Phương án "đỉnh" bảo vệ trận ''chung kết'' V-League

Sân Vinh vốn nổi tiếng là " chảo lửa" của xứ Nghệ. Nơi này từng xảy ra nhiều vụ huyết chiến vì cổ động viên quá khích . Vậy nên Ban tổ chức sân Vinh đã lên kế hoạch bảo vệ ở mức cao nhất.

Có hệ thống camera theo dõi…

Ông Hồ Văn Chiêm - Giám đốc điều hành CLB SLNA cho biết. Hiện nay, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Ban tổ chức sân Vinh lên phương án bảo vệ an toàn cho trận chung kết League . Sân Vinh sẽ được bảo vệ nhiều vòng với những chốt bảo vệ từ xa. Bên ngoài sân vận động những trạm kiểm soát sẽ được dựng lên để kiểm soát tình hình. Phía các cổng vào sân, lực lượng bảo vệ, soát vé được tập huấn kĩ để phát hiện bất cứ biểu hiện bất thường của cổ động viên. Điều đặc biệt của mùa giải năm nay có cả máy dò để phát hiện những cổ động viên nào dấu vũ khi trong người…

Lực lượng bảo vệ an ninh bố trí trên khán đài.
Lực lượng bảo vệ an ninh bố trí trên khán đài.

Phía trên khán đài, lực lượng an ninh được bố trí ngồi xen kẽ; Hệ thống camera theo dõi an ninh được lắp đặt các nơi để phát hiện sớm các sự cố. Tất cả các khán giả muốn mang cán cờ, dùi trống và trống vào sân đều phải điểm danh bằng cách ghi lại tên tuổi, chứng minh nhân dân,...

Bên cạnh đó, các lực lượng và phương tiện để đối phó với các cổ động viên quá khích như vòi rồng, chó nghiệp vụ, xe cứu hỏa, súng bắn hơi cay,... cũng đều đã được đặt ở thế sẵn sàng.

Theo ông Hồ Văn Chiêm thì Ban tổ chức đã tính đến phương án xảy ra bạo động khi đội chủ nhà thua trận. Phương án này đã được diễn tập với mức độ bảo vệ ở mức cao nhất. Đây cũng là phương án đầu tiên được chọn trong trận đấu quyết định chức vô địch mùa giải này.

Huy động lực lượng kỉ lục.

Sân Vinh vốn nổi tiếng là " chảo lửa" của xứ Nghệ. Nơi này từng xảy ra nhiều vụ "huyết chiến" vì cổ động viên quá khích. Mùa giải năm 2008 Trong trận đấu thuộc vòng 18 V-League giữa SLNA và Hải Phòng, CĐV hai đội đã ném đá, đánh đuổi nhau gây ra nhiều cảnh đổ máu ngay trong sân Vinh. Hơn một tiếng sau vụ ẩu đả, những người ủng hộ Hải Phòng mới có thể rời sân vì sợ các nhóm CĐV SLNA chờ ngoài sân để trả thù.

Sau khi thoát vòng vây của khán giả quá khích ở sân Vinh, chiếc xe chở CĐV Hải Phòng đã gây tai nạn làm chết một CĐV ủng hộ đội SLNA.

Thượng tá Ngô Sỹ Sơn, Phó trưởng công an Thành phố Vinh, Trưởng tiểu ban an ninh sân Vinh cho biết, đến giờ phút này, mọi phương án bảo vệ an toàn cho trận đấu đều đã được chuẩn bị chu đáo. Có lẽ đây là lần đầu tiên Ban tổ chức lên phương án bảo vệ ở mức cao nhất cho trận chung kết.

Từ đó đến nay các trận đấu trên sân Vinh đều được bảo vệ nghiêm ngặt không xảy ra sự cố. Riêng trận chung kết V-League lần này . Lực lượng bảo vệ gồm cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự, quân đội, dân quân, công an các phường được huy động tối đa và được tập dượt kĩ càng nhằm bảo anh ninh tuyệt đối cho trận đấu. Ngoài ra lực lượng dự bị cũng được điều động trong tư thế sẵn sàng. Dù Ban tổ chức sân Vinh không tiết lộ cụ thể số lượng an ninh được huy động nhưng chắc chắn trong trận đấu này lực lượng an ninh sẽ được huy động ở mức kỉ lục.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast