Real - Atletico, trận đánh lớn cuối cùng của Mourinho

Bữa tiệc nào rồi cũng đi đến hồi kết. Và tối nay sẽ là dịp để Jose Mourinho ghi dấu ấn cuối cùng trong lịch sử Real Madrid, khi đội bóng của ông chỉ còn cách chiếc Cup Nhà vua đúng một trận.

Với khả năng Mourinho trở lại Chelsea hè này lên đến 90%, trận chung kết Cup Nhà vua tối nay giữa hai đội bóng thành Madrid sẽ là trận đánh lớn cuối cùng của Mourinho trên cương vị HLV bầy “kền kền”.

Theo báo chí Anh, Mourinho đã quyết định rời Real ngay khi đội bóng này còn đấu với MU ở Champions League. "Người đặc biệt" thậm chí đi xa hơn với việc thảo luận kế hoạch tái thiết Chelsea mà mục tiêu là giành lại chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Chia tay đội bóng với ít nhất một danh hiệu bao giờ cũng tốt hơn là ra đi với hai bàn tay trắng, Mourinho chắc chắn hiểu rõ điều này. Trường hợp Man City sa thải Roberto Mancini mới đây hay Pep Guardiola chia tay Barca năm ngoái là những ví dụ hữu ích để tham khảo.

Tất nhiên không loại trừ trận đánh lớn cuối cùng của Mourinho có thể trở thành một kỷ niệm buồn. Thất bại của Man City trước đối thủ dưới cơ Wigan trong trận chung kết FA Cup tuần trước vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo. Real Madrid rõ ràng không thể quá lạc quan khi đối thủ là Atletico Madrid, đội đang xếp thứ ba Liga.

Theo HLV Atletico, Diego Simeone, nếu xét về lực lượng, Real chắc chắn hơn đứt đội bóng của ông. Nhưng chuyện gì xảy ra trên sân còn phải để “thời gian trả lời”.

Phát biểu trên của Simeone không hề quá lời. Hai lần gặp nhau gần đây, Atletico đã gây không ít khó khăn cho Real dù chưa giành được chiến thắng. Đội chủ sân Vicente Calderon ngày càng hiểu rõ hơn “bài vở” của đối thủ cùng thành phố và không dễ thua như trước.

Real cũng đang gặp không ít khó khăn ở hàng thủ, với một phần nguyên nhân từ chính Mourinho. Mâu thuẫn với trung vệ đồng hương Pepe lớn đến mức Người đặc biệt sẵn sàng gạt bỏ cầu thủ này ngay cả khi Varane chấn thương. Nhiều khả năng đá thay Varane tối nay là Raul Albiol, cầu thủ hiếm khi vào sân đá chính mùa này.

Rất may cho Mourinho là những cầu thủ khác vẫn giữ được tâm thế tích cực trong lúc ông không ngừng gây xáo trộn trong phòng thay đồ. Trận hòa Espanyol cuối tuần trước, khi Mourinho tung vào sân đội hình dự bị, chỉ là một tai nạn sau 6 chiến thắng liên tiếp ở La Liga.

Bất kể mối quan hệ với Mourinho như thế nào, các cầu thủ Real Madrid cũng muốn giành Cup Nhà vua. Đây là danh hiệu để họ cứu vãn mùa giải trắng tay tại La Liga và Champions League. Nỗi thất vọng tăng dần từ việc mất chức vô địch quốc gia về tay Barca cho đến trận thua Dortmund 3-4 chung cuộc ở bán kết Champions League. Giờ là lúc các cầu thủ Real trút sầu và giành một cái gì đó để xứng đáng với mức lương có tổng trị giá trăm triệu euro.

Mourinho từng giành Cup quốc gia ở mọi đất nước mà ông làm việc. Nói cách khác ông là một chuyên gia đấu Cup. Trong thời gian dẫn dắt Porto, Chelsea và Inter Milan, Mourinho cũng chưa bao giờ kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng. Nhiều khả năng Người đặc biệt sẽ giữ vững hai thành tích trên trong trận chung kết tối nay.

* Lịch truyền hình trận đấu và tỷ lệ châu Á.

Đội hình xuất phát dự kiến.

Đội hình xuất phát dự kiến.

Thúy An

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast