Pháp đấu Uruguay ở chung kết U20 thế giới

Pháp thắng sát nút Ghana 2-1 để vào tranh ngôi vô địch. Uruguay thì vất vả hơn khi phải đợi tới loạt đá luân lưu mới có thể vượt qua Iraq ở trận bán kết còn lại.

Những kết quả ở bán kết hôm qua đồng nghĩa với việc giải U20 thế giới năm nay sẽ có một nhà vô địch mới toanh.

Pháp lần đầu tiên biết mùi vị trận chung kết ở sân chơi này. Trong khi đó, đây là lần thứ hai Uruguay đi tới trận cuối cùng và là cơ hội để họ sửa sai cho thế hệ của các đàn anh như Zalayeta, Nicolas Oliveira, Carini … năm 1997 (thua Argentina 1-2).

Thauvin (áo lam) là người hùng của Pháp trong chiến thắng trước Ghana hôm qua. Ảnh: AFP.

Thauvin (áo lam) là người hùng của Pháp trong chiến thắng trước Ghana hôm qua. Ảnh: AFP.

Pháp hôm qua hạ Ghana 2-1, nhưng kết quả này chưa phản ánh đúng cục diện trên sân khi đại diện châu Âu chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian. Suốt hiệp một, bóng lăn phần lớn thời gian gần phía cầu môn Ghana và nếu những Thauvin, Paul Pogba, Jean Cristophe Bahebeck, Lucas Digne và Yaya Sanogo kết thúc tốt hơn một chút, Pháp có thể mở tỷ số từ sớm và dẫn với cách biệt lớn.

Mãi đến phút 43, ưu thế của Pháp mới được cụ thể hóa. Sau một loạt đường chuyền chính xác và ăn ý mở khóa hàng phòng ngự Ghana, bóng được đưa với vị trí thuận lợi để tiền vệ trẻ của Lille Florian Thauvin lừa qua cả thủ môn đối phương Antwi trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Ebenezer Assifuah gieo chút hy vọng cho Ghana với bàn gỡ hòa 1-1, bàn thứ năm của anh này từ đầu giải, ngay phút thứ hai sau giờ giải lao. Tuy nhiên, Pháp cũng chỉ phải đợi tới phút 74 để tái lập thế dẫn bàn. Thauvin một lần nữa tỏa sáng khi di chuyển vào từ cánh phải rồi đánh bại Antwi bằng một cú sút chìm vào góc gần.

Lợi thế tỷ số này được Pháp giữ vững đến hết giờ, bất chấp họ chỉ còn 10 người trên sân từ phút 80 sau khi trung vệ Samuel Umtiti lĩnh thẻ đỏ gián tiếp.

Ở trận bán kết hai sau đó ít giờ, Iraq gây sốc khi mở tỷ số ở phút 34 nhờ cú đá phạt trực tiếp thành bàn của hậu vệ trái Adnan Kadhim. Uruguay vật lộn mãi đến phút 87 mới có thể gỡ hòa với cú bắt vô-lê đẹp mắt của tiền đạo Gonzalo Bueno, để kéo trận đấu sang hai hiệp phụ.

Uruguay phấn khích trong lần thứ hai vào chung kết U20 thế giới. Ảnh: AFP.
Uruguay phấn khích trong lần thứ hai vào chung kết U20 thế giới. Ảnh: AFP.

Do bất phân thắng bại trong 30 phút đá thêm đó, Iraq và Uruguay phải dùng đến loạt đá luân lưu để phân định thắng thua. Cả hai đều đá hỏng lượt đầu rồi thực hiện thành công sáu lượt sút tiếp theo. Nhưng sang lượt thứ tám, trong khi Salif Salman của Iraq đá vọt xà, Gaston Silva thực hiện thành công, giúp Uruguay thắng 7-6.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13/7.

Phương Minh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast