong nhóm này), nhưng HCV lại về tay Lee Yong Im (Hàn Quốc).

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast