"Phanh phui" chiến thuật Mourinho sử dụng tại Real

Sau thời gian ngắn chỉ đạo các cầu thủ tập luyện, dường như HLV Jose Mourinho đã tìm ra hệ thống chiến thuật thích hợp cho Real Madrid.Chiến thuật 4-4-2 hoặc 4-3-3

Mourinho luôn ghi chép rất tỉ mĩ về mỗi buổi tập của các cầu thủ.

Mourinho luôn ghi chép rất tỉ mĩ về mỗi buổi tập của các cầu thủ.


Hiện Real vẫn chưa quy tụ đủ các ngôi sao trong đội hình. Nhưng trong các buổi tập gần đây, Mourinho luôn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 hoặc 4-4-2 cho các đội hình đấu tập. Trong “binh pháp” này, chiến lược gia người Bồ thường bố trí Fernando Gago cùng Lassana Diarra hình thành cặp tiền vệ phòng ngự ở khu trung tuyến.

Nhưng điều này có thể thay đổi khi Xabi Alonso trở lại, và Sami Khedira tới Mỹ diện kiến Mourinho sau khi đã hoàn tất bản hợp đồng 5 năm thi đấu cho Real. Bộ đôi cầu thủ này được hứa hẹn sẽ giúp Club Blanco phô trương sức mạnh ở tuyến giữa mỗi khi Real phải chạm mặt với các đối thủ tầm cỡ.

Đúng giờ và nghiêm khắc

Các cầu thủ luôn phải đến sân tập đúng giờ đã quy định. Mỗi buổi tập kéo dài 90 phút. Thơi gian nghỉ có thể thay đổi, nhưng khi đã vào tập, các cầu thủ trẻ hay “sao lớn” đều phải chăm chỉ tập luyện, đặc biệt trong các pha tranh chấp tay đôi và dứt điểm về cầu môn. Nếu ai lười nhác sẽ bị phạt nặng.

Với Mourinho thì ai cũng có thể bị phạt, kể cả Ronaldo.

Với Mourinho thì ai cũng có thể bị phạt, kể cả Ronaldo.


Sử dụng nhiều công cụ hỗ trợ

Theo quan sát của phóng viên thì họ chưa từng thấy buổi tập nào của các cầu thủ Real mà lại có nhiều công cụ hỗ trợ đến thế. Trong khi trên tay Jose Mourinho luôn là một cuốn sổ ghi chép rất tỉ mĩ các tình huống, đồng thời thống kê về số lần di chuyển, sút bóng,… của từng cầu thủ.

Luôn phải nghĩ mình là người bất khả chiến bại

Mourinho luôn yêu cầu các cầu thủ biết kết hợp giữa thể lực và trí lực cùng một lúc. Ông không đưa ra một thông điệp rõ ràng. Nhưng chiến lược gia luôn làm cho các học trò suy nghĩ về thành công và khiến các cầu thủ tự ý thức họ là những người bất khả chiến bại.

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast