Quyết định sáng suốt nhất lịch sử thể thao: Gọi tên Sir Alex

Hai sự thay đổi người ở cuối trận chung kết Champions League 1999 của HLV Alex Ferguson vừa được vinh danh là Quyết định sáng suốt nhất trong lịch sử thể thao.

MU đăng quang Champions League mùa giải 1998-1999

MU đăng quang Champions League mùa giải 1998-1999

Cựu HLV của Man Utd năm đó đưa tiền đạo Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer vào sân khi trận đấu trôi về những phút cuối, và cả hai đã ghi những bàn thắng quyết định ở phút bù giờ giúp Quỷ đỏ thắng ngược Bayern Munich 2-1, hoàn tất cú ăn 3 lịch sử.

Quyết định này đã vượt qua 49 đề cử khác, giành vị trí số 1 trong cuộc bình chọn Quyết định sáng suốt nhất lịch sử thể thao do hãng truyền hình Sky Sports tổ chức.

Cựu tiền đạo đội tuyển Anh Sheringham phát biểu: “Những lời chỉ dẫn của Sir Alex lúc ông ấy đưa tôi vào sân rất đơn giản. Một trong những điểm mạnh nhất của Sir Alex là khả năng đọc tình huống và đưa ra quyết định kịp thời trong trận đấu. Khoảnh khắc chiến thắng đến muộn chỉ làm tăng thêm kịch tính và đó là một đêm không thể nào quên được đối với tôi và hàng triệu CĐV Man United”.

Để có thể ra được kết quả chính xác, các chuyên gia phân tích của Sky Sports đã đào sâu vào lịch sử thể thao thế giới để chọn ra những khoảnh khắc, quyết định mang tính ảnh hưởng lớn đến đời sống thể thao. Sau đó, danh sách các đề cử sẽ đưa ra ngoài cho khán giả bầu chọn.

Những đề cử trong danh sách bao gồm tất cả các quyết định sáng suốt liên quan đến thể thao trong 100 năm trở lại đây. Top 5 đề cử không có gì ngạc nhiên đều liên quan đến bóng đá, môn thể thao được hâm mộ nhất hành tinh.

Top 5 Quyết định sáng suốt nhất lịch sử thể thao:

1. Sự thay đổi nhân sự của Sir Alex Ferguson trong trận chung kết Champions League 1999.

2. Barcelona trả viện phí cho cậu bé 11 tuổi Lionel Messi với điều kiện cậu phải chơi bóng cho đội bóng xứ Catalan.

3. Quyết định thay hậu vệ Steve Finnan bằng tiền vệ Didi Hamann của HLV Rafael Benitez trong trận chung kết Champions League 2005.

4. Sir Alex Ferguson mang Eric Catona về Man Utd từ Leed Utd.

5. Ban lãnh đạo Arsenal bổ nhiệm HLV người Pháp Arsene Wenger vào ghế HLV trưởng năm 1996.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast